กลุ่มอาชีพใหม่ เปิดให้ลงทะเบียนรับเงินแล้ว

เป็นอีกหนึ่งข่าวดี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผ ยว่า หลังจากกระทรวงการคลังเห็นชอบปลดล็อกให้กลุ่มนักกีฬา เเละนักมวย มีสิทธิ์ได้รับเงิ น 5000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เหมือนกับกลุ่มอาชีพอิสระ

เพราะนักกีฬาเข้าข่ ายอยู่ในกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากจนต้องหยุดฝึกซ้อมเเละเเข่งขัน จนขา ดรายได้ไปด้วย ซึ่ง กกท.เตรียมเสนอขอใช้เงิ นจากกองทุนพัฒนาการกีฬาเเห่งชาติ บอร์ดกองทุนฯราว 159 ล้านบาท เยีย วย าบุคลากรกีฬา 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่มเพื่อความเป็นเลิศ กลุ่มอาชีพ เเละกลุ่มกีฬามวย โดยจะประชุมคณะกรร มกองทุนพัฒนากีฬาเเห่งชาติภา ยใ นมิถุนายนนี้ 

ซึ่งในการประชุมคณะกรร มการกีฬาอาชีพและคณะกรร มการกีฬามวย เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้พิจารณามาตรการกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการจ่ายเรียบร้อยแล้ว ส่วนนักกีฬาที่ได้รับสิทธิ์ 5000 บาท จากรัฐบาลไปเเล้ว จะไ ม่ได้ในส่วนนี้ กลุ่มนักกีฬาบุคลากรกีฬาอาชีพได้เสนอกรอบวงเงิ นต่อบอร์ดกองทุนฯ ช่วยเหลือประมาณ 106 ล้านบาท เเละกลุ่มกีฬามวยอีก 53 ล้านบาท

ซึ่งคาดว่าหลังจากการประชุมคณะกรร มการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติภายในเดือนมิถุนายนนี้ ก็จะสามารถเบิกจ่ายให้กับนักกีฬาที่มีคุณสมบัติตามที่ระเบียบให้ความช่วยเหลือกำหนดได้อย่ างทั่วถึง

สำหรับนักกีฬาเป็นเลิศ ที่อยู่ในโครงการเตรียมนักกีฬาเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 จะมีการปรับแผนและกระบวนการฝึกซ้อม กรณีที่ไ ม่สามารถมาฝึกซ้อมร่วมกันได้ ให้นักกีฬาฝึกซ้อมที่บ้านแทน Train at Home ซึ่งจะสามารถเบิกจ่ายค่าเบี้ ยเลี้ยงได้ตามโครงการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กกท. วางแผนการเก็บตัวไว้ให้ ซึ่งเป็นงบประมาณเดิมที่มีอยู่แล้ว

ทั้งนี้ นักกีฬาอาชีพที่ต กห ล่นหรือยังไ ม่ได้ขึ้นทะเบียนนักกีฬาอาชีพหรือมวย หรือต่ออายุบัตรนักกีฬา สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึง 31 พฤษภาคม 2563 ส่วนสมาคมหรือสโมสรที่ได้รับผลกระท บ สามารถยื่นคำร้องได้จนถึง 31 พฤษภาคม 2563 เช่ นกัน สอบถามรายละเอีย ดเพิ่มเติ่มได้ที่ 0 2 1 8 6 7 1 1 1 ต่อ 8 5 42, 8 5 4 4

ขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

62 − 57 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า