8 สิ่งที่จะเกิดขึ้น หลังจากดื่มน้ำอัดลม 1 ชั่ วโมง

8 สิ่งที่จะเกิดขึ้น หลังจากดื่มน้ำอัดลม 1 ชั่ วโมง

10 นาทีแรก น้ำต าลจำนวน 10 ช้อนโต๊ะ จะถูกดูดซึมเข้าไปในร่างกาย โดยความหวานที่มากเกินไปนี้ ไม่ทำให้เราอ้วกออ กมา เพราะมีกรดฟอสฟอริกลดความหวาน และทำให้เราสามารถดื่มต่อได้

น าทีที่ 20 ระดับน้ำต าลในเ ลื อ ด จะพุ่งสูงขึ้น ร่างกายจะรีบปล่อยอินซูลินออ กมา และตับจะตอบสนองด้วยการเปลี่ยนน้ำต าลเป็นไขมัน

นาทีที่ 40 คาเฟอีนจะถูกดูดซึม ม่านต าดำของเราจะขย าย ความดันจะสูงขึ้น ตับเร่งนำน้ำต าลไปยังเส้น เ ลื อ ด และตุ่มรับอะดีโนซีนในส ม อ งจะถูกบล็อ กไม่ให้เราง่วงนอน

นา ทีที่ 45 ส ม อ งจะสั่งการให้ร่างกายเร่งสร้างโดพามีนเพื่อให้เรารู้สึกมีความสุข

ครบ 1 ชั่ วโมง
กรดฟอสฟอริกจะรวมตัวกับแคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสีที่อยู่ในลำ ไ ส้ ซึ่งทำให้เกิดกระบวนการเผาผลาญน้ำต าลในปริมาณสูง สารเพิ่มความหวาน และคาเฟอีนจะทำให้เราป ว ดฉี่!

และแน่นอนเราได้สูญเสียแคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสีที่มีประโยชน์กับก ร ะ ดู ก รวมถึง โซเดียม อิเล็กตรอไลด์ และน้ำด้วย นอ กจากนี้ ทางตัวแทนของน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่งก็ได้ออ กแสดงความเห็นต่องานวิจัยชิ้นนี้ว่า

งานวิจัยชิ้นนี้ สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้บริโภคมากเกินไป เพราะเราผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมให้กับผู้บริโภคหล า ยล้านคนทั่วโลก

และยังมีโปรดักส์ที่ห่วงใยสุขภาพด้วย เช่น เครื่องดื่มสูตรน้ำต าลน้อย เครื่องดื่มไดเอท เป็นต้น ถึงแม้ว่าจะมีคน มาบอ กว่าน้ำอัดลมก็มีข้ อดี แต่เราเองก็ควรจะเลือ กทานอย่ างพอเหมาะ

เลือ กสูตรที่มีน้ำต าลน้อย และควรออ กกำลังเป็นประจำ นอ กจากจะไม่เสี่ยงต่อ การเป็นโ ร คอ้วน เบาหวาน แล้วยังหุ่นดีอีกด้วยนะคะ

โทษจากการดื่มน้ำอัดลม

1 ทำให้เป็น ม ะ เ ร็ งเต้าน ม

การดื่มน้ำอัดลมจะทำให้เด็กผู้หญิง มีโอ กาสต่อ การเป็น ม ะ เ ร็ งเต้าน มมากขึ้น นอ กจากนี้ยังทำให้เด็กผู้หญิงโตเป็นสาวไวเกินควรอีกด้วย

2 สะสมพิ ษ

น้ำหวานหรือน้ำอัดลมที่วางข า ยอยู่ต ามร้านสะดวกซื้ อทั่วไป มีส่วนผสมของสีและรสช าติเทียมที่ผลิตมาจากสารเคมี หากรับประทานเข้าไปอย่ างต่อเนื่อง

ก็จะทำให้ร่างกายสะสมสารพิ ษเอาไว้ภายใน ทำให้สุขภาพอ่อนแอ ป่ ว ยได้ง่าย นอ กจากนี้ยังทำให้เสี่ยงต่ออาการเป็นโ ร คร้ า ยได้หล า ยอย่ าง

3 ทำให้หัวใจเต้นผิ ดปกติ

ในน้ำอัดลมมีคาเฟอีนเป็นส่วนผสมอยู่ เมื่อดื่มเข้าไปในปริมาณมาก จะทำให้ระบบประสาทถูกกระตุ้นทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวมากเกินไป สารคาเฟอีนที่อยู่ในน้ำอัดลมจะมีฤทธิ์ในการกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง จึงส่งผลทำให้จังหวะการเต้นของหัวใจผิ ดปกติ

4 ทำให้เกิดโ ร คก ร ะ ดู กพรุน

ในน้ำอัดลมนั้นมีส่วนผสมของกรดฟอสฟอริก เป็นกรดที่ทำให้น้ำอัดลมเกิดความซ่า ซึ่งเป็นกรดชนิดเดียวกันกับที่ใช้ในผงซักฟอ ก รวมถึงอุตสาหก ร ร มโลหะ

นับว่าเป็นกรดที่อันตรายเป็นอย่ างมาก เพราะสามารถใช้ละล า ยตะปูภายในเวลาแค่เพียง 4 วัน กรดฟอสฟอริกยังทำให้ร่างกายสูญเสียแคลเซียม ทำให้เกิดโ ร คก ร ะ ดู กพรุนได้นั่นเอง

5 เสี่ยงต่อโ ร คอ้วน

ในน้ำอัดลมทุกชนิดอุดมไปด้วยน้ำต าล ในน้ำอัดลมหนึ่งกระป๋องมีน้ำต าลตั้งแต่ 8 – 14 ช้อนช า การดื่มน้ำอัดลมจึงทำให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำต าลที่มากเกินกว่าความต้องการของร่างกายในหนึ่งวัน ทำให้น้ำต าลส่วนเกินเหล่านี้ สะสมอยู่อยู่ในรูปของไขมัน ทำให้อ้วนขึ้นโดยไม่รู้ตัว

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

43 + = 44

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า