เราไ ม่ทิ้งกันเผย วันโอนเงินงวดสุดท้าย ของการแจกเงิน

จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการเยี ยวย าลู กจ้างชั่ วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระท บจากโ ค วิ ด จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาท 3 เดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เราไ ม่ทิ้งกันเท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ, ยกเลิกการลงทะเบียน, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้

ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมภาพการทำงานและกองเอกส ารร้องเรียนของประชาชน โดยระบุว่า “โครงการเราไ ม่ทิ้งกัน มาตรการเยีย วย า 5,000 บาท จ่ายเงินครบแล้ว 15.1 ล้านคน แต่งานของกระทรวงการคลังยังไ ม่จบ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงยังต้องทำงานอย่างหนักในการตรวจสอบเรื่องร้องทุ กข์จากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเกือบ 1 ล้านคน”

“ขณะที่ ท่านอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกำชับให้ดูแลอย่างดี ไ ม่ว่าใครจะติชมอย่างไรก็มีความสุขที่ได้ร่วมทำงานในโครงการนี้ ไ ม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน ขอแค่พี่น้องประชาชนมีความสุข ได้รับการช่วยเหลือในช่วงที่ได้รับความเดือ ดร้อ นจากโ ค วิ ดก็มีความสุขแล้ว”

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลัง จะเริ่มจ่ายเงินเยีย วย าอีกครั้งในวันที่ 15 มิ.ย. 2563 เนื่องจากวันที่ 13-14 มิ.ย. 2563 ตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งเข้าสู่เดือนสุดท้ายของการแจกเงินแล้ว

สำหรับผู้ที่สงสัยว่าเงินรอบสุดท้ายจะเข้าวันไหนนั้น ง่ายๆ คือผู้ที่ได้รับเงินเยีย วย าครั้งแรกในเมษายนนั้น จะได้รับเงินเยี ยวย าในรอบเดือนพฤษภาคมตรงกับวันที่ได้รับเมื่อเดือนเมษายน เช่น

นางลิลลี่ ได้รับเงินรอบแรกวันที่ 18 เมษายน ก็จะได้รอบ 2 ในวันที่ 18 พฤษภาคม และรอบ 3 ในวันที่ 18 มิถุนายน 2563

นายวาดฝัน ได้รับเงินรอบแรกวันที่ 22 เมษายน ก็จะได้รอบ 2 ในวันที่ 22 พฤษภาคม และรอบ 3 ในวันที่ 22 มิถุนายน 2563

แต่ยกเว้นว่า หากวันดังกล่าวตรงกับวันหยุดราชการ หรือ วันหยุดธนาคาร จำเป็นต้องเลื่อนออกเป็นวันทำการถัดไป เช่น

นายป๊อปปี้ ได้รับสิทธิ์เงิน 5,000 บาท 3 เดือน ดังนี้

รอบ 1 รับเงินวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2563

รอบ 2 รับเงินวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2563 (เนื่องจากวันที่ 9 พฤษภาคม ตรงกับวันเสาร์ จำเป็นต้องเลื่อนออกไป)

รอบ 3 รับเงินวันอังคารที่ 9 มิถุนายน 2563

ที่มา thairath

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 5 = 25

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า