ด่ว น ธกส ยังโอนเงินให้ไ ม่ได้อีก 3 แสนกว่าราย

ด่ว น ธกส ยังโอนเงินให้ไ ม่ได้อีก 3.56 แสนราย

ธ.ก.ส.ทยอยโอนเงิน เยีย วย าเกษตรกร ที่ได้รับผลกระท บจากโ ค วิ ดต่อเนื่อง ขณะที่ยังมีอีก 3.56 แสนรายที่ยังพบปัญหาไ ม่สามารถโอนได้

วันที่ 3 มิ.ย.63 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ทยอยจ่ายเงิน โครงการช่วยเหลือเยี ยวย าเกษตรกรที่ได้รับผลกระท บจากการแพ ร่ระบา ดของโ ค วิ ด รายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพ.ค. , มิ.ย. และ ก.ค. 2563 ล่าสุด (2 มิ.ย.63) ระบบทำการโอนเงินให้แก่เกษตรกรไปแล้วกว่า 7.1 ล้านราย เป็นเงิน 3.55 หมื่นล้านบาท

โดย นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 15-31 พ.ค.ที่ผ่านมา ธ.ก.ส.ได้โอนเงินเยี ยวย าเกษตรกร ไปแล้วจำนวน 7.1 ล้านราย จำนวนเงิน 3.55 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยังมีส่วนที่ไ ม่สามารถโอนเงินได้ เนื่องจากตรวจสอบแล้วไ ม่พบบัญชีเงินฝากจำนวน 3.56 แสนราย โดยเกษตรกรในกลุ่มนี้ สามารถตรวจสอบสิทธิ์ และแจ้งเลขบัญชีรับโอนในเว็บไซต์ เยีย วย าเกษตรกรโดยเร็ว และเมื่อส่งรายชื่อบัญชีผู้เสี ยชีวิตคืนไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อทบทวนอีกครั้งจำนวน 1.32 แสนราย พบเป็นข้าราชการจำนวน 9.14 หมื่นราย ขณะเดียวกัน ธ.ก.ส.ยังอยู่ระหว่างส่งรายชื่อบัญชีผู้เสี ยชีวิตคืนไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อทบทวนอีกครั้งจำนวน 1.32 แสนราย

สำหรับ เกษตรกลุ่มที่ 1 ที่มีการขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ภา ยใ นวัน 30 เม.ย. 2563 จำนวนรวม 6.7 ล้านรายและเกษตรกรกลุ่มที่ 2 ซึ่งขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียน ระหว่างวันที่ 1-15 พ.ค. 2563 จำนวน 1.57 ล้านราย กระทรวงเกษตรฯและธนาคาร ธ.ก.ส. ขอเกษตรกรให้รีบดำเนินการยื่นอุทธรณ์ เพราะจะหมดเขตภา ยใ นวันที่ 5 มิ.ย. นี้

ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถแจ้งได้ด้วยเองที่ สำนักงานเกษตรอำเภอ สำนักงานประมงจังหวัด/อำเภอ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด/อำเภอ สำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ เขต/เครื อข่ าย สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) จังหวัด/สาขา เขตระบบบริหารอ้อยและน้ำตาลทราย 1-8 และศูนย์ส่งเสริมอุตสาหก รรมอ้อยและน้ำตาลทรายภาค 1-4 และสำนักงานสรรพสามิตจังหวัด

โดยวันที่ 5 มิ.ย.63 นี้ จะเป็นวันสุดท้ายของการยื่นอุทธรณ์ ดังนั้น จึงให้เกษตรกรรีบดำเนินการตรวจสอบและดำเนินยื่นอุทธรณ์เพื่อให้รับเงินเยีย วย าตามสิทธิ์ ขณะเดียวกัน สามารถตรวจสอบสิทธิ์ ตรวจสอบเงินเยี ยวย าเกษตรกร และสถานะการอุทธรณ์ได้ที่ w w w . mo a c . g o. t h

ที่มา tnnthailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

18 − 9 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า