เงินออกปริศนา ไป ยัง DB Internet ไ ม่รู้เข้าบัญชีใคร ธนาคารก็ตอบไ ม่ได้

สาวโดนโอนเงินออกปริศนา ไป ยัง DB Internet ไ ม่รู้เข้าบัญชีใคร ธนาคารก็ตอบไ ม่ได้

สาวเผยประสบการณ์ โดนโอนเงินออกไปยัง DB Internet โดยที่ไ ม่ทราบว่าเข้าบัญชีใคร ยืนยันว่าไ ม่ได้ผูกบัตรเ อาไว้กับที่ไหน ซื้อของออนไลน์กรอกเลขใหม่ทุกครั้ง ด้านธนาคารก็ไ ม่รู้ว่าปลายทางคือใคร

วันที่ 24 กันย ายน 2563 เฟซบุ๊ก Wilailuck Salima ของคุณแนน ได้เผยเรื่องราวเตือ นภั ย เมื่อเงินในบัญชีของเธอได้หายไปอย่างลึกลับเข้า DB Internet โดยที่ธนาคารก็ยังตอบไ ม่ได้ว่าเกิดจากอะไร

ทั้งนี้ คุณแนนได้เผยภาพเงินของเธอที่ถูกโอนออกจากบัญชีเมื่อเวลา 04.45 น. ของวันที่ 22 กันย ายน 2563 โดยที่เงินออกไปจำนวน 5 รายการ เป็นเงินทั้งสิ้น 3,927.66 บาท ชำระไปยัง DB Internet ซึ่งเธอยืนยันว่าไ ม่ได้เป็นคนทำธุรก รรมใด ๆ แน่นอน โดยทั้งสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มก็อยู่กับตัว

เมื่อตื่นนอนและเห็นว่าเงินออกจากบัญชีก็ตกใ จ คุณแนนเลยเข้าไปดูสเตตเมนต์ แต่ปรากฏว่าไ ม่เจอทั้งเลขบัญชีที่ชำระ ข้อมูลของปลายทาง และอื่น ๆ เธอจึงโทร. ไปหาคอลเซ็นเตอร์ แต่ก็โทร. ไ ม่ติด จึงไปธนาคารและพรินต์หลักฐานต่าง ๆ เพื่อให้ธนาคารตรวจสอบ ซึ่งธนาคารบอกว่าเงินที่ออกไปนั้นเป็นการชำระผ่านบัตรเดบิต และถามว่าคุณแนนได้ผูกบัตรไว้ที่ไหนหรือไ ม่ คุณแนนยืนยันว่าไ ม่ได้ผูกแต่อย่างใด แต่เคยเอ าบัตรนี้จ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก แต่ทุกครั้งที่จ่ายจะมีรหัส OTP มาให้ยืนยัน

อย่างไรก็ตาม 1 วันก่อนที่เงินจะออกจากบัญชีนั้น คุณแนนยอมรับว่าได้ใช้บัตรนี้ในการชำระเงินค่าที่พักแห่งหนึ่ง และจำนวนเงินก็หักไปตามยอด และเน้นย้ำว่าเธอไ ม่ได้ผูกบัตรเดบิตไว้กับที่ไหนแน่นอน เวลาซื้อของก็กรอกข้อมูลใหม่ทุกครั้ง มีเลข OTP มาทุกครั้ง

ด้านธนาคารก็แนะนำให้คุณแนนแจ้งความและนำเรื่องมาต่อที่ธนาคาร พร้อมกับเขียนใบคำร้องต่าง ๆ ซึ่งทางสำนักงานจะส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ หากตรวจสอบแล้วว่าไ ม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ธนาคารจะโอนเงินคืนให้ใน 30-90 วัน ซึ่งธนาคารจะเป็นผู้รับผิ ดชอบ เพราะธนาคารไ ม่สามารถไปดึงเงินคืนจาก DB Internet ได้ เนื่องจากไ ม่ทราบว่า DB Internet คือเว็บไซต์หรือแอปฯ อะไร

อย่างไรก็ตาม ธนาคารก็ตอบไ ม่ได้ว่า DB Internet คืออะไร และคุณแนนก็ยอมรับว่าตอนนี้เธอเองก็ก ลัว ได้ถอนเงินออกมาจากธนาคารแห่งนั้นหมดแล้ว

ด้านเฟซบุ๊ก Dama-addict ได้มาร่วมตีแผ่เรื่องนี้ และพบว่ามีหลายคนที่ถูกหักเงินไปจาก DB Internet เช่นกัน ซึ่งมีบางคนมาให้ข้อมูลว่า กรณีนี้อาจจะเป็นการแฮกข้อมูลบัตร แล้วเอ าไปซื้อของผ่านอินเทอร์เน็ตในประเทศเยอรมนี

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wilailuck Salima

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

48 − = 45

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า