5 ต้นไม้ที่ไ ม่ควรปลูกในเขตบ้าน

5 ต้นไม้อั ปมงคลที่ไ ม่ควรปลูกในเขตบ้าน

หลายคนอาจจะเคยสงสัยว่าการห้ ามปลูกต้นไม้ที่มีชื่อที่ฟังแล้วจะไม่เป็นมงคลเอ าไว้ในบ้าน เป็นเพียงแค่กุศโลบายของคนโบราณหรือเปล่า หรือว่าแต่ละต้นจะมีความอั ปมงคลได้อย่างไรทั้งที่ให้ความร่มรื่นเหมือนๆกัน

แต่บางคนก็มีความเชื่ อเลือกปลูกต้นไม้ที่มีความหมายดีๆเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ส่วนใครที่ยังไม่ทราบว่าต้นไม้ที่ตนเองกำลังปลูกอยู่นั้นคือต้นไม้อั ปมงคลหรือเปล่า ลองไปสำรวจรอบบ้านดู 5 ต้นไม้อั ปมงมล ไ ม่ควรปลูกในรั้วบ้าน ดังนี้จ้า

1. ต้นมะรุม

มีความเ ชื่อว่าหากบ้านไหนมีต้นมะรุมอยู่ในบ้าน บ้านนั้นจะมีเรื่องร้า ย ๆ เข้ามารุมเร้ า ทำให้กลุ้มใ จเ ดือดร้ อนวุ่นวายกันไปทั้งบ้าน เพราะว่าชื่อของต้นมะรุมหากมีการลากเสียงยาวๆจะเป็นคำว่า “มารุม” แต่มองด้วยหลักความจริงเป็นเพราะขนาดของต้นมันมีขนาดใหญ่และสูง อาจมีความเปราะบางถ้าโดนลมตกใส่บ้านได้ และอาจนำพาให้คนในบ้านเจ็บตัวจากอุบัติเห ตุได้

2. ต้นระกำ

แค่ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่าไ ม่ดี ทำให้ห ดหูใ จ เหมือนช อกช้ำระกำใ จ ถ้าบ้านไหนนำต้นระกำมาปลูกต้นไว้ในรั้วบ้าน อาจทำให้เจ้าของบ้านเกิดความไม่สบายใ จแถมต้นของมันมีหนามยาวและคมมากๆ อาจเกิดอันตร ายกับคนในบ้านได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็กๆกำลังซนอาจเป็นอันตร ายได้ง่าย จึงไม่นิยมปลูกกัน

3. ต้นปรง

หลายคนคงจะนึกถึงการปลง คือ การละทิ้งทุกอย่าง แต่ความจริงแล้วที่ต้นปรงเป็นต้นไม้อั ปมงคลเนื่องจากคนภาคกลางนำใบของต้นปรงไปใช้ประดับตกแต่งหี บศ พหรือทำพวงหรี ดนั้นเองค่ะ ถ้าปลูกไว้ก็จะเหมือนนำความไ ม่เป็นมงคลเข้าบ้านแม้ลักษณะของต้นมันจะสวยงามก็ตาม ถึงแม้สมัยนี้จะนำมาจัดแต่งสวนมากขึ้นแต่ก็ไม่ควรปลูกเพราะต้นมีหนามแหลม ค ม และกลิ่นของดอกมีอันตร ายต่อระบบประสา ท

4 . ต้นเต่าร้ าง

มีความเ ชื่อว่าหากสามีภรรย าคู่ไหนปลูกต้นเต่าร้า งไว้ในรั้วบ้าน หรือ รั้วเรือนหอแล้ว อาจทำให้มีเรื่องต้องเลิ กร ากันไป รวมถึงหมอผีสมัยก่อนใช้ใบเต่าร้ างเป็นส่วนประกอบสำคัญในพิธีทางไส ยศ าสตร์ทำให้ไ ม่เป็นมงคล แต่หากจะนำต้นเต่าร้ างไปใช้ในการจัดสวนก็ควรระวั งยางของต้นเต่าร้า ง อย่ าให้สัมผัสโดนเพราะจะทำให้เกิดผื่ นแดง คัน หรืออาจทำให้ถึงขั้นตาบอ ดได้ เรียกว่าไ ม่ ดีทั้งชื่อและสรรพคุณของต้น

5 . ต้นรัก

ดูเหมือนคนจะชอบชื่อของต้นรักกันเยอะ เพราะดูเป็นมงคลแต่หารู้ไม่ว่ามีสิ่งที่ร้ ายแอบซ่อนอยู่ เพราะยางของต้นรักเป็นสิ่งที่อันตรา ยต่อผิวห นัง คนเมื่อก่อนจึงป้องกันการที่จะเกิดอันต รายแก่คนในบ้านด้วยความเชื่ อที่ว่า หากปลูกต้นรักไว้ในบ้านจะทำให้คนในบ้านมีแต่ปัญหาวุ่นวายใ จที่เกี่ยวข้องกับความรัก ทำให้ไ ม่สบายใ จ มีเรื่องให้ต้องแก้จนหัวหมุน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

22 + = 31

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า