เคาะแล้ววันเปิดเทอม ผู้ปกครอง เ ช็ ค วัน

เคาะแล้ววันเปิดเทอม ผู้ปกครอง เ ช็ ค วัน

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มีหลายคนสงสัยเป็นอย่างมาก เพราะตอนนี้มีการปลด ล็ หลายธุรกิจ และยังเตรียมปลด ล็ ค่ายมวยในเดือนหน้า ทำให้ผู้ปกครองหลายคนสงสัยว่าจะมีการเลื่อนเปิดเทอมให้เร็วขึ้นหรือไม่

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยกรณีสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน  เตรียมจัดทำข้อเสนอ ต่อรมว.ศึกษาฯ และศูนย์บริหารสถานการณ์ แ พ ร่ ร ะ บ. า ด ของโ ร ค ติ ด. เ ชื้ อ ไ ว รัส โ. ค โ ร น า 2019  ให้พิจารณาทบทวน การประกาศเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 เฉพาะโรงเรียนนานาชาติก่อน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ว่า ทาง สช.ได้เสนอเรื่องมาให้ตนแล้ว ซึ่งศธ.จะเสนอเรื่องให้ศบค.พิจารณาต่อไป

ทุกเรื่องขณะนี้จะต้องผ่านการพิจารณาของศบค. ไม่ใช่ศธ.สามารถดำเนินการได้เลย ทุกอย่างต้องดูความเหมาะสมในการเตรียมความพร้อม ความปลอดภัยของนักเรียน ผู้ปกครอง ครูและบุคลากรในโรงเรียนด้วย แม้จะอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย การเสนอเรื่องให้ ศบค.พิจารณา

 

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า ส่วนโรงเรียนอื่นๆจะเสนอให้ ศบค.พิจารณาเปิดในวันที่ 1 มิถุนายนด้วยหรือไม่นั้น ตนขอดูความเหมาะสมก่อน เนื่องจากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ดังนั้นจะต้องศึกษาถึงแนวทางการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ ในสอดคล้องกับสถานการณ์การ แ พ ร่ ร ะ บ า ด ของ ไ ว รั ส โ ค โ ร น า  2019 หรือ โ ค วิ ด -19 ในปัจจุบันด้วย

แต่ในส่วนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เบื้องต้นยังยืนยันกำหนดการเดิม คือเปิดภาคเรียนวันที่ 1 กรกฎาคม เนื่องจากขณะนี้โรงเรียนของ สพฐ.อยู่ระหว่างการดำเนินการรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ม. 1 และ ม.4 ที่จะสอบวันที่ 7-8 มิถุนายนนี้ หากเปลี่ยนกำหนดการอาจจะสร้างความสับสนให้นักเรียนและผู้ปกครองได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นิด้าโพล ทำการสำรวจการเรียนออนไลน์พบว่า เกือบ 50% ไม่เห็นด้วยและอย ากให้เปิดเรียนแล้ว นายณัฏฐพล กล่าวว่า ศธ.จะพิจารณาดูความเหมาะสมเพื่อเสนอให้ศบค.พิจารณาต่อไป ส่วนประเด็นที่ครูรับภาระจัดทำและถ่ายเอกสารเพื่อแจกนักเรียนใช้เรียนออนไลน์จำนวนมากนั้น สพฐ.จะต้องไปนั่งดู ปั ญ ห า ต่อไป

“การเรียนการสอนในหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ศธ.เห็น ปั ญ หา ต่างๆ และหากมี ปั ญ ห า ขึ้นมา ศธ.จะไม่ปล่อยใน ปั ญ ห า เ รื้ อ รั ง หรือคาราคาซัง ต้อง แ ก้ ไ ข ต่อไป ซึ่งสถานการณ์การเรียนทางไกลและออนไลน์ที่ผ่านมา

ผมเห็นความกระตือรือร้นของทุกภาคส่วนที่พยายามปรับตัว ทั้งครู นักเรียน และผู้ปกครอง นอกจากนี้ผมยังเห็นความตื่นตัวของผู้ปกครองที่รู้ว่าใน วิ ก ฤ ต นี้ ผู้ปกครองต้องมาแบ่งเบาภาระด้วย ในส่วนของเด็ ก ก็มีความพยายามหาทางรับสื่อการสอน เพื่อเรียนรู้ด้วย” นายณัฏฐพล กล่าว

เรียกว่าตอนนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง มีเพียงการเสนอเลื่อนให้โรงเรียนนานาชาติเปิดในวันที่ 1 มิถุนายนเท่านั้น แต่ยังไม่มีการอนุมัติใดๆค่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 2 = 14

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า