เคาะแล้ว ลงทะเบียนไ ม่ทัน ได้รับเยี ยวย าด้วย

เคาะแล้ว ลงทะเบียนไ ม่ทัน ได้รับเยี ยวย าด้วย

ครม. เห็นชอบจ่ายเงิน เยีย วย าเกษตรกร กลุ่มด้อ ยโอกาส ไ ม่มีเอกสา รสิทธิ ที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง อีกกว่า 1.3 แสนราย พร้อมขยายเวลากลุ่มที่ลงทะเบียนไ ม่ทัน สามารถลงทะเบียนรับเงิน 5 พัน ได้ถึง 15 ก.ค. 63

หลังจากที่โครงการ เยีย วย าเกษตรกร ได้ช่วยบรรเทาความทุก ข์ร้อ นของพี่น้อง เกษตรกร ที่ได้รับผลกระท บจากโ ควิ ด  ด้วยการให้เงินอุดหนุน 15,000 บาท แบ่งจ่ายเป็นเงิน 5,000 บาท จำนวนทั้งสิ้น 3 เดือน ซึ่งยังมีเกษตรกรที่ไ ม่ได้รับสิทธิ์อยู่อีกจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะเกษตรกรที่ต้องเช่าที่นา ไ ม่มีเอกส ารสิทธิเป็นของตัวเอง

ล่าสุด วันที่ 16 มิถุนายน 2563 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบจ่ายเงินเยี ยวย าเกษตรกร เพิ่มเติมนอกเหนือจากที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ทยอยจ่ายไปแล้ว

โดยจะมีการเพิ่มเติมในการจ่ายเงินช่วยเหลืออีก 2 กลุ่ม ได้แ ก่

1 เยี ยวย าเกษตรกร กลุ่มที่ด้อ ยโอกาส อันเป็นผู้ที่ไ ม่สามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตร หรือเป็นกลุ่มที่ไ ม่มีเอกส ารสิทธิที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง ซึ่งจากการสำรวจแล้วมีอยู่จำนวนกว่า 1.3 แสนราย แต่จะต้องไ ม่เคยได้รับเงินเยีย วย าซ้ำซ้อนจากการเยี ยวย าอื่น ๆ ของรัฐบาลมาก่อน

2 ขยายเวลาลงทะเบียน เยี ยวย าเกษตรกร ให้กับกลุ่มเกษตรกรที่ไ ม่สามารถปรับปรุงทะเบียน และกลุ่มที่ลงทะเบียนไ ม่ทันในช่วงที่มีการเปิดให้ลงทะเบียนภ ายใ นวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ซึ่งกลุ่มนี้มีอยู่จำนวนกว่า 1.2 แสนราย โดยจะมีการขยายเวลาและให้ลงทะเบียนให้แล้วเสร็จภา ยใ นวันที่ 15 กรกฎาคม 2563

ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 2 = 5

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า