LALISA รวยแค่ไหน เปิดรายได้ไอดอลสาวคนเก่ง

LALISA รวยแค่ไหน เปิดรายได้ไอดอลสาวคนเก่ง

ไอยู (IU) 31-45 ล้านเหรียญสหรัฐ

นอกจากจะเป็นหนึ่งในสาวเค-ป็อปที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีใต้แล้ว เธอยังติดโผบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศตามรายงานของสื่อมากมายรวมถึง Seoul Space และ Korea Portal

นักร้องสาวซึ่งเป็นที่รู้จักจากความสามารถที่หลากหลายรวมทั้งความสามารถในการผลิตและแต่งเพลง เธอเขียนเพลงมากกว่า 50 เพลงสำหรับอัลบั้มของเธอเอง รวมถึงสำหรับศิลปินคนอื่นๆ ตลอดจนเพลงประกอบซีรีส์และภาพยนตร์ ซึ่งทำให้เธอได้รับค่าลิขสิทธิ์

ไอยูยังเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาให้กับแบรนด์ชั้นนำอย่าง Samsung, Sony Korea, Guess และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเว็บไซต์ Koreaboo รายงานเมื่อปี 2018 ว่าเธอได้ค่าตัวประมาณ 940,700 เหรียญสหรัฐจากงานโฆษณาหนึ่งชิ้น

นอกจากนี้ ไอยูยังเป็นนักแสดงในซีรีส์ เช่น Hotel del Luna และ Scarlet Heart Ryeo อีกด้วย

อี ฮโยริ (Lee Hyori) 30-40 ล้านเหรียญสหรัฐ

ตามรายงานของ Soompi เธอเป็นนักร้องหญิงที่มีรายได้สูงสุดในปี 2006 แต่นอกจากความสามารถด้านดนตรีแล้ว เธอยังมีรายได้จากงานโฆษณาแบรนด์ต่างๆ เช่น Samsung และ Lotte Liquor

ในปี 2013 เธอแต่งงานกับโปรดิวเซอร์ ลีซังซุน และร่วมกันสร้างซีรีส์เปิดบ้านพักใจกับฮโยริ หรือ Hyori’s Homestay ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากใน Netflix เป็นส่วนหนึ่งที่เพิ่มรายได้ให้กับเธอ

ดาร่า (Dara) ประมาณ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

ซานดาร่า พัค หรือที่รู้จักกันในนาม ดาร่า เริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป 2NE1 และหลังจากยุบวงไปในปี 2016 เธอก็ลุยงานศิลปินเดี่ยวหลังจากนั้น

นอกจากนี้ยังมีความสามารถในด้านการแสดงโดยเล่นภาพยนตร์ Cheese in the Trap, One Step และ Bcuz of U ซึ่งเธอเคยได้รับรางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก PMPC Star Award ครั้งที่ 21 และดาร่ายังปรากฏตัวในซีรีส์เกาหลี รายการเรียลลิตี้ และภาพยนตร์ฟิลิปปินส์ด้วย ตลอดจนงานโฆษณาจากแบรนด์สินค้าต่างๆ มากมาย อาทิ Etude House, Nikon, Head and Shoulders และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้เธอยังเปิดช่องยูทูบ Dara TV ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดตามประมาณ 1.3 ล้านคน

โบอา (Boa) ประมาณ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

ศิลปินผู้มากประสบการณ์จนได้ฉายาว่าราชินีแห่งเค-ป็อป เธอมีชื่อเสียงทั้งในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียตะวันออกพอๆ กับในเกาหลีใต้ โดยนับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2000 เธอออกอัลบั้มมาแล้ว 20 อัลบั้ม ทั้งภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น และอังกฤษ

นอกจากนี้ยังปรากฏตัวในรายการเรียลลิตี้ ภาพยนตร์ และซีรีส์หลายเรื่อง ตลอดจนร่วมแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูด Make Your Move 3D ด้วย

Koreaboo เผยว่าเธอยังประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยเมื่ออายุ 20 ปีเธอซื้ออาคารหลังหนึ่งซึ่งมีราคา 940,700 เหรียญสหรัฐ และในปี 2018 อาคารหลังนั้นมีมูลค่าประมาณ 2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในปี 2007 เธอยังเป็นบุคคลที่มีรายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของเกาหลีใต้ และเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรกอีกด้วย

