กลุ่มที่ต้องรอไปก่อน รัฐจะจ่ายให้ทีเดียว 10 มิถุนายน

รอก่อน 10 มิ.ย. รับทีเดียว 2,600 บาท 

จากกรณีที่รัฐบาลอนุมัติการจ่ายเงินเยี ยวย าจำนวน 3,000 บาท ให้กับ กลุ่มเปร าะบา ง รวมถึง เด็ กแรกเกิด เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการดำเนินมาตรการควบคุม และป้องกันโร ค ในความพย าย ามที่จะสกัดกั้นการการแ พร่ระบา ดของเชื้ อไ ว รั สโ ค วิ ดนั้น

สำหรับผู้ปกครองเด็ กแรกเกิดที่กำลังรอเงินในส่วนนี้นั้น จะต้องรอไปก่อน เพราะรัฐกำหนดที่จะนำเงินเยี ยวย ากลุ่มเ ปราะบาง เข้าบัญชีพร้อมกับ “เงินอุดหนุนเพื่อเลี้ยงดูเด็ กแรกเกิด” จำนวน 600 บาท ไปพร้อมกันทีเดียว ซึ่งตามรอบโอนของเงินในส่วนนี้ จะตรงกับวันที่ 10 มิถุนายนนี้ เป็นไปตามกำหนดรอบโอน ที่กรมบัญชีกลาง กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว

ในวันดังกล่าว ผู้ได้รับสิทธิ์ จะมีเงินโอนเข้าบัญชีทั้งหมด 2,600 บาท แบ่งเป็นเงินอุดหนุนบุตร 600 บาท และเงินเยี ยวย ากลุ่มเป ราะบาง 2 งวด คือ งวดเดือนพฤษภาคม และเดือนมิถุนายน เดือนละ 1,000 บาท

ส่วนรอบโอนในเดือนกรกฎาคม ก็จะโอนเข้าบัญชีในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป็นจำนวน 1,600 บาท จากเงินอุดหนุนบุตร และเงินเยีย วย ากลุ่มเป ราะบางงวดที่ 3 ซึ่งเป็นงวดสุดท้าย และตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ก็จะมีเงินโอนเข้าบัญชีเหลือเพียง 600 บาทเหมือนเดิม

สำหรับแม่ที่เพิ่งคลอดบุตร หรือมีบุตรแล้ว และต้องการลงทะเบียนใช้สิทธิของตัวเองรับเงิน 600 บาท ที่รัฐจะจ่ายให้ทุกเดือนตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 6 ขวบนั้น ทำได้ง่ายๆ เพียงไ ม่กี่ขั้นตอน จะต้องไปทำอย่างไร ที่ไหน และต้องเตรียมเอกสารอะไรกันบ้าง มาดูกัน

สถานที่รับลงทะเบียน

กรุงเทพมหานคร : ลงทะเบียนได้ที่สำนักงานเขตในพื้นที่ที่พักอาศัยอยู่

เมืองพัทย า : ลงทะเบียนได้ที่ศาลาว่าการเมืองพัทย า

ส่วนภูมิภาค : ลงทะเบียนที่สำนักงานเทศบาล หรือที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล

คุณสมบัติผู้มีสิทธิรับเงินอุดหนุนบุตร 600 บาท

เ ด็กแรกเกิดที่มีสิทธิ์

ต้องมีสัญชาติไทย

พ่อแม่ของเ ด็กต้องมีสัญชาติไทย หรือคนใดคนหนึ่งมีสัญชาติไทย

เด็ กต้องเกิดตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป จนมีอายุครบ 6 ขวบ

อาศัยอยู่กับผู้ปกครองที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย

ไ ม่อยู่ในสถานสงเค ราะห์ของหน่วยงานของรัฐ หรือเอกชน

ผู้ปกครองที่มีสิทธิ์ลงทะเบียน

มีสัญชาติไทย

เป็นบุคคลที่รับเด็ กแรกเกิดไว้ในอุปการะ (ไ ม่ใช่พ่อแม่ก็ได้)

เด็ กแรกเกิดต้องอาศัยรวมอยู่ด้วย

อยู่ในครอบครัวที่มีรายได้น้อย คือ สมาชิกในครัวเรือนมีรายได้เฉลี่ยไ ม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี

เอกสา รที่ใช้ลงทะเบียน

แบบคําร้องขอลงทะเบียน (ดร.01)

แบบรับรองสถานะของครัวเรือน (ดร.02)

แบบรับรองสถานะของครัวเรือน (ดร.02) 

บัตรประจําตัวป ระช าช นของผู้ปกครอง

สูติบัตรเด็ กแรกเกิด

สมุดบัญชีเงินฝากของผู้ปกครอง (บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน หรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น)

สมุดบันทึกสุขภาพแม่และเด็ ก เฉพาะหน้าที่ 1 ที่มีชื่อของหญิงตั้งครรภ์ ในกรณีที่สมุดสูญหาย ให้ใช้เฉพาะสําเนาหน้าที่ 1 พร้อมให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขบันทึกข้อมูลและรับรองสําเนา

กรณีที่ผู้ยื่นคําร้องขอลงทะเบียนและสมาชิกในครัวเรือนของผู้ยื่นคําร้องขอลงทะเบียน เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานบริษัท ต้องมีเอกส าร ใบรับรองเงินเดือน หรือหนังสือรับรองรายได้ของทุกคนที่มีรายได้ประจํา (สลิปเงินเดือน หรือเอกส ารหลักฐานที่นายจ้างลงนาม)

สําเนาเอกส าร หรือบัตรข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ บัตรแสดงสถานะหรือตําแหน่ง หรือเอกส ารอื่นใดที่แสดงตนของผู้รับรองคนที่ 1 และผู้รับรองคนที่ 2

สำหรับมารดาที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ ยังไ ม่ต้องมายื่นคําร้องขอลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็ กแรกเกิดแต่อย่างใด

ผู้ที่มีข้ อส งสั ยและต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อเลี้ยงดูเด็ กแรกเกิดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามที่ศูนย์ปฏิบัติการโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็ กแรกเกิด กรมกิจการเ ด็กและเยาวชน call center 0 2 2 5 5 5 8 5 0 – 7 ต่อ 121, 122, 123, 124, 147 และ 0 2 6 5 1 6 9 2 0

ที่มา thebangkokinsight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

2 + = 7

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า