10 สิ่ งที่เกิ ดขึ้น เมื่อคุณเดินเล่นแค่วันละ 10 นาที

10 ประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อคุณเดินเล่นแค่วันละ 10 นาที

การออกกำลังกายในรูปแบบการเดินมักได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนที่ไม่ชอบการออกกำลังกายอย่างหนัก รวมทั้งกลุ่มคนที่ไม่ชอบการออกกำลังกายเป็นกลุ่ม ซึ่งการเดินเล่นในแต่ละวัน วันละประมาณ 10 นาที ไม่เพียงแต่เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยสร้างความผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายประโยชน์ที่สาวๆ อาจจะยังไม่ทราบ ตามมาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีประโยชน์อะไรที่น่าสนใจจากการเดินเล่น 10 นาทีต่อวันบ้าง

1.เบิร์นไขมัน

แม้ว่าการเดินจะเป็นการออกกำลังกายที่แลดูเหมือนจะไม่ต้องออกแร งมากมาย แต่ทราบหรือไม่ว่าการเดินเล่นประมาณ 10 นาทีต่อวัน ช่วยเบิร์นไขมันในร่างกายได้มากถึง 50 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว

2.เลือ ดไหลเวียนดี

นอกจากการเดินจะช่วยเบิร์นไขมันในร่างกายแล้ว ยังช่วยให้เ ลือดเกิดการไหลเวียนดีอีกด้วย และนั่นจึงทำให้ผิวของสาวๆ แลดูสดใสมากขึ้น

3.ป้องกันโร คภั ย

การออกกำลังกายด้วยรูปแบบการเดินโดยทำอย่างต่อเนื่อง มีส่วนทำให้ร่างกายแข็งแร งพร้อมทั้งช่วยป้องกันการเกิดโร คภั ยต่างๆ ได้มากมาย เช่น โร คความดันโลหิตสูง โร คเบาหวาน เป็นต้น

4.ชะลอความเสื่ อมของร่างกาย

การเดินถือเป็นการออกกำลังกายในรูปแบบคาร์ดิโอ ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใ จและสมอ ง อีกทั้งยังช่วยให้สุขภาพร่างกายแ ข็งแ รงและมีอายุยืนขึ้น

5.กระตุ้ นเซ ลล์สม อง

ทราบหรือไม่ว่า การเดิน ช่วยกระตุ้ นให้ร่างกายหลั่ งส าร กระตุ้ นเซ ลล์สม อง ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงและรักษาเซ ลล์สม องที่มีอยู่ให้แข็ งแร งและสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถือเป็นการช่วยพัฒนาการทำงานของสม องและระบบประส าทเลยก็ว่าได้

6.บำรุงหัวใ จ

การเดิน 10 นาทีต่อวัน ช่วยเพิ่มความแข็ งแ รงของหัวใ จ อีกทั้งยังช่วยลดความดันโลหิ ต ช่วยปรับความสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือ ด และช่วยลดปัจจัยเสี่ ยงต่างๆ ที่อาจมีส่วนก่อให้เกิดโร คหัวใ จได้

7.บำรุงกระดู ก

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายในรูปแบบที่ลงน้ำหนัก เช่น การวิ่งหรือการเดิน จัดเป็นชนิดการออกกำลังกายที่ช่วยทำให้กระดู กแข็ งแร งมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยลดโอกาสที่กระดู กจะเ สื่อมสภาพได้อีกด้วย

8.แก้อาการท้องผูก

สำหรับสาวๆ คนไหนที่มักมีปัญหาท้องผูก แนะนำให้ออกกำลังกายด้วยการเดินประมาณ 10 นาทีต่อวัน วิธีนี้จะช่วยบรรเทาอาการได้ดี เพราะการเดินมีส่วนทำให้ลำไ ส้เคลื่อนไหว ซึ่งส่งผลต่อการปรับระบบการย่ อยอาหารนั่นเอง

9.บรรเทาความเค รียด

เ หตุผลที่การเดินมีส่วนช่วยบรรเทาความเครี ยด นั่นเพราะการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้มีส่วนไปกระตุ้ นร่างกายให้ห ลั่งส ารเอ็นโดรฟิน จึงทำให้ร่างกายรู้สึกดี ส่งผลให้ความเครี ยดที่เผชิญอยู่เบาบางลงได้

10.นอนหลับง่าย

หากสาวๆ มีปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับ แนะนำให้ใช้เวลาในช่วงเย็นประมาณ 10 นาทีไปกับการเดินเล่น วิธีนี้จะส่งผลต่อการนอนหลับในช่วงกลางคืนได้เป็นอย่างดี รับรองว่าสาวๆ จะหลับง่ายโดยไม่ต้องนอนนับแกะเลยละค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 1 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า