กรมอุตุเผ ย พื้นที่เสี่ ยงภั ยฝนตกหนัก

กางแผนที่จังหวัดฝนตกหนัก 

กรมอุตุนิยมวิทย า พย ากรณ์อากาศ 24 ชั่ วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวั งอันตร ายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลความกดอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมประเทศเมียนมาตอนบนและประเทศลาวตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “โนรู” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 28 กันย ายน 2565 และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและพายุดีเปรสชันตามลำดับ จากนั้นจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิท ย า ได้แสดงแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 18.00 น. วันนี้ถึงเวลา 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

พื้นที่เสี่ ยงภั ยฝนตกหนัก (สีเหลือง) ได้แก่

ตาก กำแพงเพชร พิ ษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ มหาสารคาม ขอนแก่น อุดรธานี นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธย า สุพรรณบุรี

กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงครา ม สมุทรสาคร นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทย า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 2 = 2

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า