เราไ ม่ทิ้งกันมาอีก เตรียมเยี ยวย ากลุ่มตกหล่น 4.1 ล้านคน

เราไ ม่ทิ้งกันมาอีก เตรียมเยี ยวย ากลุ่มตกหล่น 4.1 ล้านคน

เราไ ม่ทิ้งกัน จ่อเสนอคณะกร รมการเยีย วย าดูแลกลุ่มตกหล่น 4.1 ล้านคน ก่อนชงครม.ไ ฟเขียว

เราไ ม่ทิ้งกันยังจ่ายเงินเยีย วย าลู กจ้างชั่ วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากโ ค วิ ดอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ได้รับผลกระทบจะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนมาตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และขณะนี้ได้ปิดรับลงทะเบียนแล้ว

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังเตรียมเสนอคณะกร รมการเยีย วย า ประกอบด้วย ปลัดหลายกระทรวงเป็นกร รมการ ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ เพื่อพิจารณาเรื่องการเยีย วย าหลายทุกกลุ่ม โดยเฉพาะการเยีย วย าผู้มีอาชีพอิสระกลุ่มแรก สำหรับผู้ไ ม่ผ่านคุณสมบัติจำนวน 1.7 ล้านคน รายชื่อตกตั้งแต่ลงทะเบียนครั้งแรก หากนำมาตรวจสอบใหม่อีกครั้งหลายด้าน และหากผ่านหลักเกณ ฑ์การตรวจสอบจะได้รับการเยี ยวย าหรือไ ม่

ขณะเดียวกันจะหารือในเรื่องการเยี ยวย าประชาชนที่ตกหล่นในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 2.4 ล้านคนด้วย หากได้ข้อสรุปแล้วจะนำเสนอให้คณะกร รมการคั ดกร องการใช้จ่ายเงินกู้รับทราบอีกครั้ง ตามกระบวนการของการใช้เงินพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท และจะเสนอเข้าสู่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ลำดับถัดไป

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าผู้สูงอายุซึ่งได้รับเบี้ ยยังชีพรายเดือน 600-1,000 บาทต่อเดือนตามอายุ หากทำอาชีพอิสระมาขับแท็กซี่ ค้าขาย ลงทะเบียนเยีย วย า 5,000 บาทแล้ว จะไ ม่ได้รับเงินเ ยียวย า 1,000 บาทซึ่งกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เตรียมจ่ายเงินขณะนี้ เพราะจะซ้ำซ้อนในส่วนของกลุ่มเป ราะบาง

“ในส่วนของกลุ่มเป ราะบางงวดแรกจะรวบยอดจ่ายครั้งเดียวทั้งเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน รวม 2,000 บาท จากนั้นกรมบัญชีกลางจ่ายเพิ่มเติมอีกเดือนกรกฎาคม รวมเป็น 3 เดือน เพื่อให้ผู้สูงอายุ คนพิก าร แม่เด็ กแรกเกิดได้รับการดูแล” นายลวรณ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มที่ได้รับสิทธิ์ในวันที่ 29 – 31 พฤษภาคม 2563 จะได้รับเงินโอนในวันที่ 2 มิถุนายน 2563 (ส่วนที่เหลือประมาณ 4,000 คน) โดยจะได้รับเงินรวดเดียว 15,000 บาท

ส่วนที่ได้รับสิทธิ์ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 จะได้รับเงินโอนในวันที่ 5 มิถุนายน 2563 โดยจะได้รับเงินรวดเดียว 15,000 บาทเช่นกัน

มีผู้ลงทะเบียนที่มีที่อยู่ไ ม่ตรงกับข้อมูลที่ลงทะเบียนประมาณ 61,000 คน, ไ ม่สามารถติดต่อไ ม่ได้อีกประมาณ 36,000 คน และผู้พิทักษ์สิทธิ์กำลังดำเนินการเข้าตรวจสอบผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์อีกประมาณ 11,000 คน

กรณีโอนเงินสำเร็จ แต่ไ ม่มียอดเงิน

– ตรวจสอบบัญชีธนาคารทุกบัญชีที่เป็นชื่อท่าน ว่าได้ผูกพร้อมเพย์ด้วยบัต รป ระช าช นไว้กับธนาคารใด รวมทั้งบัญชีที่ถูกปิดด้วย

– ตรวจสอบบัญชีอันแรก ที่ลงทะเบียนไว้ โดยนำสมุดบัญชีติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร ให้ช่วยตรวจเช็คให้

– สอบถามสถานะการโอนเงิน ผ่านทาง Krungthai Contact Center โทร.0 2 1 1 1 1 1 4 4 (ตลอด 24 ชั่ วโมง)

กรณีโอนเงินไ ม่สำเร็จ

– โปรดรีบดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัต รประช าชนโดยไ ม่ต้องเข้าไปแก้ไขอะไร รอระบบตรวจสอบบัญชีพร้อมเพย์และโอนเงินตามรอบประมาณ 7 วัน “โอนเงินสำเร็จ”

– หากเคยผูกพร้อมเพย์ด้วยบัต รประช าช นไว้กับบัญชีธนาคารที่ถูกปิด ให้ติดต่อธนาคารเพื่อขอยกเลิกก่อนทำการผูกพร้อมเพย์กับบัญชีใหม่

สำหรับการตรวจสอบสถานะเราไ ม่ทิ้งกัน สามารถทำตามขั้นตอน คือ

1 เข้าสู่เว็บไซต์ เราไ ม่ทิ้งกัน จากนั้นเลือกเมนู ตรวจสอบสถานะ

2 กรอกข้อมูลในการลงทะเบียน

หมายเลขบัต รประจำตั วประช าช น 13 หลัก

หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน

วัน เดือน ปีเกิด

3 กด ตรวจสอบสถานะ หลังจากนั้นระบบจะแสดงสถานะการลงทะเบียนเราไ ม่ทิ้งกันล่าสุดให้ทราบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 9 = 81

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า