มูลนิธิกระจกเงา เปิดลงทะเบียนรับข้าวสา รอาหารแห้งวันละ 300 ครอบครัว

มูลนิธิกระจกเงา เปิดลงทะเบียนรับข้าวสา รอาหารแห้งวันละ 300 ครอบครัว

เมื่อวันที่ 29 พค เพจ มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า กล่องแบ่งปัน โครงการอาสามาเยี่ยมกลับมาอีกครั้ง เปิดให้ลงทะเบียนรับข้าวสารอาหารแห้ง เริ่มวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ช่วยเหลือวันละ 300 ครอบครัว ตลอดเดือนมิถุนายน

ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา มูลนิธิกระจกเงา ได้ส่งความช่วยเหลือในรูปแบบของการส่งข้าวสารอาหารแห้ง ใส่กล่องแบ่งปัน โดยโครงการอาสามาเยี่ยม ไปยังครอบครัวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ C O V I D แต่ละวันของการช่วยเหลือทีมงานได้เห็นความทุก ข์ยาก เสียงของแม่ ที่ต้องการหาน มผงให้บุตร ดังระงมแทบทุกนาทีของการทำงาน

พ่อบางคน ท้อแท้อย่างไม่เคยพูดกับใครมาก่อน บางครอบครัวถ่ายรูปสมาชิกตัวน้อยในบ้านยืนเรียงแถวส่งให้เราดู เพราะกลั วว่าเราจะคิดว่าห ลอกล วง บ้างก ลัวว่าถ้าพูดโดยไ ม่มีภาพ ทีมงานจะไ ม่เข้าใ จ ภาพของผู้พิก าร ไ ม่สบายติดเตียง บุตรที่กำลังหิว ถูกส่งมาเพื่อพิสูจน์ความเ ดือดร้ อนนับพันนับหมื่น บางบ้าน ไ ม่เคยมีอินเตอร์เน็ตใช้ ก็ยังพย าย ามสมัครเฟซบุ๊กเข้ามาเพื่อคุยกับเรา จะส่งรูปให้ดูยังไ ม่รู้จะส่งยังไง จะเขียนข้อความส่งมายังไ ม่รู้ต้องเรียบเรียงเป็นคำพูดแบบไหน

เพื่อให้เราเข้าใ จถึงความยากแ ค้นแ สนเข็ ญนั้น แต่เชื่ อเถอะว่า พวกเราทีมงานมูลนิธิกระจกเงารับทราบ รับรู้ถึงความทุ กข์นั้น เราต่ างไ ม่นิ่งนอนใ จ และพย าย า มช่วยเหลือให้ได้เร็วที่สุด ดีที่สุด ครอบคลุมและเหมาะสมที่สุด เท่าที่กำลังของคนในองค์กรทุกคนจะทำได้แล้ว

มาจนถึงวันนี้ 29 พ.ค. 2563 มูลนิธิกระจกเงาขอประกาศว่า พวกเราได้ส่งกล่องแบ่งปัน โดยโครงการอาสามาเยี่ยม ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้จำนวน 16134 ครอบครัว เสร็จสมบูรณ์แล้ว หลายครอบครัว ส่งภาพรอยยิ้มกลับมาให้หลังได้กล่องแบ่งปัน บางบ้านส่งภาพเ ด็กๆ ดีใ จกับขนมในกล่อง ภาพถ่ายเซลฟี่กับกล่องแบ่งปันถูกส่งมาให้เราเพื่อขอบคุณ มีให้เห็นเป็นกำลังใ จรายวัน

แต่ภาพทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในปริมาณขนาดนี้ไ ม่ได้เลย หากไ ม่ได้ความร่วมมือร่วมใ จจากผู้บริจาค ทั้งในระดับบุคคล หน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคธุรกิจ ความช่วยเหลือที่หลั่งไหลเข้ามาผ่านมูลนิธิกระจกเงานั้น มีมูลค่ามหาศาลกว่ามูลค่าของตัวสิ่งของมากมายเหล่านั้น เพราะหากนับรวมมูลค่าของน้ำใ จ การเห็นอ กเห็นใ จเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ความพย าย ามที่จะช่วยเหลืออย่างสุดกำลังของแต่ละคนแต่ละฝ่าย สิ่งเหล่านี้ล้วนประเมินค่าไ ม่ได้และเพราะมูลนิธิกระจกเงามีผู้บริจาคสิ่งเหล่านี้หมุนเวียนกันเข้ามา เราจึงสามารถทำเรื่องที่ใหญ่เกินตัวของพวกเราเองได้

เดือนมิถุนายนนี้ มูลนิธิกระจกเงา จึงยังคงยืนหยัดช่วยเหลือผู้เดือ ดร้อ น เปิดให้ลงทะเบียนรับกล่องแบ่งปันโดยโครงการอาสามาเยี่ยมในเฟส 2 เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนทุกวัน วันละ 300 ครอบครัว เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ผู้ที่ต้องการขอรับกล่องแบ่งปัน สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่

ลงทะเบียนได้ในทุกเช้า เวลา 10.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 มิถุนายน 2563 สำหรับผู้ที่ยังพอมีกำลังเหลือ มาช่วยกันผ่านวิกฤ ตินี้ด้วยกันอีกสักรอบนะคะ

ขอบคุณ มูลนิธิกระจกเงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

48 ÷ = 16

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า