แฉที่มาความร ว ย ‘ผกก.โจ้’

แฉที่มาความร ว ย ‘ผกก.โจ้’ พบทรัพย์สินเป็นรางวัลนำจับรถหรู-ประมูลรถเกือบ 600 ล้าน

แฉที่มาความรวย ‘ผกก.โจ้’ พบทรัพย์สินเป็นรางวัลนำจับรถหรู-ประมูลรถเกือบ 600 ล้าน รองผบ.ตร.เผยสอบผู้ช่วยเหลือที่ชลบุรี ไม่พบประเด็นผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ก.ย.64 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผกก.โจ้ และพวกรวม 7 คน ที่ใช้ถุงพลา สติกค รอบศีรษะนา ยจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี จนเสียชีวิต โดยมีพล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. คณะพนักงานสอบสวนทั้งหมดเข้าร่วมประชุมด้วย

ภายหลังการประชุมพล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า การสอบสวนเพื่อขยายผลเส้นทางการเงินและรถหรูของผกก.โจ้ ตนมอบหมายให้พล.ต.ท.สมพงษ์ รับผิดชอบตรวจสอบว่า ทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้มามีที่มาที่ไปอย่างไร เบื้องต้นตรวจสอบไปบ้างแล้ว แต่คงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่เท่าที่พบข้อมูลเพิ่มเติมในขณะนี้ทราบว่า ผกก.โจ้ ได้จับกุมและยึดรถไปทั้งหมด 410 คัน ที่ส่งประมูลที่กรมศุลกากร และยังเหลืออีก 5 คัน ที่ยังไม่ได้ถูกประมูลไป ส่วนรถยนต์ที่อยู่ในบ้านของผกก.โจ้ เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีเพียง 1 คันที่เกี่ยวข้องกับการตรวจยึดและอยู่ระหว่างตรวจสอบ

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนการตั้งข้อกล่าวหาคดีย าเสพ ติ ด ก็คงมีการแจ้งดำเนินคดีเฉพาะ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ และนายมาวิน ผู้ต า ย ที่มีการล่อซื้อและครอบ คร องย าเสพติดเพื่อจำหน่าย แต่ตามดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน คงสั่งไม่ฟ้องเพราะผู้ต้องหาเสียชีวิตไปแล้ว

ส่วนประเด็นผู้ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาที่จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบแล้วยังไม่พบประเด็นที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งกรณีตำรวจอีก 6 นายที่เป็นชุดจับกุมด้วย ตนได้เรียกมาสอบปากคำในฐานะพย านไปแล้ว แต่ในอนาคตหากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป ส่วนเรื่องอาการป่ ว ยไลโพลาร์ ของ ผกก.โจ้ จากการตรวจสอบทุกมิติ ไม่พบข้อมูลว่าเคยป่ ว ย รวมทั้งเจ้าตัวไม่ได้นำหลักฐานอะไรมาแสดงด้วย

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะสอบสวนเพิ่มเติม ในเรื่องเส้นทางการเงิน และการตรวจยึดรถ 405 คัน ขณะนี้ยังต้องรอหลักฐานจากศุลกากร และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่าพ่อของผู้ ตา ยรับเงินไป 5 ล้านบาทจากผกก.โจ้นั้น ยังอยู่ระหว่าง​รอผลการตรวจสอบจาก สำนักงานป้องกันและปราบปราม​การฟอกเงิน​ หรือปปง.​ เบื้องต้น​ทางพ่อและภรรย าของผู้ ต าย ก็ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง​แต่อย่างใด อย่างไรถึง​แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่คดีก็มีความคืบหน้าไปมากกว่า 80% แล้ว

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินเบื้องต้นพบ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ พบมีเงินและทรัพย์สินที่ได้มาจากรางวัลนำจับรถหรูกับการประมูลรถหรูมากถึงเกือบ 600 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนก็เร่งตรวจสอบย้อนหลังในพฤติกรรมการรีดทรัพย์ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ตามที่เคยมีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนอยู่ 3-4 คดี และในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) พนักงานสอบสวนกองปราบปรามฯ จะต้องส่งสำนวนการสอบสวนให้กับคณะกรรมการ ปปช.พิจารณา ตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากจากผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ หลังจากนั้นทางปปช. ก็จะพิจารณาสำนวน ก่อนกลับมาให้พนักงานสอบสวนดำเนินการต่อภายในเวลา 30 วัน

ขอบคุณข่าวสด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

1 + 1 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า