เช็ กด่ วน วิธีลงทะเบียน รับเงิน 15000 กลุ่มใหม่ ได้แล้ว ก่อนหมดสิทธิ์

วิธีลงทะเบียน รับเงิน 15000 กลุ่มใหม่ ได้แล้ววันนี้ ก่อนหมดสิทธิ์

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากกระทรวงการคลังเห็นชอบปลดล็อกให้กลุ่มนักกีฬา เเละนักมวย มีสิทธิ์ได้รับเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เหมือนกับกลุ่มอาชีพอิสระ เพราะนักกีฬา เข้าข่ ายอยู่ในกลุ่มผู้ได้รับผลกระท บจนต้องหยุดฝึกซ้อมเเละเเข่งขัน จนขาดรายได้ไปด้วย

ซึ่ง กกท. เตรียมเสนอขอใช้เงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาเเห่งชาติ ราว 159 ล้านบาท เยีย วย าบุคลากรกีฬา 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่มเพื่อความเป็นเลิศ, กลุ่มอาชีพ เเละกลุ่มกีฬามวย โดยจะประชุมคณะกรร มการกองทุนพัฒนากีฬาเเห่งชาติ ภ ายใ นมิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตาม นักกีฬาที่ได้รับสิทธิ์เยีย วย า 5,000 บาท จากรัฐบาลไปเเล้ว จะไ ม่ได้เยีย วย าในส่วนนี้

กลุ่มนักกีฬาบุคลากรกีฬาอาชีพ ได้เสนอกรอบวงเงินต่อบอร์ดกองทุนฯ ช่วยเหลือประมาณ 106 ล้านบาท เเละกลุ่มกีฬามวยอีก 53 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า หลังการประชุมคณะกร รมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติภายในเดือนมิถุนายนนี้ จะสามารถเบิกจ่ายให้กับนักกีฬา ที่มีคุณสมบัติตามตามกรอบที่กำหนดไว้อย่างทั่วถึง

สำหรับนักกีฬาเป็นเลิศ ที่อยู่ในโครงการเตรียมนักกีฬาเพื่อควอลิฟาย ไปโอลิมปิกเกม และพาราลิมปิกเกม 2020 จะมีการปรับแผนและกระบวนการฝึกซ้อม กรณีที่ไ ม่สามารถมาฝึกซ้อมร่วมกันได้ ให้นักกีฬาฝึกซ้อมที่บ้านแทน (Train at Home) ซึ่งจะสามารถเบิกจ่ายค่าเบี้ ยเลี้ยง ได้ตามโครงการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กกท. วางแผนการเก็บตัวไว้ให้ ซึ่งเป็นงบประมาณเดิมที่มีอยู่แล้ว

ส่วนในกลุ่มกีฬาอาชีพ รวมทั้งมวย มีการเปิดระบบให้ นักกีฬาอาชีพ บุคลากรกีฬาอาชีพ สโมสรกีฬาอาชีพ สมาคมกีฬาอาชีพ และผู้จัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ ที่มีความประสงค์จะขอรับการเยีย วย า ได้ที่เว็บไซต์ thaips ซึ่งข้อมูลตรงจุดนี้ จะมีการรวบรวม คั ดกร อง เเละส่งให้กระทรวงการคลังตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดความซับซ้อนกับเงินเยี ยวย าในโครงการ เราไ ม่ทิ้งกัน

เเละจะเปิดให้ยื่นคำร้องได้ตั้งเเต่วันนี้ – 31 พ.ค. 63 เพื่อที่เดือน มิ.ย.นี้ จะได้ทำการทบทวนสิทธิ์ เเละจ่ายเงินเยีย วย า ส่วนสมาคมหรือสโมสรที่ได้รับผลกระทบสามารถยื่นคำร้องได้จนถึง 31 พฤษภาคม 2563

วิธีการลงทะเบียนรับเงิน สำหรับนักกีฬาอาชีพ บุคลากรกีฬาอาชีพ สโมสรกีฬาอาชีพ สมาคมกีฬาอาชีพ และผู้จัดการแข่งขันกีฬาอาชีพที่มีความประสงค์จะขอรับการเยีย วย า เนื่องจากได้รับผลกระทบ สามารถกรอกแบบฟอร์มโดยมีรายละเอี ยดดังนี้

1 สแกน QR CODE หรือคลิกที่ลิงก์ เพื่อลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

2 จากนั้น ดาวโหลดแบบฟอร์ม เพื่อกรอกข้อมูลและนำส่งมายังการกีฬาแห่งประเทศไทย (ยื่นคำร้องได้ตั้งแต่วันนี้ – วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2563)

ขอบคุณ siamnews

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 1 = 10

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า