พระประธานน้ำตาไหล หลังไ ฟไหม้โบสถ์ 

พระประธานน้ำตาไหล หลังไ ฟไหม้โบสถ์ 

 

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 รายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานข่าว วานนี้ (13 ตุลาคม) เกิดเห ตุไ ฟไห ม้ที่วัดปทุมวงษาวาส อ.ปากพลี จ.นครนายก

แต่ปรากฏว่า หลวงพ่ออัสนี พระประธาน ขนาด 50 นิ้ว อยู่ในโบสถ์หลังนี้มานานกว่า 42 ปี มีร่องรอยคล้ายน้ำตาไหลหลังเกิดเ หตุไ ฟไห ม้ เป็นภาพชวนประหล าดใ จสำหรับผู้ที่ได้พบเห็นอย่างมาก

สอบถาม พระมหาภวัต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวงษาวาส เล่าว่า เมื่อตอนเช้าประมาณ 6 โมง เกิดไ ฟไ หม้ภายในโบสถ์ พระในวัดจึงช่วยกันดับไ ฟและรีบโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ ตรวจสอบภายใน

พบว่าพระที่อยู่ในโบสถ์ส่วนมากได้รับความเสี ยหา ยทั้งหมด มีเหลือไม่กี่องค์ที่ไม่เป็นอะไร สังเกตเห็นหลวงพ่อมีสีดำคล้ายกับน้ำตาไหลออกมาอยู่แค่องค์เดียว

หลวงพ่อองค์นี้ยังมีเรื่องประห ลาด เพราะตอนที่จะเ อามาไว้ในโบสถ์ก็เกิดฟ้าร้องฟ้าผ่าลงมา และเมื่อคืนก่อนจะเกิดเ หตุ ได้เกิดฝนตกหนักและฟ้าร้องดังหลายครั้งติดต่อกัน จึงเชื่ อว่าน่าจะเกิดเห ตุไม่ดีขึ้นภายในวัด และรุ่งเช้าก็เกิดไ ฟไห ม้ดังกล่าว

ส่วนสาเห ตุที่ไฟไ หม้คาดว่าเกิดจากพระลืมดับธูปเทียนที่จุดเ อาไว้หลังทำวัดเย็น ส่วนความเสี ยหายตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้าน อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทย า คณะวิทย าศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทย าลัย อธิบายเรื่องนี้ว่า วัสดุที่ใช้ทำดวงตาของพระพุทธรูปเป็นคนละส่วนกับโลหะ ที่ทำพระพุทธรูป เลยอาจจะมีการเผ าไห ม้ แล้วก็เป็นครา บดำเกิดขึ้น แต่ควรนำมาตรวจสอบในห้องปฏิบัติการให้แน่ใ จอีกครั้งว่าคืออะไร

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

7 × = 70

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า