พายุยังไม่จบ อุตุเตือ น อีกลูกกำลังมา

จากกรณีที่พายุเตี้ยนหมู่ พัดผ่านเข้าประเทศไทยส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก รวมถึงมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ประชาชนล้วนต้องขนของขึ้นที่สูง อพยพหนีออกจากพื้นที่ อย่างไรก็ตาม หลายคนก็กังวลว่า จะมีพายุลูกอื่น ๆ เข้ามาซ้ำหลังจากนี้ จนสถานการณ์น้ำท่วมแ ย่ลงหรือไม่

ล่าสุด วันที่ 29 กันย ายน 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทย า เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 1-3 ตุลาคม คาดว่าจะมีร่องมรสุ มขึ้นอีกครั้ง จากนั้นต้องติดตามว่า ช่วงวันที่ 5-6 ตุลาคม จะมีพายุเข้ามาอีกหรือไม่ ซึ่งตอนนี้กรมอุตุนิยมวิทย าอยู่ระหว่างเฝ้าติดตามพัฒนาการของพายุที่บริเวณทะเลจีนใต้ ยังไม่มีตัวชี้วัดชัดเจน และไม่สามารถบอกอะไรได้ หากเกิดการก่อตัวเป็นพายุจริง ก็ต้องติดตามว่า จะเคลื่อนขึ้นไปฝั่งตอนบนหรือตอนกลางของประเทศเวียดนาม ถ้ามาฝั่งตอนกลางก็จะกระทบกับประเทศไทย

ขณะเดียวกัน ช่วงกลางเดือนตุลาคม เป็นต้นไป ถึงเดือนธันวาคม ฝนจะเริ่มหนักบริเวณภาคใต้ จึงต้องเฝ้าระวั งปัญหาอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น ขณะที่บริเวณตอนบนของประเทศเริ่มมีฝนลดลง คาดว่า กลางเดือนตุลาคม บริเวณภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อุณหภูมิจะเริ่มลดลงและเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งวันเวลาที่ชัดเจนในการประกาศการเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการของประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทย าจะมีการพิจารณาและแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ริมน้ำภาคกลางเริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว

ช่วงเช้าของวันนี้ ที่ จ.ลพบุรี น้ำเริ่มไหลท่วมเข้ามาแล้ว ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมใกล้เคียงกับปี 2554 โดยจุดที่หนักที่สุดคือ อ.บ้านหมี่ และอาจจะลุกลามต่อไปหลายพื้นที่

ทางด้านกรมชลประทาน มีการระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เพิ่ม ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำป่าสักสูงขึ้น พื้นที่ริมน้ำที่จะต้องระวั งหลังจากนี้ คือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธย า (แม่น้ำป่าสัก), อ.บางบาล อ.เสนา อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธย า (แม่น้ำเจ้าพระย า), นนทบุรี, ปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ เขื่อนเจ้าพระย า ก็มีการระบายน้ำเพิ่มมากกว่าปกติเช่นกัน อยู่ที่ระดับ 2,627 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากจุดวิก ฤต 2,840 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เนื่องจากเหนือเขื่อนเจ้าพระย าได้รับความเดือ ดร้อนแล้ว ซึ่งพื้นที่ใต้เขื่อนก็ต้องเฝ้าระวั งกันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

2 + 1 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า