จัดที่วางพระในบ้านให้ถูก เสริมมงคลให้ผู้อาศัย

จัดที่วางพระในบ้านให้ถูก เสริมมงคลให้ผู้อาศัย

หิ้ง พร ะ ตามช า ว พุ ทธ นั้นเปรียบเหมือนสิ่งสิ ริ ม ง ค ลให้กับบ้านและเจ้าของบ้าน ดังนั้นใครที่เพิ่งซื้อบ้านหรือสร้างบ้านแล้วจะทำการอั ญ เ ชิ ญ พ ร ะ พุ ท ธ รู ป ขึ้นหิ้งพระในตำแหน่งต่างๆของบ้านนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก วันนี้เรามีวิธีการ จัดหิ้งพระในบ้านให้ถูก มาฝากกันค่ะ

1 ตั้งอยู่บนที่สูงและสะอาด

สาเ หตุที่ต้องเลือกตั้งหิ้งพ ร ะอยู่สูง หรือเหนือ ศีร ษ ะ ในที่นี้อาจจะตั้งอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน เนื่องจากเป็นวั ต ถุ เ ส ริ ม สิ ริ ม ง ค ล จึงไ ม่ควรอยู่ในระดับต่ำ ให้คนในบ้านเห ยี ย บ ย่ำ อีกทั้งการตั้งอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว ยังเป็นการแสดงถึงความเคารพพ ร ะ พุ ท ธ รูป นั้นด้วย หากใครอย ากติดหิ้งพระไว้ยกผนังบ้าน แนะนำว่าควรสูงจากพื้นอย่ างน้อย 5 ฟุต ที่สำคัญบริเวณนั้นต้องไ ม่อยู่ในมุม อั บ และมีไ ฟส่องสว่างเห็นชัดเจน

2 สถานที่จัดหิ้งพระ ต้องไ ม่รกรุงรัง เปิดโล่ง

บริเวณที่ตั้งของหิ้งพระ ต้องอยู่ในตำแหน่งที่เปิดโล่ง ไ ม่รกรุงรัง มีกองข ยะสิ่ งอั ป ม ง ค ลอยู้ใกล้ๆ เพราะนอกจากจะบ่งชี้ถึงความเคารพแล้ว ยังอาจเป็นการเพิ่มพลังงานไ ม่ดีเข้ามาสู่บ้าน

3 เลือกตั้งหิ้งพระในตำแหน่งที่สงบ

หิ้งพระควรตั้งอยู่ในตำแหน่งที่สงบ ไ ม่มีเสียงรบกวน หรือเสียงจอแจ ดังนั้นจึงไ ม่ควรตั้งหิ้งพระบริเวณประตูเข้า-ออก เนื่องจากเป็นจุดที่คนเข้า-ออกตลอดเวลา ซึ่งในทางฮ ว งจุ้ ย อาจส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยพบแต่ความวุ่นวาย

ทิศของการตั้งหิ้งพระ

ตามคติความเ ชื่อของผู้เ ฒ่ าผู้แ ก่คนโบราณ จำเป็นต้องหันไปทางทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉีนยงเหนือ และทิศเหนือ สื บเนื่องจากทิศเหล่านี้ เป็นอริ ย าบ ทในการนั่งสมาธิของ พ ร ะพุ ท ธเจ้า ทั้งนี้ยังมีความเชื่ อว่าทิศทั้ง 3 ทิศจะนำความสิริมงคลมาให้ดังนี้

1 หิ้งพระหันหน้าไปทางทิศตะวันออก

เปรียบเมือนทิศ แ ห่ งร า ช า มีคามเชื่อว่า จะเกื้อหนุนเรื่องการงานให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้าน ทำอะไรก็ป ร า ศ จ า กอุปสรรค ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

2 หิ้งพระหันไปทางตะวันออกเฉีนงเหนือ

เปรียบเหมือนทิศของเศรษฐี ไ ม่ต้องบอกก็รู้ว่า จะดูดซับความร่ำรวย มั่งคั่งมาให้เจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้าน ดังนั้น หากการประกอบอาชีพการงาน ทำมาค้าขายใดๆ ก็จะเจริญร่ำรวยยิ่งๆขึ้น

3 หิ้งพระหันไปทางทิศเหนือ

เปรียบเหมือนเป็นทิศมัชฌมาปฏิปทา คือ อยู่ในระดับกลาง ไ ม่จ น ไ ม่เ จ็ บ พอเจอแต่ความสุข ความเจริญ

จุดอั ป ม งค ล ไ ม่ควรตั้งหิ้งพระ

1 ห้องน้ำ

เปรียบเสมือนสถานที่ป ล ด ทุ ก ข์ ดังนั้นจึงไ ม่ควรนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปตั้งในบริเวณดังกล่าว ประกอบกับของมงคลตามหลักฮวงจุ้ย ถือว่าเป็นธาตุไ ฟ ห้องน้ำเป็นธาตุน้ำ หากอยู่ด้วยกัน จะนำความพิน าศมาให้

2 เหนือประตู

แม้ว่าบริเวณประตูจะเป็นที่สูงก็ตามแต่สาเห ตุที่ไ ม่ควรวาง เนื่องจากตามหลักฮวงมีความเชื่ อว่าจะทำให้พลังงานดีหลุดรอดออกไป

3 คานบันได

ขึ้นชื่อว่าคานบันได ก็บอกได้ว่า ควรนำของที่เป็นมงคลไปตั้ง เพราะเป็นการกดทับสิ่ง ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์

4 เสาลอย

เสาลอยมีความเ ชื่อว่า บ่งบอกถึงสิ่งไ ม่มั่นคงถาวร ดังนั้นจึงไ ม่ควรนำ สิ่ง ศัก ดิ์สิทธิ์ไปตั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 30 = 38

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า