เช็ กล่าสุด ลุ้นเที่ยวปันสุข รัฐแจกเงิน 5,000 บาท/คน

เช็ กล่าสุด ลุ้นเที่ยวปันสุข รัฐแจกเงิน 5,000 บาท/คน

มาตรการกระตุ้ นการท่องเที่ยวภ ายใ นประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการคลัง และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ได้หารือร่วมกันและได้ข้อสรุปที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 16 มิถุนายนนี้ อนุมัติ 3 มาตรการกระตุ้ นการท่องเที่ยว 3 แพ็คเกจ ประกอบด้วย แพ็คเกจ กำลังใ จ,แพ็คเกจ เราไปเที่ยวกัน, และ แพ็คเกจ เที่ยวปันสุข โดยทั้ง 3 ใช้งบราว 2 หมื่นล้านบาท

เปิด 3 แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” แจกเงินให้เที่ยวฟรี

แหล่งข่าวจาก ททท.เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เบื้องต้นรัฐบาลจะสนับสนุนเงินมาตรการกระตุ้ นการท่องเที่ยว “ไทยเที่ยวไทย” ในส่วนของ แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” และ แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” ทั้ง 2 แพ็คเกจรวมกันไ ม่เกินคนละ 5,000 บาท ซึ่งจะมีการหารือ สรุปเรื่องนี้อีกครั้งในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน”

จะเปิดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เพื่อขอรับบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิคส์เพื่อนำมาเป็นส่วนลด กำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป เข้าไปซื้อเวาเชอร์ หรือบัตรกำนันอิเล็กทรอนิกส์ ที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวแต่ละรายเข้ามาเสนอขายราคาห้องพักในอัตราส่วนลด 50% โดยมีเงื่อนไขพักได้ไ ม่เกิน 5 วันต่อคน หรือไ ม่เกิน 3,000 บาทต่อคน

แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข”

เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป เบื้องต้นรัฐบาลจะสนับสนุนเงินสำหรับค่าตั๋วเครื่องบินสายการบินต้นทุนต่ำคนละไ ม่เกิน 1,000 บาท และค่าใช้จ่าย รถทัวร์ และรถเช่า อีกไ ม่เกินคนละ 1,000 บาท รวมสนับสนุน 2,000 บาท

แพ็คเกจ “กำลังใ จ”

ผู้ที่จะได้รับสิทธ์ ได้แ ก่ บุคลากรที่ปฏิบัติงานในการรับมือโ ค วิ ด เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพย าบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวมจำนวน 1.2 ล้านคน โดยรัฐบาลสนับสนุนงบศึกษาดูงานแบบอบรมสัมมนา ผ่านผู้ประกอบการนำเที่ยวในประเทศ 2,000 บาทต่อคน สามารถซื้อแพ็คเกจผ่านบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ โดยรัฐสนับสนุนเงินให้ 100%

กล่าวโดยสรุป คือ แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” รัฐบาลจะแจกเงินเที่ยวคนละไ ม่เกิน 3,000 บาท ส่วนแพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” รัฐจะสนับสนุนเงินไ ม่เกินคนละ 2,000 บาท รวม 1 แพ็คเกจคิดเป็นเงินสูงสุด 5,000 บาท เบื้องต้นเปิดทางให้ประชาชนแต่ละรายสามารถขอรับสิทธิ์ได้ทั้ง 2 แพ็คเกจ ส่วนแพ็คเกจ “กำลังใ จ” รัฐบาลสนับสนุนเงินคนละ 2,000 บาท

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 6 = 12

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า