ลุ้นศบคเคาะ 2 กิจการเตรียมผ่อนปรนเปิดให้บริการได้

ลุ้นศบค.เคาะ 29 พค 2 กิจการเตรียมผ่อนปรนเปิดให้บริการ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกร รมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยั บยั้ งการแพ ร่ระบ าดของโ รคติดต่อเ ชื้อไ วรั สโ ค วิ ด เปิดเผ ยภายหลังประชุม ศบค.ชุดเล็ก ร่วมกับนายกรัฐมนตรีว่า

สำหรับการผ่อนคลายมาตรการระยะ 3 ให้กิจการและกิจก รรมสามารถดำเนินการได้ จะเสนอเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาผ่อนคลายในวันที่ 29 พ.ค. เพื่อให้ประชาชนถดำเนินกิจกร รมได้มากขึ้น ทั้งในส่วนกิจการและกิจกร รมที่ผ่อนคลายไปแล้วบางส่วน และจะผ่อนคลายเพิ่มเติมในบางกิจการ กิจกร รมที่ยังไ ม่ได้รับการผ่อนคลายใน 2 ระยะ เพื่อหาข้อสรุปว่ากิจการและกิจกรร มใดบ้างที่จะได้รับการผ่อนคลาย

พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากนั้นจะเสนอให้พิจารณาปรับลดเวลาเคอร์ฟิวลง 1 ชั่ วโมง เพื่อผ่อนคลายมากขึ้น โดยข้อมูลและความเห็นของการประชุมของคณะกร รมการเฉพาะกิจฯ ที่ได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเสนอต่อที่ประชุมศบค.คณะใหญ่พิจารณาตั ดสินนั้น จะเป็นกลุ่มกิจกร รม/กิจการที่มีความเสี่ ยงสูง ทำให้ต้องเสนอข้อมูล ความเห็นและพิจารณาด้วยความรอบคอบ

นอกจากนี้ยังจะผ่อนคลายโดยปรับเวลาการปิดห้างสรรพสินค้า จากเดิมที่ปิดเวลา 20.00 น. เป็นปิดเวลา 21.00 น. และให้ร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดบริการได้เพิ่มเติม

ส่วนร้านตัดผม อนุญาตให้ผู้ประกอบการสามารถให้บริการเพิ่มเติมจากเดิมที่ตั ด สระ ซอย เท่านั้น มาเป็นให้สามารถทำสีผมได้ด้วย แต่ต้องทำภายในระยะเวลาที่กำหนด

รวมทั้งจะอนุญาตให้จัดงานแสดงสินค้าในพื้นที่ไ ม่เกิน 2 หมื่นตารางเมตร เพื่อให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงโรงแรมสามารถประกอบกิจการต่อไปได้ นอกจากนี้จะเสนอให้ศบค.พิจารณาถึงการอนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารภา ยใ นร้านด้วยกัน สำหรับคนที่มาเป็นกลุ่มประมาณ 4-6 คนด้วย

ขณะเดียวกันขอเน้นย้ำให้ประชาชนต้องป้องกันตนเองตามมาตราการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัดยิ่งขึ้น เพราะยิ่งผ่อนคลายก็ยิ่งต้องดูแลและปฏิบัติตามมาตรการไ ม่หละหลวม โดยเฉพาะต้องใช้แอพฯ เพื่อการติดตาม เฝ้าระวั งมากขึ้นตามไปด้วย

“สำหรับกิจการกิจกรร มที่คาดว่าจะได้รับการผ่อนคลายระยะที่ 3 จะเป็นการผ่อนคลายเพิ่มเติม อาทิ ห้างสรรพสินค้า ซึ่งอาจขยายผ่อนคลายโรงภาพยนตร์ นว ดแ ผนโบราณ ที่ต้องปรับรูปแบบการให้บริการ ผ่อนคลายการเดินทางไปต่ างจังหวัดของประชาชน

ขณะที่โรงเรียนกวดวิชา สวนน้ำ สวนสนุก อาจต้องให้รอและพิจารณาอย่างละเอี ยดอีกครั้ง เพราะยังเป็นกลุ่มกิจกรร มกิจการที่มีความเ สี่ยงอยู่ ทั้งหมดต้องรอความชัดเจนอีกครั้งในวันที่ 29 พ.ค. และคาดว่าทุกประเภทกิจการ กิจก รรมจะได้รับการผ่อนคลายหมดในช่วงเดือนมิ.ย.”พล.อ.สมศักดิ์ กล่าว

ที่มา ข่  า ว ส ด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

1 × = 8

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า