4 อาหารเช้า ที่ไม่ควรรับประทานบ่อย ส่งผลต่อร่างกายเลิ กกิ นด่วน

4 อาหารเช้า ที่ไม่ควรรับประทานบ่อย ส่งผลต่อร่างกายเลิ กกิ นด่วน

อาหารเช้าเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกๆ คน และก็ควรที่จะเลือ กทานสิ่งดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายตัวเอง แต่ก็มีอาการบ้างชนิดที่ไม่ควรเลือ กทาน วันนี้เราก็มีบทความเกี่ยวกับ 4 อาหารเช้า ที่ไม่ควรทานทุกวัน ไปดูกันอาหารแบบไหนที่ไม่ควรกินบ้าง

อาหาร หมายถึงสสารใด ๆ ซึ่งบริโภคเพื่อเสริมโภชนาการให้แก่ร่างกาย อาหารมักมาจากพืชหรือสั ต ว์ และมีสารอาหารสำคัญ เช่น คาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน วิต ามิน หรือแร่ธาตุ สิ่งมีชีวิตย่อยและดูดซึมสสารที่เป็นอาหารเข้าสู่เซลล์เพื่อนำไปสร้างพลังงาน คงชีวิต หรือ กระตุ้นการเจริญเติบโต

1 ข้าวเหนียวกับห มู ปิ้ ง

เมนูอาหารเช้าแสนอร่อยอย่ างข้าวเหนียวห มู ปิ้ ง เป็นอาหารที่ไม่ควรรับประทานบ่อยเลย เนื่องจากเป็นอาหารที่มีแคลอรี่สูง และยังก่อส า ร ม ะเ ร็ งจากการปิ้งด้วย แม้จะหาซื้ อง่าย และสะดวกมากแค่ไหน ก็ไม่แนะนำให้รับประทานเป็นอาหารเช้า หรือรับประทานบ่อยๆค่ะ

2 น้ำเต้าหู้

การรับประทานน้ำเต้าหู้เป็นอาหารเช้านั้น อาจทำให้ท้ อง อื ดได้ หากรับประทานตอนท้องว่าง ถ้าจะรับประทานให้ได้ประโยชน์ที่ดี ควรรับประทานอาหารจำพวกแป้งเข้าไปด้วย เช่น

ขน มปังสักแผ่น เพราะถึงแม้น้ำเต้าหู้จะทำมาจากถั่วเหลือง ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรตและวิต ามินแร่ธาตุมากมายก็เถอะ หากคุณรับประทานในตอนท้องว่าง คุณจะเกิดอาการท้ อ งอื ดแน่นอน

3 กล้วย

กล้วยผลไม้ที่มีประโยชน์และแร่ธาตุมากมาย หากเลือ กรับประทานเป็นอาหารเช้าก็ควรมีอาหารอย่ างอื่นรองท้ อ งไปด้วย เพราะการรับประทานกล้วยตอนท้องว่างจะทำให้เกิดอา ก าร ท้ อ ง อื ด อีกยังไม่พอในกล้วยนั้นมีแมกนีเซียมสูงมากซึ่ง

เป็นส่วนประกอบ เมื่อเรารับประทานตอนท้องว่าง ส า รอ าหารตัวนี้จะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย ส่ งผลให้ระดับแมกนีเซียมในโลหิตของเราสูงขึ้นต ามไปด้วย ทำให้มีผลต่อ การทำงานของห ล อ ดโ ล หิ ตของหั วใ จได้

4 ปาท่องโก๋

ปาท่องโก๋ เป็นอาหารเช้าที่หล า ยๆคนติ ด ใ จ เพราะเป็นอาหารเช้าเบาๆไม่หนักท้ อ งเท่าไหร่ แต่คุณทราบหรือไม่คะว่าปาท่องโก๋เนี่ย คือ แป้งทอ ดกับน้ำมัน พลังงานที่เราได้จะได้จากน้ำมันที่ทอ ดมากกว่า

และการใช้น้ำมันทอ ดนั้นก็ไม่รู้ว่าพ่อค้าแม่ค้าได้เปลี่ยนบ้างหรือเปล่า ทำให้เกิดสภา วะเ สี่ ย งเป็น ม ะ เ ร็ งอีก แล้วการรับประทานปาท่องโก๋ในทุกๆเช้า ก็ทำให้เสี่ยงเป็นโ ร คเ บ า ห วา นได้อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

87 + = 92

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า