ประกันสังคม เผยสั่งจ่าย 9.7 พันล้าน ปชชสุดงง ไหนล่ะเงิน

ประกันสังคม เผยยอดสั่งจ่าย 9.7 พันล้าน 

ดราม่าเงินเยีย วย าประกันสังคม แ รงดีไ ม่มีตก คนแห่ทวงเงินอีกระลอก หลังเพจอัปเดตสั่งจ่าย 9.7 พันล้าน หลายคนสุดทน บอกจะอดต า ยกันหมดแล้ว เจ้าหน้าที่มัวทำอะไรอยู่

เป็นประเด็นกันอีกแล้ว สำหรับเงินเยี ยวย าประกันสังคม ผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่ขอยื่นรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน อันเนื่องมาจากเห ตุสุดวิสัยจากผลกระท บโ ควิ ด ที่ทางประกันสังคม ยังคงสั่งจ่ายล่าช้าอยู่ จนหลายคนต้องเข้ามาทวงถามกันอย่างต่อเนื่อง

อย่างวันที่ (6 มิถุนายน 2563) เฟซบุ๊ก สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน การยื่นขอรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน ประจำวันที่ 6 มิถุนายน ว่า

– ผู้ยื่นขอใช้สิทธิสะสม 1,505,925 ราย

– ยื่นขอใช้สิทธิรายใหม่ (ข้อมูลยื่นใหม่ ณ วันที่ 5 มิถุนายน) จำนวน 21,579 ราย

– ประกันสังคมวินิจฉัยสั่งจ่ายสะสม 1,459,547 ราย

รวมเป็นเงินที่สั่งจ่ายทั้งสิ้น 9,702.532 ล้านบาท

หลังจากทางเพจโพสต์ลงปุ๊บ ก็ได้มีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาทวงถามเรื่องเงินเยี ยวย าอีกครั้ง โดยบางคนบอกว่า รอจนจะไปรายงานตัวรอบที่ 2 แล้ว แต่เงินรอบแรกยังไ ม่ได้เลย เจ้าหน้าที่มัวทำอะไรอยู่ หรือรอกู้เงินอยู่เหรอ

ขณะที่บางคน บ่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ล่าช้ามาก ยื่นเรื่องไปแต่ปลายเดือนมีนาคม นี่เดือนมิถุนายนแล้วยังไ ม่ได้สักบาท จะอดต า ยอยู่แล้ว

ที่มา kapook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

6 × 1 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า