บัตรประชาชนหาย ชำรุ ด แก้ชื่อ มีเฮ

บัตรประชาชนหาย ชำรุ ด แก้ชื่อ มีเฮ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ราชกิจจานุเบกษา เ ผยแพ ร่ ประกาศกรมการปกครอง เรื่อง ให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับบัตรประจำตัวประชาชน กรณีภัยที่เกิดจากโร คติดเชื้ อไวรั สโ คโ รนา 2019 (ฉบับที่ 2) โดยมีใจความว่า

เนื่องจากสถานการณ์การแพ ร่ระบา ดยังคงทวีความรุนแร งมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบในทางเศรษฐกิจ และการดำรงชีพของประชาชนโดยทั่วไปอย่างกว้างขวาง ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดื อดร้ อน และลดภาระของประชาชน อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 แห่งกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมและยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับบัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2559 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมและยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับบัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2563 อธิบดีกรมการปกครอง ประกาศพื้นที่ภั ยที่เกิดจากโร คติดเชื้ อไวรั สโ คโ รนา และยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับบัตรประจำตัวประชาชน

โดยให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับบัตรประจำตัวประชาชน ทั้งการออกบัตรใหม่ในกรณีบัตรหาย ถูกทำลา ย ชำรุ ด การแก้ไขชื่อตัวหรือชื่อสกุล หรือการย้ายที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน, การออกใบแทนใบรับ, การขอคัดและรับรองสำเนาข้อมูลเกี่ยวกับบัตร ทั้งนี้ประกาศฉบับนี้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.- 31 ธ.ค.2564

ประกาศ ณ วันที่ 6 ส.ค.2564

ธนาคม จงจิระ

อธิบดีกรมการปกครอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

22 − = 18

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า