ไม่ต่อโปรฯ ลดค่า ไ ฟ ชี้หน้าฝนคนใช้ ไ ฟ น้อย

ไม่ต่อโปรฯ ลดค่า ไ ฟ-ใช้ไ ฟ  ฟรี ถึงแค่สิ้น พ.ค. ชี้หน้าฝนคนใช้ ไ ฟน้อย

ไม่ต่อโปรฯ ลดค่า ไ ฟ-ใช้ ไ ฟ ฟรี ถึงแค่สิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ กระทรวจพลังงานชี้ หน้าฝนคนใช้ไฟน้อย อากาศจะไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนเดือน เมษายน

วันที่ 28 พ.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีนโยบายต่ออายุมาตรการช่วยเหลือเรื่องค่า ไ ฟ ฟ้ า ซึ่งจะครบกำหนดในเดือน พ.ค. ทั้งการยกเว้นการเก็บค่าไ ฟ ผู้ใช้ ไ ฟ ฟ้ า ไม่เกิน 150 หน่วย และส่วนลดสำหรับผู้ใช้ ไ ฟ ฟ้ า ไม่เกิน 800 หน่วย ที่ให้จ่ายค่า ไ ฟ เท่ากับยอดการใช้ ไ ฟ เดือนก.พ.

รวมถึงส่วนลด 50% สำหรับผู้ใช้ ไ ฟ ฟ้ า ตั้งแต่ 800-3,000 หน่วย ส่วนลด 30% สำหรับผู้ใช้ ไ ฟ ฟ้ า เกิน 3,000 หน่วย และการลดอัตราค่าบริการ ไ ฟ ฟ้ า สุทธิที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มลงอีก 3% ให้กับผู้ใช้ ไ ฟ ฟ้ า ทุกประเภท ตั้งแต่เดือน มีนาคม-พฤษภาคม

แม้ที่ประชุมครม. เห็นชอบให้ขย ายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ ฉุ ก เ ฉิ น ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีก 1 เดือน คือสิ้นสุดเดือนมิถุนายน เนื่องจากขณะนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน อากาศจะไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนเดือนเมษายน ทำให้ประชาชนจะเริ่มใช้ ไ ฟ ฟ้ า ลดลง

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวออกมา เพราะก่อนหน้านี้ประชาชนต้องทำงานที่บ้านตามนโยบายของรัฐบาล ทำให้การใช้ ไ ฟ ฟ้ า เพิ่มขึ้น แต่เดือนหน้าจะเข้าสู่ความปกติ จึงอยาก เ ตื อ น ให้ประชาชนใช้ ไ ฟ ให้คุ้มค่า เปิดดูคู่มือการประหยัด ไ ฟ

ขอบคุณที่มา ข่าวสด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

21 + = 22

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า