พม เผยสาเห ตุที่เยีย วย าสูงวัย พิกา ร ยังไ ม่เข้า

กระทรวงกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ชี้แจงถึงกรณี เงินเยีย วย ากลุ่มเป ราะบางผู้สูงอายุ และคนพิก ารว่า ในขณะนี้ เงินเ ยียว ย าสำหรับคน 2 กลุ่มนี้ยังไ ม่เข้าอย่างที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ มีแต่เพียงเงินเยี ยวย ากลุ่มเป ราะบาง สำหรับกลุ่มเด็ กแรกเกิดเท่านั้น ที่เข้าพร้อมกับการจ่ายเงินสวัสดิการอุดหนุนบุตร

ในส่วนของพม.นั้น ได้มีการเตรียมข้อมูลไว้พร้อมหมดแล้ว รอเพียงแต่การเค าะจากรัฐบาลเท่านั้น ก็จะสามารถจ่ายเงินเยี ยวย ากลุ่มเปร าะบางอีก 2 กลุ่มได้ทันที

ก่อนหน้านี้ ภาครัฐเคยระบุว่า เงินเยีย วย ากลุ่มเป ราะบาง 3,000 บาท จะเข้าพร้อมกับการจ่ายเงินสวัสดิการสังคม เบี้ ยยังชีพผู้สูงอายุ ผู้พิก าร และเงินอุดหนุนบุตร ประจำเดือนมิถุนายน ตามรอบการจ่ายเงินของกรมบัญชีกลาง

การจ่ายเงินดังกล่าว จะเป็นการเข้าพร้อมกัน 2 งวด คือ งวดเดือน พฤษภาคม และเดือนมิถุนายน งวดละ 1,000 บาท รวมเป็น 2,000 บาท ที่จะเพิ่มขึ้นมาจากเงินสวัสดิการสังคมประจำเดือน

อย่างไรก็ดี เนื่องจากยังมีข้ อติดขัดอยู่ ต้องรอให้คณะกรร มการกลั่นกรองฯ พิจารณาในส่วนปลีกย่ อยต่างๆ เช่น ความซ้ำซ้อนในการรับสิทธิ์สำหรับบางกลุ่มที่ได้รับเงิน 5,000 บาท 3 เดือนแล้ว จะยังมีสิทธิ์ได้รับหรือไ ม่ เป็นต้น ทำให้เงินเยีย วย าในส่วนของกลุ่มผู้สูงอายุ และคนพิก าร ยังไ ม่โอนเข้าบัญชีแต่อย่างใด จะมีก็เพียงเงินสวัสดิการ ที่ได้รับกันอยู่ตามปกติในทุกๆ เดือนเท่านั้น

ในสัปดาห์นี้จะเข้าสู่การพิจารณาของคณะกร รมการกลั่นกรองฯ เพื่อหาข้อสรุป ก่อนจะส่งเรื่องต่อไปยังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคารหน้า (16 มิ.ย.)

หากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบในข้อสรุปของคณะกร รมการกลั่นกรองฯ และนำเงินเยี ยวย าส่วนนี้ เข้าพร้อมกับเงินสวัสดิการที่เคยจ่ายอยู่เดิม ก็มีความเป็นไปได้ว่า กลุ่มเป ราะบาง ในส่วนของผู้สูงอายุ และคนพิก าร จะได้รับเงินเยี ยวย า 3,000 บาท โอนเข้าบัญชี พร้อมกับเงินสวัสดิการที่จะจ่ายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 พร้อมกันทั้งหมด

ทั้งนี้ ตามแผนเดิมที่วางไว้นั้น การจ่ายเงินเยีย วย าให้กับกลุ่มเป ราะบาง จะดำเนินการจ่ายให้รายละ 1,000 บาทต่อเดือน เพิ่มจากเงินอุดหนุนเดิมที่จ่ายอยู่แล้ว ระยะเวลาในการจ่าย 3 เดือน ตั้งแต่ พฤษภาคม – กรกฎาคม โดยจะเริ่มจ่ายในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะทบเงินจากเดือนพฤษภาคมไปด้วยในการเริ่มจ่าย

ทำให้กลุ่มเป ราะบางดังกล่าวจะได้รับเงินเยีย วย ารวม 2,000 บาท และเดือนกรกฎาคมอีก 1,000 บาท รวมทั้งหมด 3,000 บาท โดยใช้วงเงินรวมประมาณ 39,429,237,000 บาทจาก พ.ร.ก. กู้เงินให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยีย วย า และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระท บจากการระบา ดของโร คติดเ ชื้อไ วรั สโ คโ รน า 2019 พ.ศ. 2563

กำหนดการจ่ายเงินเยีย วย า ตามแผนเดิม

ที่มา thebangkokinsight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

67 − 60 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า