10 ต้นไม้ฟ อกอากาศ ปลูกในห้องนอนได้ ราคาไ ม่แพง

10 ต้นไม้ฟ อกอากาศ ปลูกในห้องนอนได้ ราคาไ ม่แพง

10 ต้นไม้ฟ อกอากาศ ปลูกในห้องนอนได้ ราคาไ ม่แพง จะเลือกซื้อมาประดับตกแต่งไว้ในห้องตามจุดต่างๆ เพื่อสร้างบรรย ากาศความเขียวขจีและเติมความมีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังช่วยฟ อกอากาศภายในบ้านได้อีกด้วย แต่จะต้นไหนน่าสนใ จบ้าง ไปทำความรู้จักพร้อมๆ กันเลย

ต้นยางดินเดีย

ช่วยดักจั บฝุ่นและฟอกอากาศในห้อง สีขรึมๆ และลักษณะของใบที่มีความมน ๆ ดูแล้วมีเส น่ห์เหลือเกิน ใครที่อยากแต่งห้องเก๋ๆ สไตล์มินิมอลลองคลุมโทนสีขาวและนำต้นนี้ไปวางตามมุมต่างๆ ดูสิ รับรองปังชัวร์ ที่สำคัญดูแลไ ม่ยาก รดน้ำ 4 วันครั้ง หรือถ้าตั้งไว้จุดที่มีแสงแดดรำไรส่องมาถึงก็รดน้ำวันละครั้งก็พอแล้วจ้า

ต้นกวักมรกต

เลี้ยงง่าย โตไว ไ ม่ต้องการความใส่ใ จมากนัก ทำให้ต้นกวักมรกตมีคนสนใ จเลี้ยงเยอะ จุดเด่นนอกจากช่วยกรองอากาศและดูดสา รพิ ษแล้ว ยังเป็นต้นไม้มงคลด้วยนะ เชื่ อกันว่าเมื่อปลูกต้นนี้แล้วจะส่งเสริมให้มีโชคลาภนั่นเอง ส่วนการดูแลก็ง่ายมาก รดน้ำอาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอแล้วจ้า

ต้นไทรใบสัก

ไทรใบสักเป็นต้นไม้ในร่มที่ฮิตมากกกก เลี้ยงง่าย อยู่ในบ้านได้สบายๆ จุดเด่นนอกจากฟอร์มและลักษณะของใบค่อนข้างสวยงามแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศให้ภายในห้องสดชื่นและสะอาดขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญยังจับแต่งตัวได้สนุกเพียงเปลี่ยนกระถางให้ดูดี บอกเลยว่าวางมุมไหนก็โดดเด่น ถ่ายรูปสวยแน่นอน ส่วนเรื่องของการดูแลรักษาก็ไ ม่ยากเลย ถ้าเลี้ยงในที่ร่มก็รดน้ำ 4 วันครั้ง ถ้าวางนอกห้องหรือริมระเบียงก็ให้รดน้ำวันละครั้งก็พอแล้วจ้า

ต้นลิ้ นมังกร

พืชล้มลุก มีเหง้าใต้ดิน ใบแท งขึ้นจากเหง้าออกมาเป็นใบเดี่ยวๆ ต้นนี้ดูแลง่ายมาก แถมยังฟอกอากาศให้กับห้องด้วย ส่วนการดูแลและรดน้ำต้นลิ้นมังกรนั้นหากวางไว้ในร่มก็รดน้ำอาทิตย์ละครั้ง แต่ถ้าวางไว้ข้างนอกหรือในบริเวณที่มีแสงส่อง รดน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้งก็ได้จ้า

ต้นเดหลี

เดหลี เป็นไม้ประดับ ออกดอกได้ ช่วยฟ อกอากาศและดูดซับสา รพิ ษ มีรูปร่างคล้ายดอกหน้าวัว จุดเด่นของเจ้าต้นนี้นอกจากสวยงามแล้วยังเจริญเติบโตได้ดีแม้อยู่ในแสงนีออน แต่ก็ควรพาน้องออกไปเจอแดดบ้างเพราะเจ้าต้นนี้ชอบแดดรำไร ไ ม่ชอบความแฉะ ดังนั้น รดน้ำ 2 วันครั้งก็ได้จ้า

ต้นว่านงาช้าง

ต้นว่านงาช้าง เป็นว่านชนิดหนึ่งที่มากด้วยคุณสมบัติทางย าต่างๆ แถมยังสามารถฟอ กอากาศในบ้านได้ดีอีกด้วยนะ ว่านงาช้างเป็นพืชในตระกูลเดียวกันกับลิ้ นมังกร คือเป็นพืชอวบน้ำประเภทใบเลี้ยงเดี่ยว มีเหง้าใต้ดิน มีใบที่เป็นลักษณะอ้วนกลม สามารถสูงได้ถึง 50 เซนติเมตรเลย ส่วนการดูแลก็ไ ม่ยาก เพียงรดน้ำ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์

ต้นมอนสเตอร่า

ฟอร์มสวย เลี้ยงง่าย ชอบความชื้น แต่ไ ม่ชอบน้ำ ช่วยฟอกอากาศได้ดี และมักจะถูกตั ดมาปักแจกันอยู่เสมอแถมยังอยู่ได้นานเป็นเดือนๆ ส่วนวิธีดูแลก็ไ ม่ยากอะไรเลยเพียงรดน้ำจึงสามารถรดได้ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ ที่สำคัญไ ม่ควรวางไว้ในที่ที่มีแดดจัด แนะนำให้วางไว้ในจุดที่มีแดดรำไร หรือใครจะยกน้องออกมาตากแดดยามเช้าสัก 10-15 นาทีก็ได้นะ

ต้นหมากเหลือง

ต้นหมากเหลือง เป็นไม้ประดับตระกูลปาล์มที่ปลูกง่าย โตเร็ว สามารถช่วยฟอกอากาศภา ยใ นบ้านได้ โดยเฉพาะสา รทูโลอีนและส ารไซลีนเหมาะกับคนที่เป็นห วัดง่ายหรือมีอาการไ ซนั ส เพราะเจ้าหมากเหลืองมีคุณสมบัติในการคายไอน้ำหรือความชื้นสู่อากาศได้ดี อีกทั้งยังดูแลง่าย ชอบน้ำปานกลาง เพียงรดน้ำ 2 วัน/ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว

ต้นเศรษฐีเรือนใน

เป็นไม้ดูดสา ร พิ ษในอาคาร มีคุณสมบัติช่วยกำจั ดสา รฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งเป็นส ารที่มาจากวัสดุก่อสร้างภา ยใ นบ้านในอากาศได้มากถึง 90% คนที่เป็นภูมิแ พ้ เป็นโร คแ พ้ฝุ่ น จึงควรปลูกเจ้าต้นนี้มากๆ นอกจากดูแลง่ายรดน้ำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์แล้ว ยังผลิตออกซิเจนในช่วงกลางคืนด้วยนะ

พลูด่าง

ไม้เลื้อยที่นิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับภา ยใ นอาคาร โดยเฉพาะปลูกในกระถางแขวนให้ห้อยย้อยลงมา เป็นอีกต้นที่ปลูกง่ายมากๆ ที่สุดของความทนทาน เติบโตได้แม้ในที่ที่อับแสง จะปลูกในดินร่วนซุยก็ได้ หรือใครจะเลี้ยงในน้ำก็ยังได้เลย

ที่มา ชิลไปไหน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

8 × = 32

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า