7 อาหารช่ว ยให้น้ำหนั กล ด ไม่ต้องอด

7 อาหารช่ว ยให้น้ำหนั กล ด ไม่ต้องอด

1 กะหล่ำปลี

กะหล่ำปลีเป็นตัวเลือกที่ดีในการป้องกันไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะเผลอรับประทานอาหารเข้าไปเยอะ เส้นใยอาหารที่มีมากในกะหล่ำปลีจะทำให้รู้สึกอิ่มนานจนทำให้ไม่อยากรับประทานอาหารในระหว่างมื้ออาหาร นอกจากนี้ วิตามิน U ที่มีมากในกะหล่ำปลีจะมีผลช่วยให้กระเ พาะอาหารผ่อนคลายหลังจากที่ดื่มเครื่องดื่มหรือรับประทานอาหารเข้าไปในปริมาณมาก

วิธีการรับประทานกะหล่ำปลีเพื่อการลดน้ำหนัก คือการรับประทานกะหล่ำปลีดิ บหั่นฝอยกับน้ำสลัดที่ปราศจากน้ำมัน

2 เนื้ อหมู

ปกติคนเราชอบรับประทานอาหารประเภทแป้งเข้าสู่ร่างกาย แป้งที่รับประทานเข้าไปจะถูกเปลี่ยนเป็นน้ำตาลและถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายอย่างรวดเร็ว ทำให้ระดับน้ำตาลในเลื อดสูงขึ้น ซึ่งกระตุ้ นให้ร่างกายหลั่ งอินซูลินเพื่อเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นไขมัน และสะสมไว้ในร่างกาย วิตามินบี 1 ที่มีมากในเนื้ อแดงไร้ไขมันของหมู จะทำหน้าที่ในการป้องกันไม่ให้ไขมันสะสมในร่างกาย โดยเสริมการเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตไปเป็นพลังงานในร่างกาย โดยปกติร่างกายคนเราต้องการวิตามินบี 1 วันละ 1.1 ถึง 1.2 มิลลิกรัม เนื้ อหมู 100 กรัม ให้ปริมาณวิตามินบี 1 ประมาณ 0.9 มิลลิกรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่ใกล้เคียงกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน

นอกจากนี้การรับประทานกระเทียมพร้อมกับหมูจะยิ่งช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น เนื่องจากกระเทียมอุดมไปด้วยวิตามินบี 1 และส ารอัลลิซิน (Allicin) ซึ่งจับกับวิตามินบี 1 และส่งผลให้ร่างกายสะสมวิตามินชนิดนี้ไว้ได้นานขึ้น

3. เห็ดและสาหร่ายทะเล

เห็ดอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารจึงทำให้ต้องเคี้ยวนาน ส่งผลให้รู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนาน นอกจากนี้เส้นใยอาหารในเห็ดเป็นอาหารของแบ คทีเรี ยชนิดดีในลำไ ส้จึงช่วยปรับสภาพแวดล้อมในลำไ ส้ให้ดีขึ้น ช่วยให้ร่างกายขับของเสี ยออกทางอุจจาระได้ดี

สาหร่ายทะเลอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้ ซึ่งช่วยชะลอการดูดซับของกลูโคสที่ได้จากการย่อ ยสลายคาร์โบไฮเดรตที่ลำไ ส้ จึงช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน นอกจากนี้เส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้ยังช่วยป้องกันไม่ให้ระดับน้ำตาลในเลื อดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ช่วยป้องกันการสะสมของไขมันส่วนเกิน และช่วยขับเกลือส่วนเกินออกจากร่างกายจึงช่วยป้องกันไม่ให้ตัวบวม

4 ปลาโอ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน และปลาซันมะ

การรับประทานอาหารประเภทแป้งในปริมาณสูงและการดื่มเครื่องดื่มแ อลกอฮอ ล์เป็นประจำจะส่งผลให้มีไขมันไปสะสมที่ตั บ ปลาโอ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน และปลาซันมะ เป็นปลาที่อุดมไปด้วยวิตามินบี 6 ซึ่งจะช่วยป้องกันการสะสมของไขมันที่ตั บและนำไปสู่การลดน้ำหนักอย่างมีสุขภาพดี ควรรับประทานแบบปลาดิ บหรือย่าง ปริมาณที่แนะนำให้รับประทานได้แก่ ปลาแซลมอนหรือปลาทูน่าย่าง 1 ชิ้น ปลาซันมะย่าง 1 ตัว หรือซาชิมิประมาณ 8 ชิ้น เป็นต้น

5 สตรอว์เบอร์รี กีวี และแอปเปิ้ล

ผลไม้รสหวานโดยทั่วไปมีน้ำตาลที่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและเปลี่ยนเป็นไขมันได้อย่างง่ายดาย สตรอว์เบอร์รี กีวี และแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำและอุดมไปด้วยเพคติน (Pectin) ซึ่งเป็นเส้นใยอาหารชนิดที่ไม่ละลายน้ำจึงช่วยให้การขับถ่ายดี อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายด้วย

6 น มอุ่น

น มอุดมไปด้วยกรดอะมิโนทริปโตเฟน ซึ่งเป็นส ารตั้งต้นสำคัญในการสร้างฮอร์โมนเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้นอนหลับสนิท การดื่มน มอุ่น 1 แก้วก่อนนอนจะช่วยให้นอนหลับสนิท ทำให้ร่างกายห ลั่งโกรทฮอร์โมนออกมาได้ดี ส่งผลให้มีการสลายไขมันในระหว่างการนอนหลับ อีกทั้งเมื่อนอนหลับสนิท ความเครียดจะหายไป ความอยากอาหารจะลดลงซึ่งจะเป็นวิธีการลดน้ำหนักตามธรรมชาติ

7 มันเทศญี่ปุ่น อะโวคาโด้ บรอกโคลี และผักโมโรเฮยะ

การบรรเทาความเครียดเป็นกุญแจสำคัญในการระงับความอยากกินอาหาร มันเทศญี่ปุ่น อะโวคาโด้ และผักโมโรเฮยะอุดมไปด้วยกร ดแพนโทเทนิก (Pantothenic Acid) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการผลิตฮอร์โมนต้ านทานความเครียดหลายชนิด บรอกโคลีอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยเสริมการ ห ลั่งฮอร์โม นต้ านทานความเครียด นอกจากนี้วิตามินอีที่มีมากในผักเหล่านี้จะช่วยเสริมการทำงานของต่อ มหมวกไตในการผลิตฮอร์โมนต้ านความเครียดด้วย

วิธีการลดน้ำหนักที่ดีคือการลดน้ำหนักที่ปราศจากความเครียดจากการจำกัดสิ่งที่ชอบ การเลือกรับประทานอาหารที่ช่วยเสริมให้ร่างกายลดน้ำหนักตามธรรมชาติ เป็นหนึ่งทางเลือกที่ประหยัดและยั่งยืนเพื่อให้ร่างกายค่อยๆ ผอมเพรียวโดยไม่กลับมาอ้วนอีกครั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

64 ÷ 8 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า