หยุดนอนหลับทั้งๆ ที่ผมยังเปียก ถ้าไ ม่อยากเจอเรื่องร้า ย

เชื่ อว่าหลายเคยเป็น กลับถึงบ้านเห นื่อย ๆ ลากตัวเองเดินเข้าห้องน้ำ อาบน้ำสระผมเสร็จก็อยากจะหัวถึงหมอนไว ๆ จนลืมคิดไปว่าผมยังไ ม่แห้ง ทั้งๆที่ออกจากบ้านแต่ละครั้ง ฝ่าดงรถติด เจอฝุ่ นค วัน และกลิ่นเหม็ นต่างๆ กลับมาบ้าน อาบน้ำ สระผม แต่บางก็เหนื่ อยมาก และง่วงมาก เรี่ยวแรงจะเช็ดผมไดร์ผมให้แห้งก็ดูจะเป็นเรื่องยากซะจริงๆ โดยเฉพาะสาวผมยาว เลยแอบนอนทั้งผมเปียกๆ อยู่ สุดท้ายกลายเป็นว่ามีปัญหาตามมาอีกเพียบเลยล่ะ มาสำรวจกันหน่อยดีกว่า ว่าคุณสาวๆ ที่ชอบ สระผมแล้วนอน จะส่งผลยังไงบ้างกับ 10 ผลร้ ายของการนอนผมเปียก 

1 ไ ม่สบายง่าย

เมื่อเรานอนหลับไปแล้ว อุณหภูมิร่างกายจะสูงขึ้นกว่าปกติ ถ้าหากคุณนอนทั้งๆ ที่ผมเปียกหรือผมชื้น อุณหภูมิที่หนังศีรษะซึ่งมีความเย็นมาเจออุณหภูมิของร่างกายจะทำให้เส้นเลื อดหดตัวและทำลา ยภูมิต้า นทานของเรา ส่งผมให้เกิดอาการป วดหัวหรือเป็นหวัดได้

2 ปว ดหัว

อุณหภูมิในร่างกายของเราจะสูงขึ้นในขณะนอนหลับ ซึ่งหากเราไ ม่ได้เป่าผมให้แห้งสนิทก่อนเข้านอนละก็ ความชื้นบนหนังศีรษะจะก่อให้เกิดอาการปว ดหัว เนื่องมาจากระดับอุณหภูมิที่ต่างกันระหว่างบนหนั งศีรษะกับร่างกายของเรานั่นเอง

3 ปั ญหากล้ามเ นื้อ และตะคริ ว

อุณหภูมิที่ต่างกันจนร่างกายปรับตัวไ ม่ทันนั้น นอกจากจะเป็นสาเห ตุของอาการปว ดศีรษะแล้ว ก็มีแนวโน้มจะก่อให้เกิดอาการปว ดกล้ามเนื้ อในส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้เช่นกันค่ะ ยิ่งสาวๆ คนไหนไ ม่ค่อยได้ออกกำลังกาย กล้ามเนื้ อไ ม่แข็ งแร ง ระวั งตะคริวจะถามหาตอนกลางดึก

4 เสี่ย งอักเส บ จากเ ชื้อแบ คทีเ รีย

เวลาผมเราเปียกๆ แล้วนอนหนุนหมอน หมอนเราก็จะเปียกไปด้วยถูกไหม ซึ่งความชื้นบนหนั งศีรษะนี่เอง ก็จะพาเ อาพวกเห งื่อ เซ ลล์ผมหรือหนั งศีรษะที่ตา ยแล้ว รวมไปถึงน้ำมั นบนเส้นผม ซึมลงไปสะสมบนปลอกหมอนด้วย และหากสะสมไปนานๆ เข้า ก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นแหล่งเพ าะพั นธุ์เชื้ อแบ คทีเ รีย ที่จะก่อให้เกิดอาการอัก เสบบนผิวห นัง เป็นจ้ำๆ แดงๆ คล้ายกลากเกลื้ อน หรือเป็นตุ่ มแดงคันๆ ตามมาได้

