หนุ่มประทับใ จ รีวิวสถานที่กั กตั ว โรงแรมหรู 4 ดาว ดูแลดีจนอยากอยู่ต่อ

หนุ่มประทับใ จ รีวิวสถานที่กั กตั ว โรงแรมหรู 4 ดาว ดูแลดีจนอยากอยู่ต่อ

หนุ่มรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมรีวิวเข้าสถานที่กั กตั ว ในโรงแรมหรูระดับ 4 ดาวแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการ หลังเดินทางกลับจากประเทศเนปาล โดยเผยว่าในสถานที่กั กตั ว มีอาหารครบ 3 มื้อ โดยเผยว่าดูแลดีจนอยากอยู่ต่อ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. เพจ “บอลพาเที่ยว Backpacker Ball” โพสต์ภาพอาหารที่น่าทานพร้อมรีวิวขณะเข้าสถานที่กั กตั วในโรงแรมแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการ หลังเดินทางกลับมาจาก กาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล โดยเล่าว่า “รีวิวกั ก ตั ว กั กตั วสิบสี่วันอยากขอต่อสักเดือน ตั้งแต่เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ 14 วันจากนี้คือช่วงชีวิตที่ดีที่สุด

คิดดูครับคุณ หลังติดแหง็กอยู่ที่เนปาลนานถึง 37 วัน ต้องออกไปขอข้าวเขากินฟรี คิดถึงอาหารไทยใ จแทบข าด ตอนนั้นขอแค่ข้าวไข่เจียวร้อนๆ ราดซอสแม็กกี้ก็ถือว่าดีถมเถแล้ว

สุดท้ายได้รับข่าวดี สถานทูตจัดหาเครื่องบินเหมาลำรับกลับบ้าน แม้ค่าตั๋วจะแพงกว่าโปรโมชั่นไปกลับยุโรป โดนไปคนละ 17,500 บาท กาฐมาณฑุ-ดอนเมือง โดย Lion Air เที่ยวบิน VIP มีแค่ 38 คน แต่เราทุกคนก็เต็มใ จจ่าย ดีกว่าต้องติดอยู่เนปาลแบบไ ม่มีกำหนด เปลืองค่าที่พักและค่าใช้จ่ายอื่นๆ รายวัน

ทว่าทันทีที่เหยียบผืนแผ่นดินไทย เราถูกต้อนรับอย่างกับเป็นผู้แทนสหประชาชาติ ผู้ตกค้าง 38 คน มีเจ้าหน้าที่ยืนเรียงแถวต้อนรับเกือบ 50 ชีวิต คอยกำกับให้พวกเรา Social Distance แล้วแจ้งให้เดินเข้าห้องคั ดก รอง วัดไ ข้ลงทะเบียนแล้วตรวจใบรับรองแพทย์ที่พวกเราเช็คสุขภาพก่อนออกจากประเทศเนปาล

จากนั้นก็ต้อนขึ้นรถบัส VIP คันใหญ่ที่นั่งกันแค่คันละ 13 คน เข้มงวด รัดกุม สมที่ไทยได้รับคำชื่นชมจากนานาประเทศ เมื่อถึงที่กั กตั วย่านสมุทรปราการ ผมต้องร้องว๊าวอีกครั้ง “อู๊หู ฉันจะได้อยู่ที่นี่ครึ่งเดือนเลยหรือ” มั นเป็นโรงแรมใหม่ประมาณ 4 ดาว (วัดจากความรู้สึกของนักเดินทางกากๆ ที่มักจะนอนเต็นท์ ไ ม่ก็พักในห้องรวมคืนละร้อยสองร้อยบาท)

แม่คุณเอ้ย หลังจากผ่านการปฐมนิเทศจากคณะแพทย์ที่แจ้งห้ามออกจากห้องพัก ต้องวัดไ ข้เช้าเย็นด้วยปรอ ทในห้องแล้วแจ้งผลทางไลน์กลุ่ม มีการตรวจโ ควิ ด 2 ครั้งก่อนจะปล่อยตัว ทุกคนต้องอยู่แต่ในห้อง เจ้าหน้าที่จะนำอาหารวางไว้หน้าห้องวันละ 3 เวลา ฟังดูเหมือนติดคุ กใช่มั้ยละคุณ ขาดอิสระภาพ ไปไหนไ ม่ได้ แม้จะสั่งส้มตำคอหมูย่างมาก็โดนห้ ามเพราะเสี่ย งการปนเปื้ อนจากภายนอก

แต่เมื่อเข้ามาในห้องเท่านั้นแหละ โอ๊ว นี่มันคุ ก VIP ชัดๆ ห้องแอร์ใหม่เอี่ยม อยู่ห้องละ 1 คน น้ำดื่ม ถุงขยะ เครื่องอาบน้ำ ผงซักฟอกพร้อมกะละมัง ทีวีจอแบน แถมมีระเบียงให้ออกไปยืนสูดอากาศด้านนอก มิหนำซ้ำ อาหารที่ส่งตรงมาถึงหน้าห้องตามเวลา 07:00 12:00 17:00 เป็นอาหารอย่างดี คาว หวาน น ม ผลไม้ครบ 5 หมู่ เกิดมาไ ม่เคยนั่งๆ นอนๆ แล้วมีคนเอาข้าวมาให้กินครบ 3 มื้อแบบนี้มาก่อน โค ตรสบาย จนอยากขอต่อวีซ่าอยู่สัก 3 เดือน

แต่เมื่อครบกำหนด ตรวจโ ค วิ ดไ ม่พบเชื้ อร้ าย ทุกคนจึงถูกปล่อยตัวกลับบ้าน ทิ้งไว้แค่ความโหยหาอาลัย ชาตินี้ฉันจะได้กินนอนสบายเยี่ยงพระราชาแบบนี้อีกไหมหนอ ป.ล. (คณะเนปาลทั้ง 38 คน ไ ม่มีใครติดเชื้ อครับ และด้วยความรู้สึกว่าตัวเองโชคดี ได้กินฟรีนอนสบาย แถมยังกลับประเทศไทย ผมจึงบริจาคเงิน 10,000 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งที่เขาลำบ าก แต่ขอไ ม่เปิดเผยตอนนี้นะครับ)”

ที่มา mgronline

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

6 ÷ = 2

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า