หมอเตือ น ไ ม่ควรให้นักเรียนใส่หน้ากากอนามัยเหมือนกัน

เปิดเห ตุผลทำไม? ถึงไ ม่ควรให้นร.ใส่หน้ากากอนามัยเหมือนกัน

หมอเปิดเห ตุผลทำไมโรงเรียนจึงไ ม่ควรกำหนดสีหน้ากากอนามัยให้นักเรียนใส่เหมือนกัน ระบุส่งผลร้า ยมากกว่าผลดี

วันนี้ ( 3 มิ.ย. 63 ) จากกระสในโลกโซเซียลที่มีการแชร์ภาพของป้ายประกาศในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่กำหนดสีของหน้ากากอนามัยของนักเรียนให้ใส่สีแบบสุภาพตามที่กำหนดไว้ ทำให้เกิดการวิพา กษ์จ ารณ์กันอย่างกว้างขวาง ล่าสุด เพจ Doctor กล้วย ได้ออกมาเตือ นว่า ไ ม่ควรทำอย่างนั้น โดยข้อความระบุไว้ว่า

“ทำไมถึงไ ม่ควรให้เ ด็กนักเรียนใส่หน้ากากอนามัยเหมือนกัน แอดต กใ จที่เห็นข่าวสถานศึกษาจะให้เด็ กใส่หน้ากากอนามัยสีเดียวกันแบบไ ม่มีลวดลายใดๆ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ต้องบอกว่า

ขอกราบว่า อย่ าออกคำสั่งแบบนั้นเลยครับ กราบเบญจางคประดิษฐ์เลย เห ตุผลที่สถานศึกษาไ ม่ควรออกกฎแบบนั้นเพราะว่า เ ด็กจะแลกเปลี่ยนหน้ากากอนามัยกันโดยไ ม่รู้ตัว นึกภาพเด็ กทั้งโรงเรียนใส่สีเดียวกัน สลับกันบันเทิงเริงใ จเลยครับ อันตร ายในการส่งต่อเชื้ อให้เพื่อนๆมากๆ ข้อนี้สำคัญที่สุด อย่ าออกกฎว่าต้องเหมือนกัน มั นอันต ราย

หน้ากากอนามัยที่มีลวดลายสีสันจะจูงใ จให้เ ด็กๆอยากใส่ การใส่หน้ากากอนามัยมั นลำบ ากอยู่แล้ว ให้เด็ กมีอิสรภาพทางความคิดบ้างเถอะ อย่ าคิดว่าความแ ตกต่ างคือ ความไ ร้ระเบียบเลย ขอร้องหละ

สิ้นเปลืองมาก เ ด็กๆจะต้องไปหาซื้อหน้ากากอนามัยตามสีที่กำหนด ไ ม่ใช่เรื่อง เราต้องการให้เด็ กใส่ อย่ าเพิ่มภาระอีกเลย แอดไปแจกหน้ากากผ้าให้เด็ กๆ บางคนไ ม่มีหน้ากากอนามัยจะใส่อยู่แล้ว ยังจะหาภาระมาให้เด็ กสิ้นเปลืองอีกรึท่าน

การใส่หน้ากากอนามัย คือ การเคารพรับผิ ดชอบต่อสังคมอยู่แล้ว สอนเขาเถอะครับ ขอให้เด็ กๆใส่ แอดก็ดีใ จแล้ว อ ย่าเอ าระเบียบสีไ ร้สาระมาบังคับเลย

หวังว่าสถานศึกษาที่คิดจะออกระเบียบเรื่องนี้เปลี่ยนใ จเถอะครับ แอดกราบเลย ขอแค่เด็ กทุกคนใส่หน้ากากอนามัยมาโรงเรียนหมอก็ยิ้มแล้ว”

ที่มา เพจ Doctor กล้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

73 − = 67

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า