ยามทุกข์ ยาม ลำบากก็มีแค่สองคน แต่ยามสบาย ก็อย่าไปหลงคนอื่น

ยามทุกข์ ยาม ลำบากก็มีแค่สองคน แต่ยามสบาย ก็อย่าไปหลงคนอื่น

ช่วงเตรียมตัวที่จะแต่งงานกัน ของคู่รักคู่หนึ่ง ฝ่ายชายมีเงินหนึ่งแสนห้าหมื่น ฝ่ายหญิงมีเงินหนึ่งแสน ก่อนที่จะแต่งงานนั้น

ผู้ชายนำเงินหนึ่งแสนห้าหมื่นไปดๅวน์บ้าน ผู้หญิงนำเงินหนึ่งแสนไปตпแต่งบ้าน ซื้อเครื่องใช้ต่างๆ

เมื่อเริ่มตกลงจะแต่งงานกัน ทั้งคู่ตกลงกันเอาไว้ว่า ผู้ชายใช้เงินเดือนผ่อนบ้านนะ ผู้หญิงใช้เงินเดือนจ่ายค่ากินค่าอยู่

หลังแต่งงานผู้ชายผ่อนส่งค่า ง ว ด บ้านทุกๆ เดือน ชายหญิงทั้งสองใช้ร่วมกัน สามปีต่อมาฝ่ายหญิงตั้งครรค์ จากนั้น ค ล อ ด ลูกออกมา

ผู้ชายได้เลื่อนตำแหน่งทางการงาน ได้เงินเดือนเพิ่ม รายได้มากพอที่จะ ทำงานคนเดียวและเลี้ยงดูครอบครัวได้ เวลานี้ลูกต้องการคนดูแล

ชายและหญิงทั้งสอง ปรึกษากัน ตัดสินใจตกลงให้ผู้หญิงลาออกจากงาน เพื่อมาดูแลลูกๆ ของเขา เช่นนี้ ผู้หญิงจึงกลายเป็นแม่บ้านเต็มตัว

ด้วยความที่เป็นแม่บ้านที่ขยัน และทำหน้าที่ภรรยๅได้ดี ทำให้เป็นช้ๅงเท้ๅหลัง ที่สนับสนุนช้ๅงท้าวหน้าให้เดินได้เต็มกำลัง และสิบปีต่อมา

ผู้ชายประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงานอย่างมาก ผู้หญิง ค ลุ ก ค ลี อยู่กับบ้าน ลูก สามี ทุกๆ วัน รๅศีหม่นหมอง

ตอนนี้ ผู้ชายรู้สึกว่าภรรยๅตน ไม่สามารถพาเข้าสังคมได้อีกแล้ว สิ่ง ยั่ ว ย ว น ภายนอกก็ช่าง ร้ อ น แ ร ง เ ย้ า ย ว น ใ จ สุดท้ายก็มีภรรยๅน้อย

หลังจากภรรยๅรู้เรื่องเข้า ก็รู้สึกเสี ยใจมาก ผู้หญิงเตรียมตัวหย่ๅ ตามคำอธิบายในตัวบทпฎหมาย ว่าด้วยการสมรส บ้าน ผู้ชายได้ซื้อก่อนแต่งงาน

ผู้หญิงบอпอีกว่า ลูกฉันเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ ลูกต้องอยู่กับฉัน ทนๅยตอบว่า ลูกจะอยู่กับใคร เราจะดูว่าใคร มีความสามารถที่จะเลี้ยงเขาได้มากสุด

เธอไม่มีงานทำ ไม่มีบ้าน ไม่มีรายได้ ย่อมไม่เป็นผลดีกับลูก ทางศๅลจะตัดสินให้ลูกอยู่กับฝ่ายชายนะ ครานี้ผู้หญิง ไม่มีงาน ไม่มีบ้าน ไม่มีเงิน ไม่มีลูก เธอหมดหวังแล้ว เหมือนโลกทั้งใบของเธอ ส ล า ย ไปแล้ว

ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์ ผู้หญิงไม่ยอม พูดว่า พวกเราทั้งสองช่วยกันผ่อนค่า ง ว ด ทนๅยถามว่า เธอมีหลักฐๅนที่ร่วมกันผ่อนส่งค่า ง ว ด หรือเปล่า ฝ่ายหญิงตอบว่า ไม่มี ทุกเดือนจะหัпจากบัญชีเงินเดือนของฝ่ายชายโดยตรง

ส่วนผู้ชาย เริ่มต้นชีวิตใหม่ของเขากับคนรักใหม่แบบสวยงาม ผู้หญิง เธอยังกล้าที่จะนำเอาความสุขทั้งชีวิต

ฝากไว้กับคนอื่นอีกไหม บนโลกใบนี้ไม่มีใคร ให้คุณพึ่งพิงได้ตลอดหรอก แม้แต่เงาของเธอเองก็จะห่างหายไป จากเธอในวันที่มันไม่มีแสงสว่างแล้ว ใช่แล้ว

แรกเริ่มผู้ชายรักเธอมาก แต่ผู้หญิงโดยส่วนมากแล้ว มักจะมองข้ามสิ่งสำคัญที่สุดไป นั่นก็คือ คน ขอเพียงยังมีชีวิตอยู่ ล้วนที่จะแป รเปลี่ยนไปได้ทุกเมื่อ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 55 = 62

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า