โรงเรีย ไหนได้บ้างเช็กเลย นักเรียน ป.1 – ม.6 รับ 3,000 บ. 3 เดือน

โรงเรีย ไหนได้บ้างเช็กเลย นักเรียน ป.1 – ม.6 รับ 3,000 บ. 3 เดือน

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์จัดโครงการ พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 5 

Back To School เพื่อลดค่าครองชีพ เพื่อช่วยพ่อแม่ ผู้ปกครองลดภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของลูกหลานนั้นว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี และขอขอบคุณที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้เห็นความสำคัญของการศึกษา และช่วยแก้ปัญหาค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองนักเรียน ที่ต้องรับภาระหนัก จะต้องหาเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อซื้ออุปกรณ์การเรียน และค่าเล่าเรียนของบุตรหลาน การที่กระทรวงพาณิชย์มีโครงการลด

ราคาช่วยประชาชนแบค ทู สคูล(Back To School)นั้น นับว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบ และทุกครั้งที่มีการเปิดเทอมปีการศึกษาใหม่ ผู้ปกครองและนักเรียน จะมีหน้าที่เดินเข้า2โรง คือผู้ปกครองเข้าโรงจำนำ ลูกหลานเข้าโรงเรียน แต่เมื่อมีโครงการแบค ทู สคูล(Back To School) ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองนักเรียนได้ระดับหนึ่ง

ส่วนการเยียวยานักเรียนของรัฐบาล จากเดิมที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เคยมีดำริที่จะช่วยเหลือนักเรียนระดับอาชีวศึกษา

คนละ 2,500 บาท จนถึงบัดนี้ ก็ยังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆทั้งสิ้น และนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่6 ทั้งโรงเรียนรัฐบาลและเอกชน ก็ไม่ได้รับการเยียวยาใดๆเช่นกัน

จึงขอเสนอให้รัฐบาลได้ช่วยเหลือผู้ปกครองผ่านเด็กนักเรียน ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 ทุกคน ทั้งนักเรียนในสังกัดโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชน คนละ 1,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราการเยียวยาเท่ากับที่มติคณะรัฐมนตรีอนุมัติเยียวยา

ช่วยเหลือ ให้แก่เด็กแรกเกิด-สูงอายุ-พิ ก า ร คนละ1,000บาท จำนวน 6.7 ล้านคน วงเงินงบประมาณ 20,345ล้านบาท และมีมติเห็นชอบโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว เป็นมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค. 2563งบประมาณ 22,400 ล้านบาท รวมเงินงบประมาณทั้งสิ้น 42,745ล้านบาท ใช้เงินงบประมาณมากกว่าการช่วยเหลือการศึกษาของ

เยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติเสียอีก การช่วยเหลือให้นักเรียนคนละ1,000บาท ระยะเวลา3เดือน นอกจากจะช่วยส่งเสริมการศึกษาของชาติแล้ว ก็ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาลในทางอ้อม ไม่น้อยกว่าการแจกแพ็คเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลในขณะนี้อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 45 = 53

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า