ปุ่มปรับระดับไ ฟหน้า ต้องตั้งเบอร์อะไร

ปุ่มปรับระดับไ ฟหน้า ต้องตั้งเบอร์อะไรถึงจะถูกต้อง

รถยนต์หลายรุ่นในปัจจุบันจะมีปุ่มปรับระดับไ ฟหน้ามาให้อยู่ภายในห้องโดยส าร แล้วรู้หรือไม่ว่าการใช้งานที่ถูกต้องนั้น เราควรปรับตั้งไว้ที่หมายเลขอะไร?

ปุ่มปรับระดับไ ฟหน้า มีไว้ทำไม?

ปุ่มปรับระดับสูง-ต่ำของไ ฟหน้า มีไว้เพื่อปรับลำแ สงของไ ฟหน้าให้เหมาะสมกับน้ำหนักบรรทุกในขณะนั้น เนื่องจากรถยนต์ที่มีผู้โดยสา รหรือสัมภาระอยู่เต็มคัน จะทำให้ส่วนหน้าของตัวรถเชิดขึ้น ดังนั้นแทนที่ไ ฟหน้าจะพุ่ งลงพื้นตามปกติ กลับกลายเป็นว่าพุ่ งขึ้นแย งสายตาผู้ร่วมทางแทน ปุ่มปรับระดับไ ฟหน้าจึงมีไว้สำหรับปรับตั้งลำแสงให้เหมาะสมกับน้ำหนักบรรทุกนั่นเอง

ปุ่มปรับระดับไ ฟหน้า ควรตั้งไว้ที่เบอร์ไหนจึงจะถูกต้อง?

โดยปกติแล้วหากใช้งานรถยนต์เพียง 1-2 คน และไม่มีน้ำหนักบรรทุก ควรปรับตั้งไ ฟหน้าไว้ที่หมายเลข “0” ซึ่งเป็นระดับที่ไ ฟหน้าสามารถส่องสว่างได้ไกลที่สุด แต่เมื่อมีผู้โดยสา รหรือสัมภาระมากขึ้น จะทำให้ไ ฟหน้ารถเชิดขึ้น ก็ให้ปรับระดับไปยังหมายเลข 1, 2 หรือ 3 ขึ้นอยู่กับน้ำหนักบรรทุกในขณะนั้น โดยที่หมายเลข 3 (หรือหมายเลขสูงสุดของรถคันนั้น) จะเป็นการปรับระดับไ ฟหน้าให้อยู่ในระดับต่ำที่สุดนั่นเอง

ทั้งนี้ เมื่อผู้โดยส ารลงจากรถหรือไม่มีน้ำหนักบรรทุกแล้ว ให้ปรับระดับไ ฟหน้ากลับมายังหมายเลข “0” เพื่อให้ไ ฟหน้ากลับขึ้นมายังตำแหน่งปกติ มิเช่นนั้นแล้วจะทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ยามค่ำคืนลดลง

รู้แบบนี้แล้วก็ควรใช้ปุ่มปรับตั้งไ ฟหน้าให้เป็นประโยชน์ต่อตัวเองและเพื่อความปลอดภั ยของผู้ใช้รถคนอื่นๆ ด้วยนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

90 ÷ = 9

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า