กินผักสดต้องระวั ง คนไ ข้วัย 18 ปี พย าธิเต็มตัว

กินผักสดต้องระวั ง คนไ ข้วัย 18 ปี พย าธิเต็มตัว

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. แฟนเพจ PDRC ศูนย์วิจั ยโร คป ร สิ ต สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทย าลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดเผยเรื่องราวเตื อนภั ยของผู้ป่ วยอายุ 18 ปี มีซีสต์พ ย าธิตื ดหมูกระจายเต็มตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดในต่ างประเทศ

โดยระบุว่า จากภาพนี้จะเห็นจุดสีขาวๆ ซึ่งเป็นระยะตัวอ่อน cysticercus ของพย าธิตื ดหมู กระจายเต็มไปหมด ผู้ป่ วยอายุ 18 ปี ไปโรงพย าบาลด้วยอาการปว ดศีรษะอ าเจีย น ชั ก และประสา ทสัมผัสที่เปลี่ยนแปลง

แพทย์ตรวจ MRI พบ ซี สต์จำนวนมากในเนื้ อเยื่ อส มอง ศีรษะ กล้ามเ นื้อ คอ ผนังหน้าอ ก ผนังหน้าท้อง กล้ามเนื้ อข้างกระดู กสันหลัง สะโพก กระดู กเชิงกราน และกล้ามเนื้ อแขนขา

ทั้งนี้ ผู้ป่วยได้รับย า สเตี ยรอ ยด์และย ากั นชักและมีการฟื้นตัวดีขึ้น ผู้ป่ว ยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น disseminated cysticercosis การได้รับเชื้ อนี้ เกิดจากการกินไ ข่พย าธิที่ปนเปื้อนในผัก ผลไม้ น้ำ หรือดินที่ติดมากับมือแล้วไ ม่สะอาด


ที่มา “ข่ า ว ส ด”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

4 × = 20

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า