เปิดหมดเปลือก หมอนวดดูไบ ไ ม่สวยหรูอย่างที่เห็น

ดำรง พุฒตาล เผยชีวิตหม อน วดในดูไบ เหมือนตกน ร ก เตือ นอย่ าหลงภาพลักษณ์เมืองหรูหรา ตึกสูงระฟ้า แม้ไปแบบถูกกฏหมายชะตากร รมไ ม่ต่า งกัน

ดำรง พุฒตาล ได้เล่าเรื่องราวของหม อนว ดไทยใน ดูไบ (เอมิเรตส์) ผ่านเพจคู่สร้าง คู่สมว่า การไปทำงานไ ม่ได้สวยหรูเหมือนที่ตั้งใ จไว้ ยิ่งช่วงโ ค วิ ดยิ่งลำบา กเป็นเท่าตัว โดยเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้

ท่านผู้อ่านทั้งหลาย อาจจะสงสัย ว่าทำไมเรื่องเล่าของผม มักจะมีแต่เรื่องหม อน วดไทย ขอตอบได้เลยว่า ห มอน วดไทยส่วนใหญ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ต่างก็เป็นแฟนหนังสือ คู่สร้างคู่สม และรู้สึกคุ้นเคยกับผม ซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือ หรือบางคนก็เป็นแฟนรายการโทรทัศน์ ของผม พวกเธอจึงมีความรู้สึกว่า เมื่อมีเรื่องเดือ ดเ นื้อร้อ นใ จ คนหนึ่งที่จะสามารถรับฟังเธอได้ ก็คือตัวผมนั่นเอง

อีกอย่างหนึ่งเพราะเธอรู้จาก หนังสือ คู่สร้างคู่สมว่า ผมเป็นผู้แนะนำ และบุกเบิกเมืองดูไบให้คนไทยได้รู้จักผ่านสื่อทั้งหมดของผมทั้งวิทยุโทรทัศน์และ คู่สร้างคู่สมในอดีต เมื่อเร็วๆ นี้ มีหม อน วดแผนโบราณของไทย ได้เข้าไปทำงาน เป็นหม อน วด และเป็นการไปอย่างถูกต้องตามกฏหมาย มีเอกสา รสัญญากับนายจ้างอย่างเรียบร้อย แต่พอไปทำได้ไ ม่นาน เธอก็ต้องกระเสือ กกระสนดิ้ นร นหาทางกลับประเทศไทย ซึ่งกว่าจะกลับได้ ก็แสนยา กลำบ าก เธอเล่าให้ฟังด้วยน้ำตาว่า

อยากจะขอระบายถึงความ เดือ ดร้อ นในช่วงโ ค วิ ด ระบา ด ทางร้านให้หน้ากากอนามัย ปิดจมูกหนึ่งผืน แต่ให้ใช้ นานถึง 5 วัน แล้วรีไซเคิลเอ ามาใช้ใหม่ ในแต่ละวันต้องทำงานหนักมาก เงินเดือนประมาณ 26,000 บาท มีที่พักให้ เป็นห้องอยู่ร่วมกัน 8 คน มีเตียง 2 ชั้น แต่มีห้องน้ำเพียงห้องเดียว ซึ่งมีรายจ่าย ค่าห้องพัก ค่าไ ฟค่าน้ำ ค่าอินเทอร์เน็ต เมืองดูไบอากาศร้อนแทบจะตั บแต ก แต่ในห้องพักห้ ามเปิดเครื่องปรับอากาศ

พาสสปอร์ตในจ้างก็ยึดไว้ สรุปค่า ใช้จ่ายมากกว่าเงินเดือนที่ได้รับ ต้องประหยัด ด้วยการกินข้าววันละหนึ่งมื้อ หนูเดือ ดร้อ นมาก จำได้ว่าเคยอ่านคอลัมน์ดำรงตอบจดหมาย ที่คุณดำรงเ ตือนเรื่อง “ ให้ระวั งสั ญญ าที่ไ ม่เป็นธรรม” บัดนี้ หนูได้มาเจอกับตัวเองว่าสัญญาที่เราทำมานั้น เนื้ อหาส่วนใหญ่จะปกป้องและคุ้มครอง ”นายทุน” หรือเจ้าของกิจการ เราเป็นฝ่ายเสี ยเปรียบ ทุกอย่างในสัญญาหลายอย่าง นายจ้างจะอ้างว่าเป็นคำสั่งของรัฐบาลดูไบนี้

ผมขอเตื อนคนไทยว่า อ ย่าได้ไปห ลงใ หลกับเมืองดูไบ ที่มีตึกสูงที่สุดในโลก มีความเจริญและก้าวหน้าหรูหรา น่าไปอยู่หรือน่าไปเยือน ผมขอบอกว่าทุกวันนี้ค่าครองชีพ ค่าภาษี ค่าเครื่องอุปโภคบริโภคนั้น มีราคาแพงมาก ต่างกันโดยสิ้นเชิงกับสมัยที่ผมไปค้นคว้าบุกเบิก เมื่อประมาณ 40 กว่าปีมาแล้ว ตอนนั้นยังไ ม่มีการเรียกเก็บค่าภาษี แต่ตอนนี้จะเก็บยุบเก็บยับ

ผมจึงขอเตื อนคนไทยที่จะไปประกอบอาชีพหรือดำเนินธุรกิจในเมืองนี้ ขอให้ศึกษารายละเ อียดอย่างเคร่งครัด และให้สอบถามหรือคุยกับคนไทย ที่อยู่ในเมืองดูไบ ถ้าจะไปเป็นหม อน วดแผนไทย ก็ควรจะคุยกับหม อนว ดที่มีประสบการณ์อยู่ในเมืองดูไบนั้นเสี ยก่อน จะเป็นวิธีการที่ดีที่สุด ”

ที่มา คู่สร้างคู่สม (ประเทศไทย) จำกัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

84 ÷ = 12

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า