ห ลายค นยังไม่รู้ อย่ าจอดรถหลบแดดใต้ต้นไม้

4 สาเห ตุทำไม ถึงไม่ควรจอดรถหลบแดดใต้ต้นไม้

จอดรถหลบแดด ถือเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักทำกัน เพราะรถจะได้ไม่โดนความร้อนจากแสงแดดทำร้า ยจนทำให้สีซีดจางลง และเวลากลับมาขึ้นรถจะได้ไม่เจอความร้อนที่ระอุภายในรถอีกด้วย

ซึ่งหากที่จอดรถเป็นอาคาร หรือมีที่บังแดดให้ก็คงไม่น่าห่วงเท่าไหร่ แต่ถ้าไปจอดที่เป็นลานกว้างมีต้นไม้ใหญ่ให้จอดหลบร้อน เราขอแนะนำเพื่อนๆ ไม่ให้ไปจอดนะครับ

สำหรับสาเห ตุที่เราไม่แนะนำให้ไปจอดใต้ต้นไม้ เพราะว่าประโยชน์ของมันมีแค่ข้อเดียว คือช่วยบังแดดเท่านั้น ส่วนอันตร าย หรือผลเ สียที่จะตามมา มีอยู่ดังนี้

1. ขี้นก เพราะนกจะเกาะอยู่ตามกิ่งไม้ เมื่อมันขับถ่ายของเสียออกมา รถของคุณจึงรับไปเต็มๆ และเนื่องจากขี้นกมีฤท ธิ์เป็นกร ด สามารถกั ดกร่อนทำให้ผิวสีรถของคุณด่างกันเลยทีเดียว

2. ยางจากต้นไม้ ถือเป็นตัวร้า ยที่ทำลายสีรถได้โดยตรง เพราะต้นไม้บางต้นจะมียางเหนียวๆ หยดลงมา และยางที่ว่านี้ก็ทำความสะอาดออกจากตัวรถได้ยากมากๆ

3. ผลจากต้นไม้ เนื่องจากบางต้นมีการออกดอกออกผล ทำให้ผลบางลูกร่วงตกลงมา ซึ่งหากเจอผลที่แข็งก็อาจทำให้ตัวรถที่โดนกระแทกยุ บ หรือบุบ แต่ถ้าเจอผลที่ยังไม่สุก หรือผลที่อ่อนนุ่มนิ่ม เมื่อตกลงมาโดนรถ ก็อาจทำให้เปื้อนเลอะเทอะ และผลบางอย่างมีกร ด ซึ่งอาจเป็นอันต รายต่อสีรถของคุณ

4. ใบไม้ และกิ่งไม้ หากใบไม้ร่วงใส่เฉพาะแค่บนตัวรถก็คงจะไม่เท่าไหร่ นอกจากสร้างความรำคาญใจ ต้องคอยเก็บออกไป แต่ถ้ามันเข้าไปที่ห้องเครื่อง หรือระบบแอร์ ก็อาจมีโอกาสทำให้ระบบต่างๆ เหล่านั้นทำงานผิ ดปกติได้ ส่วนกิ่งไม้นั้นระดับความอันตร ายขึ้นอยู่กับขนาด และน้ำหนักของตัวมันเอง เพราะมันมีทั้งกิ่งเล็ก กิ่งกลาง กิ่งใหญ่ หากโดนกิ่งเล็กๆ ก็คงจะไม่เป็นอะไรมาก แต่ถ้าโดนกิ่งกลางกับกิ่งใหญ่เข้าไป รถอาจเป็นรอย และมีบุบแน่ๆ

แม้ร่มเงาจากต้นไม้จะช่วยบังแดด ทำให้รถของเพื่อนๆ ไม่เจอกับสภาวะอากาศที่ร้อนจัด หรือสีรถโดนแดดเ ลียจนซีดจาง แต่ทางที่ดีเราขอเสนอให้หาที่จอดรถร่มๆ ที่อื่นจะดีกว่า หรือหากหาไม่ได้จริงๆ ก็ยอมจอดตากแดดไปเลย เพราะหากเทียบส่วนได้ส่วนเสียแล้ว รถเกิดเสียหายขึ้นมา และคุณไม่มีประกันชั้น 1 คุ้มครอง รอยบุบ รอยยุบ รอยขีดข่วนที่เกิดขึ้น คุณต้องเสียเงินจ่ายเองนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 3 = 12

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า