2 สถานะเราไ ม่ทิ้งกัน เตรียมรับเงิน 15,000 บาทจากคลัง

เราไ ม่ทิ้งกัน เข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของมาตรการเราไ ม่ทิ้งกัน เยี ยว ย าโ ควิ ด ประชาชนที่เดื อดร้ อน โดยนอกจากที่วันนี้ 1 มิถุนายน 2563 จะมีการโอนเงิน 5000 บาทเดือนสุดท้ายให้กับผู้ผ่านเก ณฑ์ จำนวน 15 ล้าน 1 แสนคน

ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มสีเขียว ที่ขึ้นข้อความว่า ท่านได้รับสิทธิมาตรการเยี ยวย า 5,000 บาท กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด แต่มีปัญหา โอนเงินไ ม่สำเร็จ หรือ บัญชีมีปัญหา ถ้าแก้ไขแล้ว ในเดือนมิถุนายนจะมีการโอนเงินให้ 15,000 บาท รวบยอดสามเดือน เมย.-มิย.

อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มสุดท้ายที่มีโอกาสได้เงิน 15,000 บาทคือ กลุ่มอยู่ระหว่างทบทวนสิทธิ์ 110,000 คน ที่ได้รับ SMS และติดต่อธนาคารกรุงไทยทันภา ยใ นวันที่ 29 พค. ที่ผ่านมา หากผ่านเ กณฑ์ กระทรวงการคลังจะทยอยโอนเงินให้เช่นกัน

สำหรับวิธีตรวจสอบสถานะ ว่าได้รับเงินมาตรการเยี ยวย า 5,000 บาท หรือไ ม่ เพียงทำตาม 3 ขั้นตอน ต่อไปนี้

1 ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 

2 เลือกเมนู “ตรวจสอบสถานะ” (แถบสีเทา) 

3 กรอกข้อมูลส่วนตัว

หมายเลขบัต รประจำตั วประช าช น

หมายเลขโทรศัพท์

วัน/เดือน/ปีเกิด

4 คลิกคำว่า “ตรวจสอบสถานะ”

ด้านนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า แม้ว่ารัฐบาลประกาศขยาย “พ.ร.ก.ฉุ กเฉิ น” ออกไป 1 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายนนี้ กระทรวงการคลังยังยืนยันจ่ายเงินให้กลุ่มอาชีพอิสระในโครงการ “เราไ ม่ทิ้งกัน” จำนวน 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือนจนถึงเดือนมิถุนายนเท่านั้น และไ ม่ขยายออกไปอีก

ทั้งนี้ โครงการเราไ ม่ทิ้งกัน ได้จ่ายเงินเยีย วย าให้ผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับสิทธิจำนวน 15 ล้านคน ใช้งบประมาณ 2.4 แสนล้านบาท ประกอบด้วย เงินงบประมาณในปี 2563 จำนวน 7 หมื่นล้านบาท และเงินกู้จาก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท อีกจำนวน 1.7 แสนล้านบาท

ที่มา thebangkokinsight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 2 = 2

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า