ประกาศจากประกันสังคม ถึงคนที่จ่ายประกันสังคมทุกเดือน

ประกาศจากประกันสังคม ถึงคนที่จ่ายประกันสังคมทุกเดือน

มาตรการช่วยเหลือผู้ประกันตนลดภาระค่าใช้จ่ายสำหรับการนำส่งประกันสังคม นอกจากมาตรการทางภาษี ที่ออกมาเพื่อลดผลกระทบจากการระบา ดของโ ควิ ดแล้วนั้น กระทรวงแรงงานได้ออกมาตรการ ลดอัตราการส่งเงินสมทบกองทุนประกันสังคม เพื่อช่วยลดผลกระท บจากโ ควิ ดเช่นกัน

อัตราการถูกหักเงินสมทบประกันสังคม ปัจจุบันมนุษย์เงินเดือน หรือลู กจ้าง จะมีเพดานถูกหั กเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม อยู่ที่ 5% หรือ 750 บาทต่อเดือน นับจากฐานเงินเดือนสูงสุด 15,000 บาทต่อเดือน และหากลดอัตราการส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมของลู กจ้างให้เหลือเพียง 1% ต่อเดือน ลู กจ้างจะถูกหั กเงินเพื่อส่งกองทุนประกันสังคมเหลือเดือนละ 150 บาท นั่นหมายความว่า ในระยะเวลา 3 เดือนที่มาตรการนี้มีผลบังคับใช้ ทั้งลู กจ้างจะมีเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

หมายเห ตุ การปรับลดอัตราการส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม จะไ ม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิ์ประโยชน์ที่ผู้ประกันตนได้รับในปัจจุบัน และมาตรการปรับลดอัตราการส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมนั้น เป็นเพียงมาตรการที่ต้องการช่วยลดค่าใช้จ่ายของนายจ้าง และผู้ประกันตนเท่านั้น

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ มาตรการปรับลดการส่งเงินสมท บประกันสังคมให้กับลู กจ้างให้เหลือ 1% และนายจ้างให้เหลือ 4% เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยมีแผนจะเริ่มตั้งแต่มีนาคม – พฤษภาคม 2563 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป

และล่าสุด ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Lex Mt Vtec ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศจากประกันสังคมวันที่ 25 มีนาคม 63 คนที่ทำงานบริษัทและจ่ายประกันสังคมอยู่ทุกเดือน ปกติฐานเงินเดือน 15,000 ขึ้นไปจะหัก 5 เปอร์เซ็น เท่ากับ 750 แต่เนื่องจากสถานการตอนนี้สถานการณ์โ ค วิ ด ประกันสังคมช่วยเหลือ ลดหักค่าประกันสังคมเหลือ 1% เท่ากับ 150 บาท

ถ้าอย่างนั้น ใครเงินเดือนออกแล้วเช็คสลิปเงินเดือนด้วย ถ้าถูกหั ก 5% ให้ขอคืนจากบริษัทได้เลย ถ้าใครเงินเดือนยังไ ม่ออกก็รอดูว่าบริษัทหักเราไปเท่าไร กี่เปอร์เซ็นต์ เขาจะหัก 1 เปอร์เซ็น ช่วยเรา 3 เดือนครับ มีนาคม เมษายน พฤษภาคม ผมได้คืนแล้ว 600 บาท จากบริษัทผม

อย่างไรก็ดีอ ย่าลืมนะครับสิ้นเดือนนี้เราจ่าย ประกันสังคมแค่ 1% หรือ 150 บาทจนถึงเดือนพฤษภาคมนะครับ หลังจากนี้หากสถานการณ์ยังไ ม่คลี่คลายก็รอดูว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาช่วยอีก

ขอบคุณ ประกันสังคม Lex Mt Vtec

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

4 × = 28

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า