ยอดติดเชื้ อพุ่ ง นายกฯ จ่อล็อกดาวน์ 4 จังหวัด

นายกฯ ห่วงสถานการณ์ จ่อล็อกดาวน์ 4 จังหวัด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย (18 ต.ค.2564) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ติดตามสถานการณ์การระบา ดโร คโควิ ดในการล็อกดาว์น 4 จังหวัด ซึ่งขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้ อยังเพิ่มขึ้นด้วยความห่วงใย 

ย้ำประชาชนทุกคนรวมถึงผู้ที่ได้รับการฉี ดวัคซีนโควิ ดแล้ว ยึดหลักปฏิบัติตนตามการป้องกันการติดเชื้ อโควิ ด ส่วนบุคคล แบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) อย่างเคร่งครัด งดการรวมกลุ่มหรือจัดกิจกร รมที่ไม่จำเป็น แม้อยู่บ้าน ก็ขอให้ใส่หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า หมั่นล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างระหว่างกันภายในครอบครัว เพื่อลดการติด/แพ ร่เ ชื้อภายในครอบครัวด้วย

นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือกิจการร้านค้า ตลาด ชุมชนต่างๆ ยกระดับความปลอดภั ยกิจการ/กิจกร รม ตามมาตรการ “โควิ ดฟรีเซตติ้ง” (COV ID Free setting) ด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังสั่งการเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ คุมเข้มสถานบริการ ผับ คาราโอเกะ ที่ฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิ น ฯ หากพบแอบเปิดให้บริการหรือจำหน่ายสุร า จะถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ ดข าด 

4 จังหวัดชายแดนใต้ที่พบผู้ป่ว ยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ได้แก่ จ.ปัตตานี  สงขลา นราธิวาส  และ จ.ยะลา 

“นายกรัฐมนตรียังเร่งให้มีการกระจายการฉี ดวัคซีนโควิ ด และชุดตรวจเร็ว ATK เวชภัณท์และย า พร้อมแต่งตั้ง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีสั่งการให้ตั้งศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิ ดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือศบค.ส่วนหน้า ขณะนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิ ด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือศบค.ส่วนหน้า จะบูรณาการทำงานกับคณะกร รมการโร คติดต่อระดับจังหวัด เพื่อร่วมกันกำหนดมาตรการควบคุมให้เข้มข้นยิ่งขึ้น รวมทั้งการล็อคดาวน์พื้นที่บางส่วน เพื่อเร่งควบคุมการแพ ร่ระบา ดโดยเร็ว” นายธนกร กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

9 × = 72

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า