ด่วน ลูกจ้างเฮ แรงงานไฟเขียวหยุดยาวเพิ่ม 8 วัน

ด่วน ลูกจ้างเฮ แรงงานไฟเขียวหยุดยาวเพิ่ม 8 วัน

จากกรณีที่ ครม.มีมติให้มีการประกาศวันหยุดเพิ่มเติม คือวันพฤหัส 19 พ.ย. และ ศุกร์ 20 พ.ย. โดยประกาศเป็นวันหยุดราชการพิเศษ ซึ่งจะทำให้หยุดต่อเนื่องกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ 21-22 พ.ย. ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องถึง 4 วัน และเปลี่ยนแปลงวันหยุด คือ วันจันทร์

ที่ 7 ธ.ค. ซึ่เป็นวันหยุดชดเชยวันเสาร์ที่ 5 ธ.ค. แต่จะย้ายไปหยุดวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค.แทน ทำให้จะมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน คือ10-13 ธ ค.โดยวันที่ 10 ธ.ค. เป็นวันหยุดรัฐธรรมนูญ นั้น

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

ล่าสุด มีรายงานว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้ขอความร่วมมือนายจ้าง สถานประกอบกิจการภาคเอกชน กำหนดให้วันที่ 19-20 พ.ย.63 และวันที่ 11 ธ.ค.63 เป็นวันหยุดเป็นกรณีพิเศษ หรือ จัดให้เป็นวันหยุดพักผ่อนประจำปี เพื่อให้ลูกจ้างได้มีวันหยุดต่อเนื่อง 

คือ 19-22 พ.ย. และ 10-13 ธ.ค. และสามารถเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือ ท่องเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามมติคณะรัฐมนตรี ที่กำหนดให้ช่วงดังกล่าวเป็นวันหยุดราชการ 

ทั้งนี้ นายจ้างจะต้องจ่ายค่าจ้างในวันหยุดดังกล่าวให้แก่ลูกจ้างด้วย

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

40 − = 36

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า