5 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วรวย ช่วยเสริมโชคลาภ

5 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วรวย ช่วยเสริมโชคลาภ

1. ต้นนางกวัก

ต้นนางกวัก หรือว่านเศรษฐีใบโพธิ์ต้นใหญ่ๆราคาถูกๆจัดส่งพร้อม …

ลักษณะของต้นนางกวักที่มีก้านตั้งตรง ลำต้นหนา ก้านใบย าว มีลักษณะคล้ายใบโพธิ์ และมีสีเขียวแกมน้ำเ งิ น ใบด้านบน มีความมัน เห็นเส้นใบโค้งต ามรูปใบชัดเจน หากปลูกเพียง ต้นเดียวก็สามารถมีหน่อได้จนเต็มกระถางที่ปลูก ต้นนางกวักเป็นไม้มงคล

ที่ชื่อก็บอ กอยู่แล้วว่าจะช่วย กวักเ งิ น กวักทอง เข้าบ้าน หากใครทำกิจการเปิดร้านต่าง แล้วล่ะก็ ปลูกต้นนางกวักเอาไว้จะช่วยทำให้กิจการเจริญรุ่งเรือง ลูกค้าเยอะและค้าข ายดี

2. กระบองเพชร

สายพันธุ์กระบองเพชร: สายพันธ์กระบองเพชร

พร รณไม้ยืนต้นขนาดกลาง ลักษณะลำต้นดูอ้วนเตี้ยน่ารัก มีทั้งต้นเป็นเหลี่ยมรูปทรงกระบอ ก และรูปทรงกลม มีขน หรือหนามรอบต้นแล้วแต่ชนิดพันธุ์ ควรปลูกในดินร่วนปนทราย ความชื้นปานกลาง และที่สำคัญที่หลายคนเข้าใจผิดกัน มากคือ ต้นกระบองเพชรไม่ได้ต้องการ

การ รดน้ำบ่อย เพราะโดยธร รมชาติของกระบองเพชร สามารถกักเก็บน้ำไว้ได้มาก ฉะนั้นควร รดน้ำ 7-10 วันต่อครั้งก็เพียงพอแล้ว ความเ ชื่ อเกี่ยวกับการปลูกต้นกระบองเพชรในบ้านนั้น เ ชื่ อ กันว่าจะทำให้กิจการก้าวหน้า

จะได้เลื่อนหน้าที่การงานเร็ว และจะพาโ ช คลาภมาสู่ครอบครัว ถ้าหากบ้านไหนปลูกกระบองเพชรให้เกิດดอ กได้มาก และสวยงามแล้วล่ะก็ แสดงว่าผู้นั้นจะมีโ ช คลาภ จะได้เ งิ นได้ทองไม่ข า ดมือเลยจ้า

3. ว่านร ว ยไม่เลิก

ว่านร ว ยไม่เลิกเป็นไม้อวบน้ำ ตระกูลเดียวกับกระบองเพชร ชอบดินร่วน ชอบแดดไม่จัดมาก และมีการ ระบายน้ำได้ดี ลักษณะของใบจะนิ่ม เหมือนย าง ด้านบนจะมีจุด สีเขียวเข้มบนพื้นใบสีเขียวอ่อนเหมือนใบเป็นรอยช้ำ

การดูแลรั ก ษ าง่ายมาก ให้แสงแดดรำไร ส่องถึงต้น และรดน้ำให้ชุ่มเพียงวันละ 1 ครั้งก็พอแล้ว เ ชื่ อ กันว่าบ้านไหนปลูกจะทำให้ร ว ยตลอ ดไปเหมือนชื่อต้น และถ้าออ กดอ กเมื่อไร เ ชื่ อ กันว่าเจ้าของจะมีโ ช คลาภมาเกยถึงที่

4. ใบละบาท

ต้นใบละบาทเป็นพร รณไม้ยืนต้นประเภท เถาเลื้อย ชอบเลื้อยไปต ามกิ่งไม้ หรือต้นไม้ใหญ่ ลำต้นสีเขียวมีขนอ่อน ปกคลุมทั่วลำต้น เป็นพืชอวบน้ำ ใบใหญ่ ลักษณะใบเป็นรูปใบโพธิ์สีเขียวสด ใส ดอ กมีสีชมพู ตรงกลางดอ กเป็นสีม่วง ออ กเป็นช่อต ามส่วนยอ ด ช่อหนึ่งจะมีอยู่ประมาณ 3-5 ดอ ก

ปลายของดอ กแยกออ กเป็น 5 แฉก ลักษณะคล้ายดอ กผักบุ้ง ควรปลูกในดินร่วนซุย หรือ ดินผสมอินทรีย์ ที่มีความชื้นปานกลาง และควรตั้งอยู่ในที่ที่แสงแดดจัด คนโบราณเ ชื่ อว่าบ้านไหนปลูกต้นนี้ไว้ประจำบ้าน จะทำให้เกิດความร่ำร ว ยด้วยเ งิ นตรา

ถ้าหากปลูกให้ออ กมามีใบที่สวยงาม และจำนวนใบมากขึ้นจะทำให้มีเ งิ น มากขึ้น เพราะ 1 ใบ เท่ากับ 1 บาท ถ้าแตกออ กเป็นหลายใบจะทำให้จำนวนเ งิ นเพิ่มต ามไปด้วย ที่สำคัญใต้ใบมีสีคล้ายกับเ งิ นเคลือบอยู่ด้วย หากใครปลูกอยู่อย่าลืมไปสังเกตนะจ๊ะ

5.โป๊ยเซียน

ดอกโป๊ยเซียน – ร้านขายดอกไม้

ลักษณะ ของต้นโป๊ยเซียนคือ ลำต้นแข็ง และมีหนามแหลม ใบย าวรี ปลายใบแหลม ออ กดอ กเป็นกลุ่ม มีหลายสี เช่น สีแดง ชมพู ขาว เหลือง เป็นต้น สามารถออ กดอ กได้ทั้งปี แต่จะออ กมากเป็นพิเศษในฤดูหนาว ควรปลูกในดินร่วนซุย สามารถระบายน้ำได้ดี

และควรเปลี่ยนดินทุกปี ต้นโป๊ยเซียนชอบแสงแดดที่ไม่จัดเกินไป และไม่จำเป็นต้องให้น้ำทุกวัน เพราะสามารถเก็บกักน้ำได้ดี ถ้าหากให้น้ำมากไปดอ กอาจจะเน่าได้ คนโบราณเ ชื่ อว่าหากปลูกโป๊ยเซียนไว้หน้าบ้านจะนำโ ช คมาให้

ควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออ กเฉียงใต้ และควรปลูกในวันพุธจะทำให้เป็น มงคลยิ่งขึ้น และที่สำคัญถ้าใครปลูกโป๊ยเซียนออ กดอ ก 8 ดอ กขึ้นไป จะมีโ ช คลาภมากต ามไปด้วย

เพราะเ ชื่ อว่าเป็นต้นไม้ของเทพเจ้าทั้ง 8 องค์ ที่จะช่วยปกป้องคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข เ งิ นทองไหลมาเทมา

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 1 = 11

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า