2 ล้านคนเ ตรียมรับเงินโอน 1,000 บาท ไ ม่ต้องลงทะเบียน

พรุ่งนี้โอน เยีย วย าคนพิก าร 1,000 บาท 2 ล้านคน ไม่ต้องลงทะเบียน

ภายหลังจากครม.เห็นชอบ มาตรการช่วยเหลือเยี ยวย าคนพิกา รช่วงสถานการณ์โ ควิ ด ในวันที่ 29. พ.ค.จะมีการจ่ายเงินให้กับคนพิก ารทุกคนที่มีบัตรประจำตัวคนพิก าร 1,000 บาท จำนวน 2 ล้านคน จากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิก าร

มาตรการช่วยเหลือเยีย วย าผู้พิก ารครั้งนี้ ไ ม่ต้องลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นฐานข้อมูลที่มีอยู่แล้ว และกรมบัญชีกลางจะจ่ายเงินรายละ 1,000 บาท ผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) โดยคนพิก ารที่จะได้รับเงินเยี ยวย า มีอยู่จำนวน 2 ล้านคน สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่ม ดังนี้


3 กลุ่มเป ราะบาง รับเงินเยี ยวย ากลุ่มเป ราะบาง 3,000 เริ่ม มิ.ย.นี้

1 คนพิกา ร ที่รับเบี้ ยความพิก ารผ่านบัญชีธนาคาร กรมบัญชีกลาง จะโอนเงิน 1,000 บาท เข้าบัญชีคนพิกา รโดยตรง จำนวนกว่า 1,600,000 คน ภา ยใ นวันที่ 29 พ.ค.63

2 คนพิการ ที่ไ ม่มีบัญชีธนาคาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (เทศบาล และ อบต.) จ่ายเป็นเงินสด ให้กับคนพิก ารจำนวนกว่า 300,000 คน คาดว่าจะจ่ายแล้วเสร็จภา ยใ นวันที่ 15 มิ.ย.63

ส่วนคนพิก าร ที่ไ ม่ได้รับเบี้ ยความพิก าร กว่า 60,000 คนทั่วประเทศ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) จะโอนเงินเข้าบัญชีคนพิก ารโดยตรง หรือจ่ายเป็นเงินสดให้กับคนพิก าร คาดว่าจะจ่ายแล้วเสร็จภ ายใ นวันที่ 15 มิ.ย.63

อย่างไรก็ตามหากหลังจากวันที่ 15 มิ.ย.63 คนพิก ารที่ยังไ ม่ได้รับเงินเ ยียวย า สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิก าร 

ที่มา PPTVOnline

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 2 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า