แ สบมือหลังหั่ นพริก แก้ได้จากของในบ้าน

แ สบมือหลังหั่ นพริก แก้ได้จากของในบ้าน

หลังหั่ นพริกเพื่อเตรียมวัตถุดิ บประกอบอาหาร เรามักจะมีอาการแ สบร้อนมือและถ้าเผลอไปจับตา จับปาก ฯลฯ อาจทำให้เกิดอาการแส บร้อนในบริเวณที่สัมผัสได้ แต่จะทำอย่างไรเพื่อลดอาการแส บมือหลังหั่ นพริก บอกเลยว่าใช้แค่ของในบ้าน ไม่ต้องเปลืองเงิน

1.เกลือป่น

นำเกลือป่นใส่ฝ่ามือ แล้วลูบเกลือลงบนผิวบริเวณที่รู้สึกแส บร้อน แล้วถูไปมาในบริเวณนั้นเบาๆ แ นะนำว่าควรทำให้มือเปียกน้ำเล็กน้อย เกลือจะได้ละลายง่ายๆ หรือจะแช่มือในน้ำเกลือแทนก็ได้

2.แป้ ง

ช่วยลดอาการแส บร้อน โดยนำแ ป้งมาทาบริเวณที่แส บร้อนแล้วลูบให้ทั่ว เมื่อผ่านไปสักพักอาการแส บร้อนจะดีขึ้น แนะนำให้ใช้น้ำธรรมดาพรมนิดหน่อย เพื่อให้แ ป้งติดบริเวณผิวหนั ง

3.ข้าวสา ร

นำมือไปแช่ในข้าวส าร วิธีการคือ ให้นำมือที่แส บร้อนไปแช่ในถังข้าวสา รสักพัก เนื่องจากข้าวส ารสามารถช่วยดู ดความชื้นและลดอาการแส บร้อนได้ ยิ่งถ้าข้าวส ารมีความเย็นจะยิ่งช่วยทำให้การแส บร้อนดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

4.น้ำซาวข้าว

ในเมื่อข้าวสา รยังช่วยได้ แล้วทำไมน้ำซาวข้าวจะช่วยไม่ได้ วิธีก็คือเมื่อเราแส บมือก็แค่เ อามือไปแช่ในน้ำซาวข้าว สักพักความแสบจะลดลง

5.น้ำมะนาว

ใช้น้ำมะนาวทาให้ทั่วบริเวณที่มีการแส บร้อน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

60 ÷ = 15

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า