โครงการคลินิกแก้ห นี้ ผ่อนต่ำ ตัดเงินต้น มีเงินเหลือใช้

คลินิกแก้ห นี้ เดินสายทั่วไทย อยากเข้าร่วม ต้องเตรียมเอกส ารอะไรบ้าง?

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานถึง นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ กรร มการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เผยว่า “โครงการคลินิกแก้ห นี้บายแซม” เดินสายเปิดบูธให้คำปรึกษาผู้ที่มีปัญหาห นี้เสี ยส ารพัดบัตร และสินเชื่ อส่วนบุคคลที่ไ ม่มีหลักประกัน หลังภาครัฐมีสั ญญ าณผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ระยะที่ 4 ในเร็วๆ นี้

โดยคลินิกแก้ห นี้จะตั้งโต๊ะให้คำปรึกษา แนะนำประชาชนที่มีปัญหาห นี้เสี ยบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่ อส่วนบุคคลที่ไ ม่มีหลักประกัน ระหว่างวันที่ 11-17 มิถุนายน 2563 ตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. บริเวณ ชั้น G หน้าร้าน Café Amazon ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ กรุงเทพฯ

ผู้สนใ จสมัครเข้าร่วมโครงการ คลินิกแก้ห นี้ สามารถไปพบเจ้าหน้าที่ได้ที่บูธคลินิกแก้ห นี้ ตามวันและเวลาดังกล่าว และควรเตรียมเอกส ารสำคัญประกอบการสมัคร ดังนี้

1 สำเนาบัต รป ระช าช น และสำเนาทะเบียนบ้าน

2 สลิปเงินเดือนย้อนหลังหรือเอกส ารแสดงรายได้ย้อนหลัง 6 เดือน

3 รายการเดินบัญชี หรือ Statement ย้อนหลัง 6 เดือน

4 เอกส ารการตรวจข้อมูลเครดิตบูโร ควรตรวจล่วงหน้าเพื่อความรวดเร็วและรู้ผลการสมัครเบื้องต้นได้ทันทีในงาน

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติคลินิกแก้ห นี้จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการผ่อนชำระคืนเฉพาะเงินต้นเท่านั้น ส่วนดอกเบี้ ยก็อยู่ในระดับที่ต่ำมากเพียง 4-7% ต่อปี อีกทั้งยังผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 10 ปี

นอกจากนี้ หากผ่านเกณฑ์เข้าโครงการคลินิกแก้ห นี้ภา ยใ นเดือนกันย ายน 2563 ยังได้รับเงื่อนไขพิเศ ษลดดอกเบี้ ยจนถึงงวดเดือนกันย ายน 2563 ให้อีก 2% ด้วย คือจากเดิม 4-7% จะเหลือเพียง 2 – 5% เท่านั้น รายละเอีย ดเพิ่มเติมสามารถสอบถามคลินิกแก้ห นี้ได้โดยตรงที่ Call Center 0 2-6 1 0 – 2 2 6 6 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.00 น. หรือสมัครผ่านเว็บไซต์ หรือ แอดไลน์ @debtclinicbysam หรือ Facebook คลินิกแก้ห นี้ 

ปัจจุบันโครงการ คลินิกแก้ห นี้ เดินหน้าเข้าสู่ “ระยะที่ 3” โดยได้ขยายขอบเขตให้สามารถแก้ไขห นี้บัตรที่มีเจ้าห นี้รายเดียว และห นี้บัตรที่อยู่ในกระบวนการของศา ลและมีคำพิพา กษ าแล้ว รวมทั้งปรับปรุงคุณสมบัติผู้เข้าโครงการจากเดิมต้องมีห นี้บัตรที่เป็นห นี้ไ ม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ก่อนวันที่ 1 มกราคม 2562 มาเป็นวันที่ 1 มกราคม 2563

กล่าวคือ หลังจากที่ปลดข้ อจำกั ดเรื่องต่างๆ แล้ว โครงการคลินิกแก้ห นี้ ระยะที่ 3 สามารถช่วยแก้ปัญหาห นี้บัตรของประชาชนได้ในแทบทุกกลุ่ม

ถึงแม้ว่าโครงการคลินิกแ ก้ห นี้จะเดินหน้าเข้าสู่ระยะที่ 3 แล้ว ธปท. ขอเน้นย้ำ ความพิเศษของโครงการคลินิกแก้ห นี้อย่างน้อยใน 2 มิติ ที่ช่วยแก้ไขปัญหาห นี้บัตร กล่าวคือ

1 SAM ทำหน้าที่เป็นคนกลางที่ช่วยเจรจาและประสานงานระหว่างเจ้าห นี้-ลู กห นี้ ทำให้การแก้ปัญหาห นี้บัตรที่อาจมีเจ้าห นี้หลายรายเกิดขึ้นได้ ซึ่งปกติเวลามีเจ้าห นี้หลายรายการเจรจาให้สำเร็จเบ็ดเสร็จเกิดขึ้นยาก โครงการจะช่วยให้รวมห นี้ให้เบ็ดเสร็จ ลูกหนี้ จะไ ม่ถูกทวงจากเจ้าห นี้หลายราย รวมทั้งจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาและปรับโครงสร้างห นี้

2 ลู กห นี้จะได้รับข้อเสนอปรับปรุงโครงสร้างห นี้ที่ผ่อนปรนเป็นพิเศษ คือ ผ่อนเฉพาะเงินต้น โดยมีระยะเวลาผ่อนนานถึง 10 ปี ซึ่งปกติถ้าไปเจรจากับเจ้าห นี้เดิมอาจถูกเรียกให้จ่ายคืนภา ยใ นระยะเวลาสั้นๆ เช่น 6 เดือน การไ ม่เร่งรัดและให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานเพียงพอ หมายความว่า ยอดที่ต้องผ่อนต่อเดือนจะไ ม่สูง เช่น ถ้ามีห นี้ 5 หมื่น และ 1 แสนบาท ยอดผ่อนต่อเดือนจะอยู่ที่ประมาณ 600 และ 1,200 บาทเท่านั้น และ เมื่อผ่อนชำระเสร็จสิ้นตามสัญญาจะยกดอกเบี้ ยค้างชำระให้ทั้งหมด

ที่มา THEBANGKOKINSIGHT

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

12 − = 5

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า