2 จังหวัดโควิ ดระบา ดหนัก อาจกลายเป็นโร คประจำถิ่น

2 จังหวัดโควิ ดระบา ดหนัก อาจทำให้กลายเป็นโร คประจำถิ่น

“ปลัดสาธารณสุข” คาดตัวเลขผู้ติดเชื้ อยังทรงตัวระดับหลักหมื่นต่อวัน หลังผ่อนคลายมาตรการ คาดว่าในอนาคต ทั้งกทม.และภูเก็ต โควิ ดจะกลายเป็นโ รคประจำถิ่น

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (ปลัด สธ.) คาดการณ์ว่าสถานการณ์การติดเชื้ อโควิ ด จากนี้อัตราการติดเชื้ อจะค่อย ๆ ลดลง แต่จะไม่ลดลงมาไปมากกว่านี้ แบบตัวเลขหายไปเลยก็คงเป็นไปไม่ได้และคงไม่ลดลงไปมากกว่านี้ เหลือเพียงหลักหมื่นคนต่อวัน

ทั้งนี้ เพราะการเปิดผ่อนคลายมาตรการ กิจการบางอย่าง ซึ่งก็ถือว่าช่วยให้ระบบเศรษฐกิจดีขึ้นและคนมีงานทำได้กลับไปใช้ชีวิตปกติ แต่ว่ามาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันตนเองยังต้องเข้มข้นเหมือนเดิม เพื่อให้การใช้ชีวิตจากนี้เป็นการอยู่ร่วมกับโควิ ดได้อย่างปกติ

อย่างไรก็ตาม เชื่ อว่าไม่นานจากนี้โควิ ดจะกลายเป็นโร คประจำถิ่น โดยคงเริ่มในพื้นที่มีการระบา ดมากก่อน และไม่มีผู้ป่ วยอาการรุนแ รง,มีการรับวัคซีนจำนวนมาก เช่น ในกทม. และภูเก็ต ส่วนการบ่งบอกทางวิชาการว่าเมื่อไหร่จะกลายเป็นโ รคประจำถิ่นนั้น ไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจน เพียงแต่ว่าโร คนี้จะค่อย ๆ หายไป หรือป่ว ยแต่ก็ไม่มีอาการรุนแ รงอีกต่อไป เช่น พื้นที่ กทม.ขณะนี้พบการติดเชื้ อรายใหม่วันละ 2,000-3,000 คน

สถานการณ์เตียงดีขึ้น

สำหรับสถานการณ์เตียงขณะนี้พบว่า เตียงสีแดงเริ่มดีขึ้น เตียงสีเหลืองเหลือว่างหลักร้อย เตียงสีเขียวเหลือว่างถึงหลักพันคน แต่อย่างไรก็ตามต้องไม่ประมา ท ต้องป้องกันตน สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ มีระยะห่าง และเมื่อมีชุดตรวจ ATK ที่ สปสช.จัดซื้อ 8.5 ล้านชุดและกระจายไปให้ประชาชน คนละ 2 ชุด เพื่อใช้ตรวจก็ควรมีการตรวจด้วย หากมีความเสี่ ยงหรือทางหน่วยงานก็ควรตรวจพนักงานสัปดาห์ละครั้ง ตรงส่วนนี้จะช่วยในการคัดกรองไปในตัว การมีชุดตรวจไม่เก็บไว้มีต้องใช้ และต้องใช้ให้เป็นตรวจให้ถูกวิธีจึงจะเกิดประโยชน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

7 × 1 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า