5 เสี่ย งเป็นเชื้ อร า

แน่นอนว่าถ้ามีความชื้นสะสมที่ไหน เชื้ อร าก็จะตามมาที่นั่น เหมือนเป็นของคู่กัน ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่ชอบเข้านอนตอนผมยังไ ม่แห้ง ต้องระวั งเป็นเ ชื้อร าบนหนั งศีรษะไว้ให้ดีๆ เพราะหากเป็นแล้ว บอกไว้เลยว่าหายยากเอ าการ ถึงกับต้องใช้เวลารักษากันเป็นเดือนๆ เลยทีเดียว

6 ผมเสี ย หลุดร่วงง่าย

เมื่อเราสระผม ผมจะมีความอ่อนแอจากความน้ำและส ารเคมีในแชมพู ทำให้รากผมอ่อนตัวลงและเส้นผมมีความเปราะบางมากขึ้น ถ้าหากเรานอนทั้ง ๆ ที่หัวเปียกเลยก็จะเป็นสาเห ตุให้ผมเสี ยเพราะความเป ราะบางจากเส้นผมจะทำให้ผมหลุดร่วงได้ง่าย เคยสังเกตหรือไ ม่ว่า ถ้านอนทั้งที่ผมเปียก ตื่นมาจะมีเส้นผมขาดอยู่บนหมอนมากกว่าปกติ

7 รังแค ผมมั น คันศีรษะ หนั งหัวลอก

เพราะการนอนทั้งๆ ที่ผมเปียก เป็นการหมั กห มมเชื้ อร าบนหมอน และยังทำให้การผลิตน้ำมั นของเส้นผมทำงานไ ม่ปกติ และทำล ายค่า pH ที่สมดุลตามธรรมชาติของเส้นผมได้ด้วย ซึ่งปัญหาที่ตามมาก็คือ หนั งศีรษะมั นแผล่บ จนรังแคขึ้นนั่นเอง กลายเป็นปัญหาใหญ่ ทำล ายความมั่นใ จ 

8 ผมพันกัน จัดทรงยาก

เพราะเวลาสระผม เราจะต้องยีผมและนวดผมทำให้ผมพันกันยุ่ง ยิ่งถ้าผมยาวมากก็ยิ่งยุ่งมากขึ้น ถ้าหากนอนลงไปทั้ง ๆ ที่ผมเปียก ก็จะทำให้ผมพันกันอยู่แบบนั้นไปจนถึงตอนเช้า ทีนี้เมื่อตื่นขึ้นมาก็จะเจอปัญหาผมชี้ฟูจัดทรงไ ม่ได้ จะสางผมก็เจ็ บปว ดซะเหลือเกินเพราะผมพันกัน ต้องค่อย ๆ ใช้หวีสางเป็นเรื่องเสียเวลามาก ยิ่งถ้ารีบ ๆ ในตอนเช้าแล้วล่ะก็เลิกพูดถึงเรื่องนี้เลย

9 ผมร่วง ผมเ สีย ผมแต กปลาย

ขณะผมเปียก เกล็ดผมจะเปิด ซึ่งจะส่งผลให้รากผมและเส้นผมไ ม่แข็ งแ รงเต็มที่ และหากไ ม่รอให้ผมแห้งสนิทก่อนเข้านอนละก็ ความชื้นที่สะสมบนเส้นผมก็จะยิ่งทำให้เกล็ดผมปิดตัวช้าเข้าไปอีก ทำให้เส้นผมอ่อนแอ จนเกิดนานาสา รพัดปัญหาผม เช่น ผมร่วง ผมแต กปลาย ตามมาค่ะ

10 เส้นผมเหนียวเหนอะ แลดูไ ม่สะอาด

ผมที่ไ ม่ได้หวีปกติ ก็พันกันยุ่งอยู่แล้ว หากสระผมเปียกๆ แล้วไ ม่ได้หวีผมอีกนี่ ความยุ่งเหยิงเหนอะหนะก็จะยิ่งทวีคูณเป็นสองสามเท่าเลยเชียวค่ะ เมื่อตื่นมาเส้นผมก็จะพันกันกระเซอะกระเซิง 

ขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

16 − = 7

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า