เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ หยุดเดือนละวัน

เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ผุดแผนหยุดเดือนละวัน

ศบค. ชุดใหญ่ประชุม ปลดล็อกมาตรการควบคุมโ ค วิ ด ระยะ 4 โยน ครม.เป็นผู้ตั ดสินใ จ กำหนดวันหยุดชดเชยสงกรานต์ หลังคาดว่าจะหยุด ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพ ร่ระบา ดของโ รคโ ควิ ด  ศบค. ได้ประชุมและสรุปทบทวนสถานการณ์โ ควิ ด หลังพบว่าสถานการณ์ในประเทศดีขึ้นเป็นลำดับ ไ ม่มีผู้ติดเชื้ อในประเทศนานถึง 18 วัน และตามเกณฑ์ของการระบ าดจะนับระยะเวลา 1 เท่าจากอัตราการฟั กตัวของโร ค 14 วัน ซึ่งเท่ากับ 28 วัน จะถือว่าสถานการณ์การระบ าดอยู่ในเ กณฑ์ดี ทำให้มีการพิจารณาปลดล็อกระยะ 4

โดยที่ประชุมมีมติที่สำคัญคือ ให้ยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิว เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.เป็นต้นไป ทั้งนี้ให้เฝ้าระวั งหากมีการระบา ดอีกครั้ง ก็สามารถนำมาตรการกลับมาประกาศใช้ได้อีก ส่วนพ.ร.ก.ฉุ กเ ฉิน ยังประกาศใช้อยู่เช่นเดิม ยังไ ม่ยกเลิก

ส่วนการคลายล็อกมาตรการระยะ 4 จะแบ่งเป็นกิจการต่างๆ คือ

1 ผ่อนผันการใช้สถานที่ของโรงเรียน สถานบันการศึกษา

2 กิจกร รมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต 

3 กิจกร รมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ หรือสันทนาการ

ในส่วนของการชดเชยวันหยุดสงกรานต์นั้น ในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ยังไ ม่มีการพูดถึง โดยให้เป็นพิจารณาและตั ดสินใ จของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และในเย็นวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้งดการแถลงออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยมอบหมายให้ โฆษก ศบค.และคณะเป็นคนชี้แจงรายละเอี ยดทั้งหมดแทน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ว่า ในที่ประชุมวันเดียวกันนี้ ยังไ ม่ได้ข้อสรุปวันหยุดชดเชยสงกรานต์

เบื้องต้นพับแผนที่จะให้วันหยุดติดต่อกัน 3 วันในเดือนก.ค.ไปก่อน โดยจะพิจารณา ทยอยให้วันหยุดทีละวันให้ติดกับวันหยุดของแต่ละเดือน จนครบ 3 ครั้ง เพื่อไ ม่ให้หยุดยาวทีเดียวพร้อมกัน 6 วัน ซึ่งเป็นการแบ่งวันหยุดที่ยืมจากประชาชนมาใช้คืนให้ ซึ่งยังมีเวลาถึงเดือนธ.ค.

ที่มา “ข่าวสด”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

6 × = 42

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า