เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พร้อมเปิดให้บริการแบบ New Normal

5 มาตรการสกั ดโ ค วิ ด “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” พร้อมเปิดให้บริการแบบ New Normal

วันที่ 27 พ.ค. 2563 นายอภิชาติ คงชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงภาพยนตร์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เผยการเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระบุเตรียมความพร้อมมาตรการ New Normal ขั้นสูงสุด 5 มาตรการ หากรัฐบาลผ่อนปรนในระยะที่ 3 โดยนายอภิชาติ เปิดเผยมาตรการดังนี้

1 การตรวจคั ดกร อง ทั้งพนักงาน และลู กค้าทุกคน ด้วยการวัดอุณหภูมิ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอ ล กอ ฮ อลล์ ก่อนเข้าใช้บริการ

2 Social Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคม ตั้งแต่การเข้าแถวรอคิวทุกจุดที่เข้าใช้บริการ ในระยะห่าง 1 เมตร มีฉากกั้นระหว่างพนักงานและลู กค้าทุกจุดเคาน์เตอร์บริการ ที่สำคัญภา ยใ นโรงภาพยนตร์มีการเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง ทุก 2 ที่นั่ง ในแถวเดียวกัน และแถวเว้นแถว โดยจัดนั่งระหว่างแถวแบบสลับฟันปลา

3 Cleaning การทำความสะอาดทุกจุดพื้นที่ และภายในโรงภาพยนตร์ก่อนเข้าฉายแต่ละเรื่อง ทุกรอบ

4 ลดการแพ ร่เ ชื้อด้วยการ ลดสัมผัส ใช้จ่ายเงินโดยไ ม่ใช้เงินสด ทั้งการซื้อตั๋วหนัง ป็อปคอร์น และน้ำดื่ม

5 Tracking การติดตามและตรวจสอบได้ ทุกโรงจะมีการเช็คอิน-เช็คเอาท์ เพื่อสะดวกในการติดตามกรณีพบผู้ป่ วย

ทั้งนี้ตลอดที่มีการปิดให้บริการมานานกว่า 2 เดือน แต่พนักงานยังคงมาทำความสะอาด มาบิ๊กคลีนนิ่งโรงภาพยนตร์ และพนักงานมาทำงานทุกวัน ซึ่งยืนยันได้ว่า โรงหนังในเครือเมเจอร์ฯ ไ ม่มีเ ชื้อร าขึ้นตามภาพที่ปรากฎในโซเชียล ซึ่งเป็นของต่างประเทศอย่างแน่นอน และให้ความมั่นใ จในการดูแลความสะอาด การฆ่ าเ ชื้อ รวมถึงตลอดกว่า 2 เดือน จะต้องเปิดระบบปรับอากาศทุกวัน และเปิดเครื่องฉายหนังเพื่อไ ม่ให้เ สื่อมสภาพ

นายอภิชาติ เผยอีกว่า เมื่อเปิดใช้บริการแล้ว ที่นั่งภา ยใ นโรงภาพยนตร์ นอกจากจะต้องเว้นระยะห่าง จำกั ดจำนวนคนเข้าชมต่อเรื่องต่อรอบได้เพียง 25% ของที่นั่งทั้งหมด และยังเพิ่มฉากกั้นขึ้นมาระหว่างที่นั่ง เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับลู กค้าในการเข้าชมภาพยนตร์ และในจุดที่ซื้อตั๋วก็จะเว้นระยะห่างช่องที่จำหน่ายตั๋ว และพนักงานจะเป็นคนคอยให้บริการ โดยที่ให้ลู กค้าที่มาชมภาพยนตร์ สัมผัสน้อยที่สุด

“ยังไม่มั่นใจว่าหากเปิดให้บริการแล้วคนจะกลับมาเหมือนเดิมได้เมื่อไร แต่คิดว่าจะค่อยเป็นค่อยไป และคงใช้ระยะเวลาไ ม่ต่ำกว่า 6 เดือน เพราะการฟื้นตัวของโรงภาพยนตร์จะมีคอนเทนต์สำคัญคือ หนังที่จะทำให้คนกลับมาเข้าชมเหมือนเดิม และในขณะนี้ อเมริกายังได้รับผลกระทบอย่างหนักสำหรับสถานการณ์ไ ว รั ส โ ค วิด อาจจะทำให้ภาพยนตร์ที่เป็นภาพยนตร์พรีเมี่ยม บล็อกบัสเตอร์ จะย้ายรอบการเข้าฉายไปเป็น ก.ค. – ธ.ค. เช่น มู่หลาน จะไปเข้าฉายเดือน พ.ย. แต่ทั้งนี้ยังมีหนังไทยจำนวนมาก ก็จะนำเข้ามาเติมเต็มเข้ามาในตลาด เพื่อเป็นการสนับสนุนหนังไทยไปในตัวด้วย”

ที่มา komchadluek

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

8 ÷ = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า