5 ช่องโ หว่ใช้เป็นเครื่องมือดู ดเงินเห ยื่อ

5 ช่องโ หว่ใช้เป็นเครื่องมือดู ดเงินเห ยื่อ

จากกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้พูดถึงเรื่องการป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิ ดขึ้นอีกรวมถึงการให้ความรู้ เผยแ พร่ไปในทุกช่องทาง เพื่อลดช่องโอกาสในการตกเป็นเห ยื่อ เบื้องต้นตรวจพบมีผู้เ สียหายจากผู้ใช้บัตรเครดิต 5,700 ราย ผู้ใช้บัตรเดบิต 4,800 ราย มีมูลค่าความเ สียหายกว่า 100 ล้านบาท

โดยธนาคารต่างๆ มีการตรวจสอบความผิ ดปกติในการโอนเงินของบัญชีต่างๆ ควบคู่กับการรับแจ้งจากประชาชนที่ได้รับความเ สียหาย เพื่อรวบรวมข้อมูลและหลักฐาน ส่งให้ตำรวจติดตามหาตัวคนร้า ยต่อไป ทำให้ผู้เสี ยหายไม่ต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่สามารถเข้าติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชีได้โดยตรง

ขณะเดียวกันจะมีการตั้งผู้ประสานงานระหว่างหน่วยงาน เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น เชื่ อมั่นว่า จะสามารถตามจับคนร้า ยได้ แม้จะเป็นชาวต่างชาติ ก็มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้า ยข้ามแดน หรือสัญญาต่างตอบแทน แต่เบื้องต้น ขอให้รู้ตัวคนร้ ายให้แน่ชัดก่อน

ขณะที่นายกอบศักดิ์ ดวงดี เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย กล่าวว่า ระบบธนาคารมีความมั่นคงปลอดภั ย ซึ่งในส่วนของการเยียวย า กรณีที่ผู้เสี ยหาย ได้รับผลกระทบจากบัตรเดบิต จะได้รับการคืนเงินภายใน 5 วันทำการ 

ส่วนบัตรเครดิต ธนาคารจะยกเลิกรายการดังกล่าว ผู้เสี ยหายไม่ต้องชำระเงินตามยอดเรียกเก็บที่ผิ ดปกติ โดยทางธนาคาร พร้อมรับผิ ดชอบคืนเงินให้ผู้เสี ยหายทุกกรณี ซึ่งเมื่อธนาคาร ตรวจสอบพบความเสี ยหายแล้ว จะติดต่อกลับไปยังผู้เสี ยหาย เพื่อคืนเงินต่อไป

นอกจากนั้น นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข รองก รรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ยอมรับว่า กรณีนี้ คนร้า ยใช้ช่องโห ว่ของการอำนวยความสะดวกด้านการทำธุรกร รมทางการเงิน ในการซื้อขายสินค้าออนไลน์ สร้างความเ สียหายเกิดขึ้น ซึ่งมีหลายวิธีการ จากการตรวจสอบพบแล้ว 5 วิธีการ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอีย ดได้ทั้งหมด เพราะอาจเป็นการชี้ช่องให้มิจฉ าชี พนำไปใช้ได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

42 + = 50

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า