4 กลุ่มกิจการ เตรียมลุ้นคลายล็อกเฟส 3 

4 กลุ่มกิจการ เตรียมลุ้นคลายล็อกเฟส 3 

น.พ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโร ค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ว่าแนวโน้มจะเป็นการเปิดกิจการ/กิจกร รมกลุ่มสีเหลือง ซึ่งในทางระบ าดวิทย ากิจการกลุ่มนี้มีความเสี่ ยงต่อการแ พร่ ระบ าดของโ รคในระดับกลาง เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการเปิดกิจการ/กิจกร รม ในลักษณะที่เป็นกลุ่มก้อนใหญ่

ทั้งนี้ จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์การแ พร่ระบา ดโควิด (ศบค.) ได้กล่าวในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมาและจะเป็นการเปิดกิจการ/กิจกร รมที่เหลือจากมาตรการผ่อนปรน ระยะที่ 2 ที่ยังไ ม่ได้อนุญาตให้เปิด โดยของเดิมที่ยังเปิดได้ไ ม่หมด ซึ่งเหลืออยู่ไ ม่กี่อย่าง เช่น การนว ดแผนไทยที่ยังมีการห้า มอยู่ ซึ่งเป็นของเก่าที่ยังติดค้าง หากพูดไปวันนี้ อีก 3 วันก็ผิ ดแล้ว แต่คาดว่าในอีก 2-3 วันข้างหน้า ทาง ศบค.จะมีการประกาศ ซึ่งอาจจะเป็นในวันพุธ หรือวันพฤหัสบดีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจการ/กิจกร รมที่ยังไ ม่ได้เปิดในช่วงมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 เช่น สนามมวย-อา บ อ บ น วด-สปา-โรงหนั ง มีทั้งที่อยู่ในกลุ่มสีเหลืองและกลุ่มสีแดง ดังนี้

กลุ่มสีเหลือง (ความเสี่ย งกลาง) ได้แ ก่

สถานประกอบการขนาดใหญ่ เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า โมเดิร์นเทรด คอมมูนิตี้มอลล์

สถานประกอบการขนาดเล็ก ติดแอร์ มีการสัมผัสตัว เช่น ร้านทำผม คลินิกความงาม คลินิกแพทย์ และคลินิกทำฟัน

สถานกีฬาบางประเภ ทมีพื้นที่ห่างกันที่มีการระบายอากาศ เช่น สนามแบดมินตัน สระว่ายน้ำ

กลุ่มสีแดง (ความเ สี่ยงสูง)

สถานประกอบการขนาดเล็กติดแอร์ มีการนั่งอยู่กับที่นานๆ เช่น ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต

สถานประกอบการที่อยู่ในห้องแอร์ มีลักษณ์ที่ผู้ใช้บริการต้องนั่งนานเป็นเวลา 1-2 ชั่ วโมง เช่น โรงภาพยนต์ โรงละคร โรงมหรสพอื่นๆ ร้านน วด

สถานประกอบการที่มีการชุมนุมของคนจำนวนมากและอยู่ในสถานที่ปิด เช่น ศูนย์การแสดงสินค้า ศูนย์ประชุม ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ เป็นต้น

สถานประกอบการที่ชักให้มีการเคลื่อนที่ของคนข้ามพื้นที่ เช่น สถาบันกวดวิชา เป็นต้น

นอกจากนั้น ยังมีสนามกีฬา ผั บ บ าร์ คาราโอเกะ สนามม วย โรงเรียนสอนม วย สนามกีฬาในห้องแอร์

ที่มา The Bangkok Insight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

17 + = 18

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า