แบ ซูจี (Bae Suzy) 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

เริ่มต้นจากการเดบิวต์เป็นสมาชิกงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง Miss A ก่อนที่จะยุ บวงไปในปี 2017 ซึ่งนอกจากจะประสบความสำเร็จในด้านการเป็นศิลปินแล้ว เธอยังเป็นนักแสดงซีรีส์อีกหลายเรื่อง อาทิ Vagabond และ Start-Up ซึ่งได้รับความนิยมใน Netflix

มีรายงานว่าเธอมีรายได้ถึง 16,700 เหรียญสหรัฐสำหรับซีรีส์หนึ่งตอน นอกจากนี้เธอยังรับงานโฆษณาให้กับแบรนด์ต่างๆ มากมายตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวไปจนถึงอุปกรณ์เทคโนโลยี รวมถึงแบรนด์ต่างประเทศ เช่น Reebok, Swarovski และ Kerasys ซูจียังเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในกังนัมซึ่งมีมูลค่ากว่า 3.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

ยุนอา (Yoona) 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

นอกจากรายได้จากการเป็นสมาชิกวง Girls’ Generation แล้ว เธอยังประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดง โดยร่วมแสดงในซีรีส์ชื่อดังหลายเรื่อง อาทิ The King in Love, Hush และ The K2

นอกจากนี้ยังร่วมเล่นซีรีส์จีนอย่างจูล่ง ขุนพลเทพสงคราม (God of War, Zhao Yun) ซึ่งเธอได้รับค่าตัวประมาณ 2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

เธอยังได้รับการขนานนามว่าเป็น “เจ้าแม่ซีเอฟ” เพราะได้รีวิวและปรากฏตัวในโฆษณาสินค้าของแบรนด์ต่างๆ มากกว่า 40 รายการ

โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2012 เธอถ่ายโฆษณาไปกว่า 20 ชิ้น มูลค่าประมาณ 3.7 ล้านเหรียญสหรัฐ

ลิซ่า แบล็กพิงก์ (Lisa Blackpink) 10-14 ล้านเหรียญสหรัฐ

South China Morning Post ระบุว่าลิซ่ามีความได้เปรียบไอดอลเค-ป็อปคนอื่นๆ เนื่องจากเธอมีฐานแฟนคลับที่ประเทศไทยด้วย ซึ่งสิ่งนี้ช่วยให้เธอและวง Blackpink สร้างกลุ่มแฟนคลับในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

นอกจากอาชีพศิลปินแล้วลิซ่ายังเป็นที่รู้จักในฐานะแฟชั่นไอคอน โดยได้เซ็นสัญญากับ Prada และเข้าร่วมงาน Milan Fashion Week ในปี 2020 และยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ต่างๆ อย่าง Samsung, Adidas, Celine และ Bulgari

มิวสิควิดีโอเพลง LALISA โซโล่เดี่ยวครั้งแรกของเธอยังสร้างสถิติมียอดวิวทะลุ 70 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่ วโมง และยังเป็นเอ็มวีของศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในโลก ล้มสถิติก่อนหน้านี้ของเพลง Gentleman จาก PSY

นอกจากนี้เธอยังมีช่องยูทูบเป็นของตัวเองที่ชื่อว่า Lilifilm Official ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดตามประมาณ 8.3 ล้านคน

อินสตราแกรม (IG) ของลิซ่า มียอดคนติดตามอยู่ 58.9 ล้านคน เป็นอันดับ 2 ของเอเชีย

มีรายได้ IG ครั้งละ 46.5 ล้านบาท

รายได้จาก Youtube/ปี 35 ล้านบาท

ออกงานอีเว้นท์ 2 ชั่ วโมง 5 ล้านบาท

พรีเซ็นเตอร์เดี่ยวต่อครั้ง 20 ล้านบาท

รายได้ปี 2020 มากกว่า 152 ล้านบาท

รายได้ปี 2021 ประมาณ 306 ล้านบาท

ขณะที่ Forbes ประเมินคร่าวๆ ว่าหากวิดีโอบนยูทูบมียอดวิวถึง 1 ล้านครั้งเจ้าของช่องจะสามารถทำเงินได้ถึง 5,000 เหรียญสหรัฐ แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย อาทิ การคลิกโฆษณาในวิดีโอนั้นๆ จำนวนผู้ติดตามของช่อง และอื่นๆ

ที่มา South China Morning Post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

62 + = 65

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า